หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ฟื้นตัวจำกัด และมี downside ติดตามประชุมเฟด


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET การฟื้นตัวจำกัด โดยมีแนวต้านที่ 1632 และ 1640 จุด ตามลำดับ เนื่องจากตลาดขาดปัจจัยหนุนใหม่ และในภาพรวมยังมี downside หลังกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่เผชิญแรงขายทำกำไรกดดันตลาด ด้านแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1619 และ 1612 จุด ตามลำดับ ประเด็นสำคัญสัปดาห์นี้ ติดตามประชุมเฟดที่คาดจะมีการประกาศลด QE กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> ดัชนีมีแนวโน้มแกว่งในกรอบ ตามภาพรวมเศรษฐกิจที่ชะลอตัว แนวโน้มผลประกอบการ 3Q64 สะท้อนต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

> พอร์ตหลัก 1) หุ้น Defensive ที่ราคาหุ้นยัง laggard เลือก ADVANC BEM BGRIM GPSC 2) หุ้นที่คาดกำไร 3Q64 ดีทั้ง YoY, QoQ เลือก BDMS RJH

> พอร์ตเทรดดิ้ง เก็งกำไรหุ้นกลุ่มพลังงานเมื่อย่อตัวจากประชุม OPEC+ และการเจรจานิวเคลียร์อิหร่าน เลือก PTTEP

> Conviction Call แนะนำลงทุน GPSC เตรียมขยายโครงการพลังงานหมุนเวียนในไต้หวัน เลี่ยงการลงทุน/short หุ้นเดินเรือจากค่าระวางเรือที่ปรับลงต่อเนื่อง PSL TTA

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากหุ้น Microsoft และการรายงานงบ 3Q64 ที่มีกว่า 80% งบดีกว่าคาด ประเมินว่าไตรมาสนี้กำไรรวม บจ.ใน S&P500 จะโตถึง 38.6%YoY ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น จับตาการประชุม OPEC+ สัปดาห์นี้

# สัปดาห์นี้ติดตามประชุม Fed, ประชุม OPEC+, ประกาศงบฯ

โดย 2-3 พ.ย. ประชุม Fed จับตาเรื่องเริ่มต้นการทำ QE tapering, 4 พ.ย. ประชุม OPEC+ กำหนดนโยบายผลิตน้ำมันเดือน ธ.ค. หลังจากราคาน้ำมันขึ้นมาแรง ส่วนการรายงานงบ 3Q64 ของ บจ. ในสัปดาห์นี้ อาทิ ADVANC คาดลดลง QoQ +ทรงตัว YoY เราไม่แนะนำเก็งกำไรบนผลประกอบการ, BH คาดโต QoQ, YoY เรามองซื้อเก็งกำไรได้, LPN คาดลดลง QoQ, YoY เรามองซื้อเก็งกำไรได้, IVL คาดลดลง QoQ แต่ฟื้นแรง YoY เราแนะนำพิจารณาราคาฝ้ายและค่าเงินบาท, GPSC คาดโต QoQ ลดลง YoY ซื้อเก็งกำไรได้

# คาด SET ใน พ.ย. ยังมี Upside จำกัด

บริเวณ 1660-1670 จุด และระมัดระวังด้าน downside โดยเฉพาะเมื่อต่ำกว่า 1600 จุด จะเป็นสัญญาณลบ และมีแนวรับถัดไปบริเวณ 1580 และ 1560 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยกดดันมาจาก 1) การทำ QE tapering ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเดือนนี้ 2) ภาวะเศรษฐกิจจีนที่เริ่มชะลอตัว และ 3) การเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียนที่ชะลอตัว

Wealth Strategy

แนะนำหุ้น MSFT ผลประกอบการระยะสั้นออกมาดีกว่าคาด ขณะที่บริษัทอยู่ในธุรกิจที่มีการเติบโตสูง คู่แข่งจำกัด ทำให้สามารถกำหนดราคาและมีอัตรากำไรที่ดี และอยู่ในภาพของการเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT – คาดขาดทุนต่อเนื่องใน 4QFY64

LH – คาดกำไรปรับตัวลดลงแรง YoY และ QoQ ใน 3Q64

STANLY – 2QFY65: กำไรลดลง QoQ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 พ.ย. 2564 เวลา : 11:00:53
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 2:55 am