หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ตลาดหุ้นไทยวันนี้ "ปรับขึ้นได้ ภายใต้ภาวะที่ผ่อนคลายและ fund flow หนุน"


 กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ปรับขึ้นได้ต่อ โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1650 และจุดสูงเดิมบริเวณ 1657 จุด ตามลำดับ ด้วยปัจจัยหนุนภาวะตลาดที่ผ่อนคลายหลังการพูดคุยระหว่างไบเดน และสีจิ้นผิง ออกมาราบรื่น และได้แรงบวกจาก fund flow ไหลเข้า รวมถึง sentiment บวกจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวหลังเปิดประเทศ ด้านแนวรับที่คาดเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1640 และ 1633 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 
 
ล็อคเป้าลงทุน:

Core Portfolio : BDMS น่าสนใจในฐานะหุ้น laggard play โดยราคายังไม่ตอบสนองต่อปัจจัยพื้นฐานมากนัก ขณะที่การดำเนินงานในส่วนของการรักษาโรคที่ไม่ใช่โควิด-19 และบริการผู้ป่วยต่างชาติส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น

Weekly Theme : KBANK ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับขึ้นในระยะสั้น ขณะที่ valuation ยังน่าสนใจและเป็นหนึ่งในผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง

Daily Focus : แนะนำ NER หลังคาดได้ Sentiment บวกจากราคายางเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น ขณะที่ 4Q64 คาดกำไรยังเติบโตดี YoY แต่ยังหลีกเลี่ยง/Short หุ้นกลุ่มเรือเทกอง (TTA, PSL) จากค่าระวางยังลงต่อเนื่อง

 

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันร่วงลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น หนุนจากรายงานยอดค้าปลีก ต.ค. เพิ่มขึ้นดีกว่าคาด รวมทั้งการรายงานงบที่ดีกว่าคาดของ Home Depot และ Walmart สะท้อนถึงกำลังซื้อผู้บริโภคยังคงฟื้นตัวต่อเนื่อง คลายความกังวลเงินเฟ้อที่พุ่งสูงด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันปรับลดลงจากความกังวลอุปทานจากสหรัฐ

# จบการประชุม ปธน.ไบเดน-ปธน.สีจิ้นผิง หารือราบรื่น

โดยทั้ง 2 ฝ่ายได้ส่งสัญญาณผ่อนคลายความตึงเครียด และมีโอกาสที่จะยุติการทำสงครามการค้าและสงครามค่าเงินที่เกิดขึ้นในสมัยของอดีต ปธน. ทรัมป์ ช่วยหนุนให้บรรยากาศการลงทุน แต่อย่างไรก็ตาม การเจรจาครั้งนี้ยังมิได้มีข้อสรุปที่ทางการหรือเป็นรูปธรรมแต่อย่างใด จึงยังคงต้องติดตามการเจรจาในระดับผู้แทนการค้าต่อไป

# กำไร บจ. ใน SET 3Q64 เพิ่มขึ้น 19%YoY ลดลง 25%QoQ

จากข้อมูลที่เรารวบรวมมี 636 บจ. ที่รายงานงบออกมา ทำกำไรสุทธิรวมกันที่ 2.1 แสนลบ. กลุ่มที่กำไรเพิ่มทั้ง YoY และ QoQ คือ การแพทย์ (+287%YoY +163%QoQ) สื่อ-สิ่งพิมพ์ (+317%YoY +194%QoQ) ตรงข้ามกับกลุ่มที่กำไรลดลงทั้ง YoY และ QoQ คือ ICT (-9%YoY -8%QoQ) วัสดุก่อสร้าง (-24%YoY -53%QoQ) ค้าปลีก (-45%YoY -38%QoQ) อสังหาฯ (-41%YoY -24%QoQ)

 
Wealth Strategy

แนะนำกองทุน T-Premium brands โดยกองทุนหลักเน้นลงทุนในบริษัทที่มีตราสินค้าเป็นที่จดจำ โดยใช้กลยุทธ์เชิงรุกโดยไม่มีข้อจำกัดในการเลือกลงทุน โดยตลาดแรงงานสหรัฐฯอยู่ในช่วงฟื้นตัวซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกลุ่มนี้

 
บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ลดลงต่อเนื่อง

CHG – มุ่งเน้นกิจการหลักของโรงพยาบาล

PSH – 3Q64: กำไรต่ำสุดในรอบ 10 ปี

SIRI – 3Q64: กำไรลดลง แต่ดีกว่าตลาดคาด

TRUE – ยังเร็วเกินไปที่จะเห็นการ rally

 
 

LastUpdate 17/11/2564 12:38:16 โดย : Admin
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 4:31 pm