หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ ปรับขึ้นได้ด้วยแรงหนุนกลุ่มพลังงานและกลุ่มธนาคาร


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET มีโอกาสปรับขึ้นได้ หลังพักตัวในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา โดยมองกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่มีแรงหนุน โดยกลุ่มพลังงานคาดได้รับปัจจัยบวกราคาน้ำมันที่กลับมาปรับขึ้น ส่วนกลุ่มธนาคารคาดได้ Sentiment บวก จาก bond yield ที่ปรับตัวขึ้น ด้านดัชนีมีแนวต้านถัดไปที่ 1657 และ 1662 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1637-1642 จุด ที่คาดเป็นจุดรองรับได้ กลยุทธ์การลงทุน ใช้การ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุน เลือกหุ้น Domestic เพื่อหลีกเลี่ยงความผันผวนจาก Global Risk ซึ่งจะเกิดขึ้นในสัปดาห์นี้

> Core Portfolio : HTC เป็นหุ้นตัวหนึ่งที่เป็นตัวแทนของกลุ่ม Re-opening และได้ผลบวกจากกลุ่มท่องเที่ยวในภาคใต้ ซึ่ง 4Q64 คาดกำไรจะเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ อีกทั้งเป็นหุ้นจ่ายปันผลสูง โดยคาดให้ Div. Yield 5.5-6.3% ต่อปี

> Weekly Theme : ZEN คาดผลประกอบการ 4Q64 ดีขึ้น QoQ และพื้นตัวดีในปี 2565 ผลจากการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในไทย

> Daily Focus : BANPU ยังได้ Sentiment บวกระยะสั้นจากการฟื้นตัวของราคาถ่านหินฟื้นตัว, BLA ได้ประโยชน์จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรที่ปรับเพิ่มขึ้น และคาดกำไรจะฟื้นตัวใน 4Q64-ปี 2566 จาก combined ratio ที่ปรับตัวดีขึ้น
 
ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น ยุโรปร่วง ราคาน้ำมันขยับขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้น นำโดยหุ้นพลังงาน และหุ้นธนาคารได้แรงหนุนจาก bond yield ที่พุ่งขึ้น แต่ในทางตรงข้ามกลับกดดันหุ้น Tech ขนาดใหญ่ร่วงแรง ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับขึ้นแรงหลัง OPEC+ อาจระงับแผนเพิ่มกำลังผลิต ธ.ค.

# สหรัฐ–UK-อินเดีย ระบายน้ำมันจากคลังสำรองฯ แล้ว

โดย ปธน.ไบเดน มีคำสั่งให้น้ำมัน 50 ล้านบาร์เรลจากคลังสำรองฯ ที่มีน้ำมันดิบ 604.5 ล้านบาร์เรล และจะเข้าสู่ตลาดภายใน 13 วัน ตามด้วย UK ประกาศระบายน้ำมัน 1.5 ล้านบาร์เรล และอินเดีย ระบายน้ำมัน 5 ล้านบาร์เรล ขณะที่ทางฝั่ง OPEC+ อาจระงับแผนเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน 4 แสนบาร์เรล/วันในเดือน ธ.ค. เพื่อหักล้างอุปทาน ทำให้ราคาน้ำมันวานนี้ยังคงพุ่งทะยานขึ้น

# กลุ่มพัฒนาที่อยู่อาศัยเตรียมเข้าสู่วัฏจักรธุรกิจรอบใหม่ปีหน้า

หนุนจากความต้องการซื้อที่ค้างจากช่วงก่อนหน้าและมาตรการ LTV เราคาดปีหน้าจะยอดขายเติบโต 13-15%YoY ส่วนโครงการเปิดใหม่คาดเพิ่มขึ้น 35% เราชอบผู้ประกอบการที่เน้นโครงการแนวราบและมีฐานลูกค้าในตลาดระดับกลางและระดับกลาง-บน มีแนวโน้มเติบโตแข็งแกร่งและมีแผนเปิดตัวโครงการใหม่เพิ่ม เลือก SPALI กับ LH เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มที่อยู่อาศัย

Wealth Strategy

แนะนำกองทุน TMBPIPF โดยหน่วยลงทุนอสังหาฯไทย ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศ ขณะที่ REIT สิงคโปร์ จะได้ประโยชน์จากนโยบาย Vaccinated Travel Lanes หนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ สำหรับ Valuationของ REIT ไทยและสิงคโปรอยู่ในระดับที่น่าสนใจ

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มปิโตรเคมี – ต้นทุนแนฟทาเริ่มลดลง

กลุ่มพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย – ก้าวทันวัฏจักรธุรกิจรอบใหม่ในปี 2565

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 พ.ย. 2564 เวลา : 10:25:20
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:17 pm