หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์วิเคราะห์ รีบาวด์ต่อ แต่กรอบบนยังจำกัด ติดตาม Omicron ใกล้ชิด


กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET รีบาวด์ทางเทคนิคได้ต่อ และได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ฟื้นตัว หลังไบเดนประกาศไม่ Lockdown รวมถึงราคาน้ำมันที่ปรับขึ้น อย่างไรก็ตาม มองกรอบบนยังถูกจำกัดที่ 1634 และ 1642 จุด (หากขึ้นทะลุผ่านได้จะกลับมาเป็นบวก) โดยยังต้องติดตามการแพร่ระบาดของ Omicron อย่างใกล้ชิด ซึ่งทำให้ตลาดมีความผันผวนได้อยู่ กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง หลังให้เพิ่มหุ้นในสัดส่วน 50% ไปแล้วก่อนหน้านี้ 
 

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์ลงทุน แนะนำรอจังหวะซื้อ ไม่ไล่ราคา และเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น หลังตลาดเริ่มมีความกังวลการแพร่ระบาดของ Omicron

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตลงทุนไว้ที่ 50% แบ่งเป็น 25% ในหุ้นกลุ่ม Global Reopening อย่าง MINT CRC AOT TOP และอีก 25% ในหุ้น blue-chip อย่าง KBANK GPSC INTUCH SPALI

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% (เหลือไว้ 25% กรณีตลาดหุ้นปรับตัวลงแรงเกินคาด) ในหุ้น domestic ซึ่งคาดได้อานิสงส์จากวานนี้ ครม. พิจารณาเห็นชอบโครงการช้อปดีมีคืน แนะนำ HMPRO CPN CRC

> Daily Focus : Long PTTEP ซึ่งคาดได้ sentiment บวกจากราคาน้ำมันรีบาวด์วานนี้เกือบ 4%DoD และ Long NYT หลังได้ผลบวกตรงจาก ส.อ.ท. เผยปริมาณส่งออกรถยนต์เดือน พ.ย. อยู่ที่ 98,829 คัน +32.6% YoY และ +21.2% MoM

ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรป-ราคาน้ำมันฟื้นตัวขึ้น

ตลาดหุ้นสหรัฐรีบาวด์หลังปรับลง 3 วันต่อเนื่อง โดยมีแรงซื้อกลับหุ้น reopening plays หลัง ปธน.ไบเดนประกาศไม่ล็อกดาวน์ ศ.ก. นอกจากนี้ นลท. ยังคาดหวังว่าวุฒิสภาจะลงมติเห็นชอบร่างงบฯ ของ ปธน.ไบเดน ในเดือนหน้า แม้ว่าจะมี ส.ว. บางรายระบุไม่สนับสนุนก็ตาม ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันฟื้นตัว

# ครม.อนุมัติมาตรการของขวัญปีใหม่ 2565 กระตุ้นกำลังซื้อ

อาทิเช่น โครงการช้อปดีมีคืน โครงการเราเที่ยวด้วยกันเฟส 4 โครงการคนละครึ่งเฟส 4 ลดอัตราเงินสมทบผู้ประกันตนมาตรา 40 ลง 60% นอกจากนี้ยังขยายมาตรการลดค่าโอนบ้าน-คอนโดฯ ถึงสิ้นปี 65 เรามองมาตรการลดหย่อนภาษีช้อปปิ้งจะช่วยกระตุ้น SSS กลุ่มค้าปลีกให้เติบโตใน 1Q65 ขณะที่การประชุม กนง.วันนี้คาดยังคง ด.บ.นโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อเนื่องเพื่อประคอง ศ.ก. ต่อ

# ศบค.ยกเลิก Test&Go มีผลทันที หวังสกัด Omicron เข้า ปท.

เรามองเป็นปัจจัยเชิงลบต่อแผนการเปิด ปท. เพราะทำให้การเดินทางเข้ามาของ นทท.ต่างชาติไม่สะดวกมากขึ้นเนื่องจากต้องกักตัวและมี คชจ.เพิ่มขึ้น โดย ศบค.จะประเมินอีกครั้ง 4 ม.ค. 65 เรามองปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือระยะเวลาในการปรับใช้มาตรการกักตัว ทั้งนี้ หากสถานการณ์ดีขึ้นและผ่อนคลายข้อจำกัดเดินทาง น่าจะเห็นการเก็งกำไรระยะสั้นหุ้นท่องเที่ยวอีกครั้ง

Wealth Strategy

แนะนำหุ้นกู้ตลาดรองที่น่าสนใจ

บมจ.ปตท. (PTTC) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ AAA

บมจ.ซีพีเอฟ (CPF) อายุคงเหลือประมาณ 6 ปี อันดับเครดิตหุ้นกู้ A+

บทวิเคราะห์วันนี้

กลุ่มธนาคาร – สินเชื่อเติบโตต่ำในเดือนพ.ย.

กลุ่มพาณิชย์ – มาตรการลดหย่อนภาษีช้อปปิ้งจะช่วยกระตุ้น SSS ใน 1Q65

กลุ่มปิโตรเคมี – ส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ยังคงลดลง WoW

กลุ่มท่องเที่ยว – Omicron ทำให้กลับมาใช้มาตรการกักตัว

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ธ.ค. 2564 เวลา : 12:15:40
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 12:26 am