หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ หุ้นวันนี้ "รีบาวด์ ได้บ้าง แต่ Omicron ยังกดดันให้กรอบบนจำกัด"


กลยุทธ์การลงทุน:


คาด SET รีบาวด์ทางเทคนิคได้บ้าง โดยมองเป็นการแกว่งในกรอบ 1605-1633 จุด หลังปรับลงแรงเมื่อวาน อย่างไรก็ตามการแพร่ระบาดของ Omicron ยังกดดันดัชนี ล่าสุดเมื่อวานพบผู้ติดเชื้อในประเทศครั้งแรก ทำให้การฟื้นตัวจำกัดที่แนวต้าน 1633 และ 1643 จุด ตามลำดับ ส่วนแนวรับบริเวณ 1605 และ 1595 จุด คาดจะมี downside เริ่มจำกัด กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง หลังให้เพิ่มหุ้นในสัดส่วน 50% ไปแล้วก่อนหน้านี้ 

ล็อคเป้าลงทุน:

-กลยุทธ์ลงทุน แนะนำรอจังหวะซื้อ ไม่ไล่ราคา หลังดัชนีและราคาหุ้นปรับตัวขึ้นไปมากในระดับหนึ่งแล้ว
 
-Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตลงทุนไว้ที่ 50% แบ่งเป็น 25% ในหุ้นกลุ่ม Global Reopening อย่าง MINT CRC AOT TOP และอีก 25% ในหุ้น blue chip อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI
 
-Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% (เหลือไว้ 25% กรณีตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงเกินคาด) ในหุ้น domestic ซึ่งคาดได้อานิสงส์หากวันนี้ ครม. พิจารณาเห็นชอบโครงการช้อปดีมีคืน แนะนำ HMPRO CPN
 
-Daily Focus : Long NYT และ AH คาดได้รับผลบวกหากวันนี้ ส.อ.ท. เผยยอดผลิตและส่งออกรถยนต์ พ.ย. เร่งตัวขึ้น

 
ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันร่วงแรง
ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง จากการแพร่ระบาดลุกลามของสายพันธุ์ Omicron ใน 43 รัฐและ 90 ป.ท.ทั่วโลก นอกจากนี้ยังกดดันจากแกนนำ ส.ว.เดโมแครตบางรายประกาศไม่สนับสนุนแผนกระตุ้น ศ.ก. Build Back Better ของ ปธน.ไบเดน วงเงิน 1.75 ล้านล้านเหรียญ เพราะจะเพิ่มภาระหนี้จำนวนมาก และมีโอกาสไม่ผ่านการพิจารณาในชั้นวุฒิสภา ด้านตลาดหุ้นยุโรปลดลง ราคาน้ำมันร่วงลง
 
# PBOC ลด LPR 1 ปีสู่ 3.80% จาก 3.85% ครั้งแรกรอบ 2 ปี
เรามองว่า ศ.ก. จีนที่ชะลอตัว ภาคอสังหาฯ ที่มีความเสี่ยงมากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลจากมาตรการทางการจีนที่ตึงตัวขึ้นนั้นเริ่มกลับทิศในเชิงนโยบายแล้ว โดย LPR 1 ปียังสูงกว่า 3% และการกันสำรอง ธ.พ. ยังสูงที่ 8% ทำให้มีโอกาสปรับลงเพื่อช่วย ศ.ก. ได้อีก นอกจากนี้ยังมีความเป็นไปได้ที่จะเห็นโครงการลงทุนภาครัฐที่จะช่วยประคับประคอง ศ.ก. จีนที่แม้ปีหน้าจะโตลดลงเหลือ 5% จาก 8% แต่น่าจะมีเสถียรภาพมากขึ้น
 
# บอร์ด BOI ต่ออายุมาตรการกระตุ้นลงทุน - EEC ถึงสิ้นปี 65
โดยโครงการลงทุนรวมมูลค่ากว่า 2.6 หมื่นลบ. เน้นด้านโลจิสติกส์และอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ขณะที่การขยายเวลากระตุ้นลงทุนพื้นที่ EEC ยังคงเน้นอุตสาหกรรม new S-curve คาดจะช่วยหนุน ศก. ปีหน้าไทยฟื้นตัวขึ้น หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศ Vestas Wind System (VWS) ที่ลงทุนในโครงการพลังงานสะอาด มีแผนการเติบโตในอนาคตปีละ 30-40 GW ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ และสถานะการเงินที่แข็งแกร่ง FCF เป็นบวกทุกปี

บทวิเคราะห์วันนี้

Stock Note – XPG

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ธ.ค. 2564 เวลา : 11:04:19
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 12:14 am