ข่าวประชาสัมพันธ์
ธนาคารไทยเครดิตฯ ร่วมผนึกกำลัง กับกรมการพัฒนาชุมชน จัดอบรมหลักสูตร Train the Trainer ( Financial Literacy ) เพิ่มทักษะความรู้ทางการเงิน และการเป็นวิทยากรมืออาชีพ






นายกมลภู ภูริดิฐสกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการกลุ่มงานกลุ่มบริหารธุรกิจไมโครไฟแนนซ์และสาขาสินเชื่อ เปิดกิจกรรมพัฒนาทักษะวิทยากรและส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ผ่านหลักสูตรในโครงการตังค์โต Know-how แก่บุคลากรสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน ภายใต้การกำกับดูแลของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย โดย นายทรงพล วิชัยขัทคะ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน ให้การต้อนรับและบรรยายความสำคัญของการประสานความร่วมมือ และการมอบไว้ความไว้วางใจ ให้กับธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย จำกัด (มหาชน) ให้เป็นผู้ส่งมอบความรู้ทางการเงิน (Financial Literacy) และทักษะการเป็นวิทยากร
 
 

โดยทีมวิทยากรมืออาชีพของธนาคารไทยเครดิตฯ ได้ถ่ายทอดกระบวนการและเนื้อหาของกิจกรรม ที่ส่งเสริมและพัฒนาทักษะการเป็นวิทยากร ด้านความรู้ทางการเงิน (Financial Knowledge) การวางแผนเทคนิคการสอน และการสอบสอนจริง ซึ่งทีมวิทยากรใช้ทักษะกระบวนการ และเทคนิคการสอนที่น่าสนใจ สามารถปลุกพลัง และสร้างการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างดี ซึ่งบุคลากรสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน จำนวน 22 คน ได้ฝึกพูด ฝึกปฏิบัติ ฝึกการถ่ายทอดและรับมือสถานการณ์จำลอง และผ่านการสอบสอน
 

โดยนายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน มอบหมายให้ นายทรงพล วิชัยขัทคะ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน มอบเกียรติบัตรให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรม และหลังจากนี้บุคลากรของสำนักพัฒนาทุนและองค์กรการเงินชุมชน กรมการพัฒนาชุมชน พร้อมขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การถ่ายทอดความรู้ทางการเงิน ส่งเสริมการออมเงิน การบริหารจัดการหนี้ และการเพิ่มศักยภาพสร้างอาชีพ เสริมรายได้ แก่โรงเรียนกลุ่มออมทรัพย์เพื่อการผลิตในภูมิภาค โดยมีธนาคาร ไทยเครดิตฯ ร่วมเป็นพันธมิตรลงพื้นที่
 

การจัดอบรมหลักสูตร Train the Trainer ( Financial Literacy ) เพิ่มทักษะความรู้ทางการเงิน จัดขึ้นเมื่อวันที่ 11 - 12 พฤศจิกายน พ.ศ.2564 ณ ห้อง 3003 ชั้น 3 กรมการพัฒนาชุมชน ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารรัฐประศาสนภักดี ถนนแจ้งวัฒนะ

 
 
โครงการ “ตังค์โต Know-how” (Financial Literacy) ดำเนินการตามพันธกิจของธนาคารไทยเครดิต เพื่อรายย่อย ในการส่งเสริมให้ทุกคนมีความรู้และวินัยทางการเงิน ภายใต้ปรัชญา “Everyone Matters” “ใครไม่เห็น เราเห็น”
 
 
สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตร “ตังค์โต Know-how” สามารถเข้าชมได้ที่เฟซบุ๊ก ตังค์โต Know-how by Thai Credit, เว็ปไซด์ www.tcrbank.com หรือโทร.02-6975454

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 พ.ย. 2564 เวลา : 13:20:41
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 5:23 pm