หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ชะลอตัวลดความร้อนแรง แต่ภาพรวมปรับขึ้นได้


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET ชะลอตัวสลับลดความร้อนแรงบ้าง และมีปัจจัยกดดันจากการปรับตัวลงของราคาน้ำมันเป็นลบต่อกลุ่มพลังงาน รวมถึงกังวลธนาคารกลางขึ้นดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม มองว่าแนวรับ 1635-1640 จุด เป็นจุดรองรับได้ และในภาพรวมยังมองดัชนีปรับขึ้นได้ต่อ ด้วยปัจจัยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัว และกำไรของตลาดผ่านจุดต่ำไปแล้ว ด้านแนวต้านถัดไปอยู่ที่ 1650 และ 1657 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง

 
ล็อคเป้าลงทุน:

Core Portfolio : ADVANC น่าสนใจในฐานะเป็น Domestic Plays ที่ราคายังไม่ตอบสนองปัจจัยพื้นฐานมากนัก ขณะที่ 4Q64 คาดกำไรปรับตัวดีขึ้น QoQ และ YoY หลังการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ทำให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว

Weekly Theme : KBANK หลังมอง valuation ยังน่าสนใจและเป็นหนึ่งในผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้ง ขณะที่ปี 65 คาดกำไรฟื้นตัว 21% หลักๆ จากการตั้งสำรองลดลง

Daily Focus : แนะนำ Long SPALI คาด 4Q64 กำไรทำจุดสูงสุดในปีนี้ และยังทำนิวไฮต่อเนื่องในปี 65 จาก Backlog ที่แข็งแกร่งและการผ่อนคลาย LTV แนะนำหลีกเลี่ยง/Short หุ้นกลุ่มเรือเทกอง (TTA, PSL) จากค่าระวางยังลงต่อเนื่อง
 
ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐลดลง ยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง กดดันจากตัวเลขเริ่มต้นสร้างบ้านต่ำกว่าคาดในเดือน ต.ค. รวมทั้งความกังวลเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปิดผสมผสาน ราคาน้ำมันปรับลดลง กังวลอุปทานเพิ่มแม้สต็อกน้ำมันดิบสัปดาห์ที่แล้วลดลงสวนทางที่คาดการณ์

# สหรัฐเสนอจีนร่วมมือปล่อยน้ำมันดิบจากคลังสำรองฯ

โดยสหรัฐมีปริมาณน้ำมันดิบในคลัง 727 ล้านบาร์เรล ส่วนจีนมีราว 200 ล้านบาร์เรล  ซึ่งจีนจะขอพิจารณาความต้องการน้ำมันในประเทศก่อน ขณะที่สหรัฐระบุจะปล่อยน้ำมันดิบจากคลังฯ ออกสู่ตลาดตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป เพื่อเป็นการดึงราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกให้ลดต่ำลงมา เราแนะนำทยอยขายทำกำไรหุ้นน้ำมัน

# คาดตลาดอสังหาฯ ปีหน้าฟื้นตัว หลังเปิดปท.-ผ่อนคลาย LTV

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ประเมินปี 65 การเปิดโครงการใหม่เติบโต 99%YoY ส่วนยอดขายคาดเพิ่มขึ้น 15%YoY สินค้ากลุ่มแนวราบได้แรงหนุนจากกลุ่มลูกค้าใน ปท. ส่วนคอนโดมิเนียมยังต้องรอการกลับมาของกลุ่ม ตปท. ด้านการโอนฯ คาดจะเติบโต 15%YoY ส่วนการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยคาดเพิ่มขึ้น 10%YoY และราคาขายที่อยู่อาศัยคาดปรับขึ้นเล็กน้อย เราเลือก SPALI AP LH ที่ได้ประโยชน์ผ่อนคลาย LTV และมีการเติบโตต่อเนื่องของกำไร

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองน่าสนใจ

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) อายุคงเหลือ 3 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC) อายุคงเหลือ 5 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A

บทวิเคราะห์วันนี้

BJC – พบสัญญาณบวกจากยอดขายที่ฟื้นตัวใน 4Q64TD

SAWAD – กำไรมีแนวโน้มฟื้นตัวเล็กน้อย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 พ.ย. 2564 เวลา : 09:59:10
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 9:02 pm