หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับขึ้นได้จาก fund flow ไหลเข้าเป็นปัจจัยหนุน


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ปรับขึ้นได้ โดยมีปัจจัยหนุนจาก 1) เงินบาทแข็งค่าอย่างมีอัตราเร่ง กระตุ้นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติ 2) ราคาน้ำมันปรับขึ้นเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน และ 3) มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้าง Sentiment เชิงบวก โดย SET มีแนวต้านถัดไปที่ 1635 และ 1640 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1620-1626 จุด กลยุทธ์การลงทุนใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> พอร์ตหลัก : ราคาหุ้นโรงไฟฟ้า GULF BGRIM GPSC ปรับลงแรงเกือบ 5% หลังตลาดกังวล 3Q64 กำไรทรุดจากต้นทุนพุ่ง แต่มองเป็นโอกาสซื้อหลังต้นทุนและ Bond Yield เริ่มปรับลง ทั้งราคาหุ้นซึมซับประเด็นลบไปพอสมควรแล้ว ทำให้ Valuation น่าสนใจมากขึ้น

> พอร์ตเทรดดิ้ง : SPALI กำไร 3Q64 แข็งแกร่งตามเราคาด แต่ดีกว่าตลาดคาด 12% ขณะที่ 4Q64 คาดเป็นจุดสูงสุดปีนี้ โดยเติบโตทั้ง YoY และ QoQ ทั้งนี้เรายังเลือก SPALI เป็น Top Pick กลุ่มอสังหาฯ และแนะนำ tactical call ไว้ที่ Outperform

> Conviction : แนะนำ IVL กำไร 3Q64 ดีกว่าคาด หนุนให้ตลาดปรับเพิ่มประมาณการฯ ปีนี้ขึ้น ส่วน 4Q64 คาดกำไรดำเนินงานฟื้นขึ้น และแนะนำ BCP มีโอกาสที่งบ 3Q64 ออกมาดีกว่าตลาดคาด และราคาน้ำมันฟื้นช่วงสั้น

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลงจากแรงขายทำกำไรหลังขึ้นติดต่อกัน 8 วัน ขณะที่รายงานดัชนีผู้ผลิต ต.ค. ออกมาตามคาด แต่ดัชนีราคาสินค้าขายส่งพุ่งสูงสุดในรอบ 11 เดือน นลท. ยังจับตาตัวเลขเงินเฟ้อ ต.ค. ที่จะประกาศในวันนี้ ส่วนการรายงานงบ 3Q64 แล้ว 459 บจ. กำไรดีกว่าคาด 81% ด้านตลาดหุ้นยุโรปลดลง ส่วนราคาน้ำมันขยับขึ้น

# ประชุม กนง. วันนี้คาดยังคงดอกเบี้ย 0.5% ต่อถึงสิ้นปี

โดยตลาดประเมินว่า แม้ตัวเลขอัตราเงินเฟ้อ ต.ค. จะสูงสุดในรอบ 5 เดือน ผลจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่พุ่งสูงขึ้น รวมทั้งราคาอาหารสดและพืชผักพุ่งสูงจากปัญหาน้ำท่วม แต่คณะกรรมการฯ น่าจะยังมองว่าแนวโน้ม ศก. ใน ปท. ยังฟื้นตัวได้ช้า กิจกรรมทางศก.ยังค่อยเป็นค่อยไปหลังผ่อนคลายมาตรการ ทำให้การใช้ดอกเบี้ยต่ำยังจำเป็นอยู่

# สมาคมผู้ค้าปลีกไทยเสนอรัฐนำช้อปดีมีคืนกลับมาใช้ช่วงปลายปีนี้

โดยกำหนดช่วงเวลา 15 พ.ย.-31 ธ.ค.64 กลุ่มเป้าหมายคือกลุ่มผู้เสียภาษีฯ บุคคลธรรมดากว่า 4 ล้านคนทั่ว ปท. ไม่จำกัดเงื่อนไขและไม่จำกัดสิทธิกลุ่มที่เคยลงทะเบียนในมาตรการอื่นๆ ของรัฐบาล อีกทั้งให้ขยายวงเงินเป็น 2 แสนบาทจากเดิม 3 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 2 ล้านคน เงินสะพัด 4 แสนลบ. ส่งผลให้ GDP เติบโตขึ้นถึง 0.7-1.0% มองเป็นประเด็นหนุนกลุ่มค้าปลีก

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน K-GHEALTH โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในหุ้นอุตสาหกรรมสุขภาพทั่วโลกที่ได้รับการสนับสนุนจากการพัฒนานวัตกรรมด้านการรักษา รวมถึงประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นและความใส่ใจด้านสุขภาพที่มากขึ้น ขณะที่มูลค่ายังไม่แพง

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – Integrated PET/PTA ยังคงโดดเด่น

AP – 3Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

IRPC – 3Q64: กำไรลดลง เพราะหยุดซ่อมบำรุง

JASIF – 3Q64: ผลประกอบการเป็นไปตามคาด

MAKRO – 3Q64: กำไรเป็นไปตามตลาดคาด

MTC – 3Q64: กำไรลดลงตามคาด; แนวโน้มฟื้นตัว

SPALI – 3Q64: กำไรตามคาด, คาดทำจุดสูงสุดใน 4Q64

TOP – 3Q64: กำไรต่ำกว่าคาด เพราะขาดทุนป้องกันความเสี่ยง

ZEN – 3Q64: ดีกว่า SCBS คาด แต่เป็นไปตามตลาดคาด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 พ.ย. 2564 เวลา : 10:13:08
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 1:22 pm