หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ชะลอตัวสลับ แต่คาดแนวรับ 1635-1640 รองรับได้ เพื่อขึ้นต่อ


กลยุทธ์การลงทุน:

แม้คาด SET ได้รับ Sentiment ลบ จากการระบาดของโควิค-19 ในยุโรป และราคาน้ำมันปรับลงกดดันกลุ่มพลังงาน อย่างไรก็ตามมองว่าแนวรับ 1635-1640 จุด เป็นจุดรองรับได้ โดยการอ่อนตัวมองเป็นการชะลอตัวสลับเพื่อปรับขึ้นต่อในภาพรวม ด้านกรอบบนอยู่ที่แนวต้าน 1650-1657 จุด หากขึ้นทะลุผ่านจะเป็นสัญญาณบวก ปัจจัยหนุนหลักมาจากเศรษฐกิจฟื้นตัว และกำไรตลาดผ่านจุดต่ำไปแล้ว กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุนเลือกหุ้น Domestic เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนจาก Global Risk ซึ่งจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

> Core Portfolio : 1) หุ้นพื้นฐานดี ราคายัง laggard ต่ำกว่า Pre-Covid ADVANC BDMS BEM 2) หุ้นแนวโน้มฟื้นตัวตามการเปิดประเทศ CRC HMPRO ZEN HTC 3) หุ้นลิสซิ่ง ราคาหุ้นสะท้อนปัจจัยลบแล้ว กำไรเริ่มฟื้น MTC SAWAD

> Weekly Theme : หุ้นที่คาดสัปดาห์นี้มีมุมมองผู้บริหารที่ดีขึ้นใน 4Q64 GULF ZEN

> Daily Focus : แนะนำ GULF คาด 4Q64 กำไรจากธุรกิจโรงไฟฟ้าดีขึ้น ได้ประโยชน์หลัง กกพ.ประกาศปรับขึ้นค่า Ft งวด ม.ค.-เม.ย. 65 ที่ 16.71 สตางค์ต่อหน่วย และแนะนำ NER ยังได้ Sentiment บวกจากราคายางฟื้นตัวขึ้น คาด 4Q64 กำไรโต YoY

> ระยะสั้นขายทำกำไร/หลีกเลี่ยง หุ้นพลังงาน ปิโตรเคมี กังวลสหรัฐ-จีนอาจระบายน้ำมันจากคลังสำรอง

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากความกังวลจำนวนผู้ป่วยโควิดระลอกใหม่เพิ่มขึ้นในยุโรป โดยเฉพาะเยอรมนีและออสเตรียที่กลับมา lockdown ทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังจับตา ปธน.ไบเดน ที่จะประกาศชื่อผู้ที่จะมาเป็น ปธ. Fed คนต่อไป ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงจากความกังวลอุปทาน

# กกพ. มีมติขึ้นค่า Ft งวด ม.ค.- เม.ย. 65

เรามองเป็น sentiment เชิงบวกระยะสั้นต่อ GPSC และ BGRIM เนื่องจากมีรายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับลูกค้าอุตสาหกรรม 35% และ 24% ตามลำดับ โดยการขึ้นค่า Ft จะช่วยชดเชยต้นทุนก๊าซที่สูงขึ้นซึ่งส่งผลกระทบต่อกำไรของธุรกิจใน 3Q64 และต่อเนื่องถึง 4Q64 อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะประเมินผลกระทบต่อกำไรในปี 2565 เนื่องจากทั้ง 2 บริษัทยังมีการซื้อโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

# ตลาดไร้ปัจจัยหนุนใหม่ เลือกหุ้นที่คาดฟื้นตัวโดดเด่นใน 4Q64

แต่ราคายังไม่ปรับเพิ่มขึ้นมาก มองว่าจะเป็นหุ้นที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในช่วงที่เหลือของปีนี้ อาทิ กลุ่มการเงินและกลุ่มพาณิชย์ รวมถึงกลุ่มอาหาร ขณะที่กลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจหรือหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลคาดกำไรผ่านจุดที่ดีที่สุดไปแล้วใน 2Q-3Q64 มีแนวโน้มปรับตัวลดลง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ JD.com (JD) จุดเด่นที่มีห่วงโซ่อุปทานและคลังสินค้าที่แข็งแกร่งซึ่งพร้อมที่จะสนับสนุนการทำโมเดลขายตรงและ marketplace ทางด้านยอดขายและอัตราการทำกำไรที่มั่นคงและมี upside จากสินค้า 5G และยา

บทวิเคราะห์วันนี้

BDMS – ผลประกอบการอยู่บนเส้นทางฟื้นตัว

BLA – อัตรากำไรและ VNB มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น

CBG – คาดกำไรฟื้นตัวใน 4Q64 แต่ปี 2564 อ่อนแอ

WINNER – 3Q64 กำไรดีกว่าคาด...แต่ราคาหุ้นยังมี Upside จำกัด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 พ.ย. 2564 เวลา : 10:20:00
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 3:26 pm