แบงก์-นอนแบงก์
Thoughtworks ได้รับเลือกจาก Standard Chartered ให้ยกระดับบริการ Digital Banking แก่ลูกค้าทั่วโลก


Thoughtworks (NASDAQ: TWKS) บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีระดับโลกที่รวมกลยุทธ์ การออกแบบและวิศวกรรมศาสตร์มาขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัล ได้รับเลือกจากธนาคาร Standard Chartered ให้เป็นพันธมิตรในการพัฒนาโครงการเชิงกลยุทธ์สำหรับยุคต่อไป ซึ่งก็คือ Digital Banking บนคลาวด์ สำหรับลูกค้ารายย่อย และลูกค้ากลุ่ม wealth ของธนาคาร


 

การร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นการผสานประสบการณ์อันช่ำชองของ Thoughtworks ในการขับเคลื่อนนวัตกรรมดิจิทัลระดับแนวหน้า และความเชี่ยวชาญด้านการธนาคารของ Standard Chartered ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างดี

การทำธุรกรรมดิจิทัลในชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้น ทำให้ธนาคารต้องพัฒนาบริการที่ขับเคลื่อนด้วยดิจิทัลมากขึ้น โดยต้องสามารถผนวกบริการเข้ากับแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันที่ลูกค้าใช้กันอย่างแพร่หลายได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัด เพื่อความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งาน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ธนาคาร Standard Chartered ได้ดำเนินกลยุทธ์ด้านดิจิทัลมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับบริการ และสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า

นายฮอร์มีส ธารากาน ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ของ Thoughtworks ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับธนาคาร Standard Chartered ในการสร้างแพลตฟอร์มสำหรับอนาคต ที่จะพลิกโฉมบริการดิจิทัลและประสบการณ์ในการทำธุรกรรมการเงินให้แก่ลูกค้าของธนาคารทั่วโลก ความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่มีมาอย่างยาวนาน ได้ทำให้ Standard Chartered เป็นผู้นำและผู้ริเริ่มหลากหลายโครงการที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลในภาคธุรกิจธนาคาร เราจึงมั่นใจในความพร้อมที่จะเป็นส่วนสำคัญในการยกระดับทางดิจิทัลครั้งใหม่นี้ของ Standard Chartered”

นายอันชู ชาร์มา ประธานฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับ Consumer, Private & Business Banking ธนาคาร Standard Chartered กล่าวว่า “เราให้ความสำคัญสูงสุดกับการมอบบริการที่ล้ำสมัยและเข้าถึงได้ง่าย เพื่อประสบการณ์ทางการเงินที่ดีแก่ลูกค้าเสมอมา เราจึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Thoughtworks ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ทั้งในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อนและส่งมอบผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ทรงพลัง เราเชื่อว่าความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้จะช่วยสนับสนุนความมุ่งมั่นของเราในการขยายขอบเขตของกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นด้านดิจิทัลเป็นหลัก (Digital-first strategy) เพื่อยกระดับประสบการณ์การทำธุรกรรมทางการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยและลูกค้ากลุ่ม wealth ของธนาคาร”

ช่องทางสำหรับติดตามข้อมูลข่าวสารของ Thoughtworks

Learn more about Thoughtworks digital transformations and operations
Keep up with Thoughtworks news by visiting the company’s website
Follow us on Twitter, LinkedIn and YouTube.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ก.พ. 2565 เวลา : 12:25:06
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 6:03 am