หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ "กังวล Omicron ระบาดหนักในสหรัฐและยุโรป กดดันดัชนี"


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET ปรับตัวลง ด้วยปัจจัยกดดันจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Omicron ในสหรัฐ และยุโรป ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น กระตุ้นแรงขายทำกำไรหลังดัชนีขึ้นมาใกล้แนวต้านจุดสูงเดิมบริเวณ 1650-1658 จุด ด้านแนวรับอยู่ที่ 1636 และ 1626 จุด ตามลำดับ กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง หลังให้เพิ่มหุ้นในสัดส่วน 50% ไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ล็อคเป้าลงทุน:

-กลยุทธ์ลงทุน แนะนำรอจังหวะซื้อ ไม่ไล่ราคา หลังดัชนีและราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปมากในระดับหนึ่งแล้ว
 
-Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตลงทุนไว้ที่ 50% แบ่งเป็น 25% ในหุ้นกลุ่ม Global Reopening อย่าง MINT CRC AOT TOP และอีก 25% ในหุ้น Bull Chip อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI
 
-Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% (เหลือไว้ 25% กรณีตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงเกินคาด) หุ้นที่ได้อานิสงส์สัปดาห์นี้ ครม. พิจารณาเห็นชอบโครงการช้อปดีมีคืน รวมทั้งขยายโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 HMPRO CRC CPN ERW CENTEL
 
-Daily Focus : Short PSL ค่าระวางเรือปรับลงในทุกขนาดติดต่อกันเป็นวันที่ 7 ล่าสุด BDI Index ปรับลง 4.76%DoD ปิดที่ 2,379 จุด ต่ำสุดในรอบ 8 เดือน ขณะที่ Long NYT ยอดส่งออกรถยนต์เร่งตัวขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์ ล่าสุด พ.ย. ปริมาณส่งออกรถยนต์ที่ท่าเรียบเรือทำนิวไฮของปีนี้

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันปรับลดลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลงจากแรงขายหุ้น Tech ขนาดใหญ่ นลทกังวลผลกระทบจากการแพร่ระบาดสายพันธุ์ Omicron และการที่ Fed จะเร่งลด QE และปรับขึ้นดอกเบี้ยเร็วขึ้น ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง

# สัปดาห์นี้ประชุม ครม. คาดพิจารณามาตรการกระตุ้น ศก.

โดยการประชุม ครม. 21 ธ.ค. คาดว่าจะมีการพิจารณาภาษีสรรพสามิตและเงินอุดหนุนเพื่อจูงใจซื้อรถยนต์ไฟฟ้า นอกจากนี้อาจนำเอามาตรการอื่นๆ กลับมาใช้ เช่น ช้อปดีมีคืน ซึ่งช่วยกระตุ้นการบริโภคจับจ่ายใช้สอย เรามองเป็นปัจจัยหนุนหุ้นค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร รวมถึงมาตรการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 เป็น sentiment หนุนหุ้นท่องเที่ยว-โรงแรม

# ติดตามประชุม กนง.–ตัวเลขส่งออก-ยอดผลิต/ส่งออกรถยนต์

การประชุม กนง. 22 ธ.ค. นี้ คาดยังคง ด.บ.นโยบายที่ 0.50% ตามเดิม และติดตามความเห็นของคณะกรรมการฯ ต่อทิศทาง ด.บ.ในปีหน้า ท่ามกลางแนวโน้มที่เป็น ด.บ. ขาขึ้นทั่วโลก ขณะที่กระทรวงพาณิชย์จะแถลงตัวเลขส่งออก-นำเข้า ซึ่งยังมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ ส.อ.ท. จะประกาศตัวเลขยอดผลิตและส่งออกรถยนต์ คาดยังคงขยายตัวได้ดี


Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Vestas Wind System (VWS) ที่ลงทุนในโครงการพลังงานสะอาด มีแผนการเติบโตในอนาคตปีละ 30-40 GW ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง FCF เป็นบวกทุกปี
 

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มวัสดุก่อสร้าง – อุปสงค์และราคาที่เพิ่มขึ้นจะชดเชยต้นทุนเชื้อเพลิงที่สูงขึ้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ธ.ค. 2564 เวลา : 15:19:06
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 12:09 am