หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับขึ้นได้ด้วยปัจจัยหนุน fund flow หลังเงินบาทแข็งค่า


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ยังมองในทางปรับขึ้นได้ โดยคาดได้รับปัจจัยหนุนจากทิศทาง fund flow ไหลเข้า หลังเงินบาทกลับมาแข็งค่าอย่างมีอัตราเร่งหลังจากหลุด 33 บาทลงมา และ  บรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลาย หลังประชุมธนาคารกลางต่างๆ ยังไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย โดย SET มีแนวต้านถัดไปที่ 1635 และ 1640 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1615-1620 จุด กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

> พอร์ตหลักเน้นลงทุนหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และกำไรยังมี momentum ที่ดี เลือก 1) หุ้น domestic Plays ราคาหุ้นยังไม่ตอบสนองปัจจัยพื้นฐานมากนัก BEM BDMS ADVANC BTS VGI PLANB 2) หุ้นโรงไฟฟ้าที่โมเมนตัมกำไรดี มีกระแสเงินสดมั่นคง GULF BGRIM GPSC

> พอร์ตเทรดดิ้ง เก็งกำไรหุ้นที่คาดกำไร 3Q64 ออกมาดีกว่าตลาดคาด และ momentum กำไรในระยะถัดไปอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น เลือก LH SPALI BCP BEM

> Conviction Call แนะนำ IVL กำไร 3Q64 ดีกว่าคาด หนุนให้ตลาดปรับเพิ่มประมาณการฯ ปีนี้ขึ้น ส่วน 4Q64 คาดกำไรดำเนินงานฟื้นขึ้น และแนะนำ BCP มีโอกาสที่งบ 3Q64 ออกมาดีกว่าตลาดคาด และราคาน้ำมันฟื้นช่วงสั้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปทรงตัว ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากสภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน วงเงินกว่า 1 ล้านล้านเหรียญเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้การรายงานงบ 3Q64 แล้วกว่า 445 บจ. ใน S&P500 มีถึง 81% ที่งบดีกว่าคาด นลท.ยังจับตาตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต ต.ค. ในวันนี้ และตัวเลขเงินเฟ้อ ต.ค. ในวันพรุ่งนี้ ด้านตลาดหุ้นยุโรปทรงตัว ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้น

# ดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม ต.ค. สูงสุดรอบ 5 เดือน

โดย ส.อ.ท. ระบุอุปสงค์ทั้งใน ปท. และ ตปท. ขยายตัวต่อเนื่องในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องจักรกล อาหารและยา อีกทั้งมีคำสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าเพื่อใช้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประเด็นนี้เป็นบวกต่อกลุ่มยานยนต์ รวมทั้งกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อย่างไรก็ตาม แนะนำให้เข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เนื่องจากราคาหุ้นปรับขึ้นไปมากแล้ว

# ปธน.ไบเดนเตรียมประกาศปล่อยน้ำมันจากคลังสำรองสัปดาห์นี้

โดย ปธน. มีอำนาจอนุมัติปริมาณ 30 ล้านบาร์เรล หลังจากที่การประชุม OPEC+ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงมติเพิ่มกำลังผลิตในเดือน ธ.ค. เพียง 4 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งหากสหรัฐดำเนินการระบายน้ำมันจากคลังฯ มีโอกาสที่ราคาน้ำมันโลกจะมีความผันผวนแรง

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน K-GHEALTH โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกที่ได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนานวัตกรรมด้านการรักษา รวมถึงประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและความใส่ใจด้านสุขภาพที่มากขึ้น ขณะที่มูลค่ายังไม่แพง

บทวิเคราะห์วันนี้

DCC – 3Q64: กำไรเป็นไปตามตลาดคาด

TU – 3Q64: กำไรปกติต่ำกว่าคาด เพราะมาร์จิ้นอ่อนแอ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 พ.ย. 2564 เวลา : 10:15:12
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 11:30 am