หุ้นทอง
บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งในกรอบ กังวลสถานการณ์ยูเครน แต่มี fund flow ประคอง


บล.ไทยพาณิชย์ วิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นไทยวันนี้ 21 ก.พ. 2565 แกว่งในกรอบ กังวลสถานการณ์ยูเครน แต่มี fund flow ประคอง


 
กลยุทธ์การลงทุน:

คาด SET เคลื่อนไหวภายในกรอบระหว่าง 1700-1720 จุด โดยการปรับขึ้นถูกจำกัดจากความกังวลสถานการณ์ในยูเครน อย่างไรก็ตาม การอ่อนตัว คาดยังมีแรงรับจากกระแส fund flow ช่วยประคอง ประเด็นสำคัญ สัปดาห์นี้ ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจไทย และเงินเฟ้อยูโรโซน กลยุทธ์ Selective Buy หรือเก็งกำไรอย่างระมัดระวัง ส่วนพอร์ตหลักจุดซื้อเพิ่มรอคำแนะนำอีกครั้ง

ล็อคเป้าลงทุน:

> กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ Selective Buy ในหุ้นที่มีการเติบโตและความชัดเจนของกำไรสูง แต่ราคายังไม่สะท้อน มากกว่า เล่นตามภาพเศรษฐกิจที่ยังไม่ชัดเจนและอยู่บนความคาดหวังค่อนข้างมาก เพื่อลดความผันผวนและสร้างผลตอบแทนในระยะยาวได้

> Core Portfolio : คงน้ำหนักพอร์ตไว้ที่ 50% ในหุ้นที่ผลการดำเนินงานมีแนวโน้มโตดี และ/หรือ ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศอย่าง KBANK SPALI AMATA LH GULF DELTA ADVANC ONEE CRC MINT

> Weekly Portfolio : เก็งกำไรน้ำหนักไม่เกิน 25% ในหุ้นที่มีแนวโน้ม Fund Flow ไหลเข้าแต่ราคายังต่ำกว่า pre-COVID อย่าง PTT AOT CPF LH CPALL / หุ้น Domestic รับอานิสงส์กำลังซื้อในประเทศฟื้นตัวดีขึ้นอย่าง CRC AP SPALI AH ONEE

> Daily Focus : แนะนำ PTTEP หลังกำไร 1Q65 คาดเติบโตดีทั้ง QoQ และ YoY ตามการปรับขึ้นของราคาน้ำมันและปริมาณการขายก๊าซในไทย และ CPALL ซึ่งกำไรผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วและจะปรับตัวดีขึ้นหลังกำลังซื้อฟื้นตัว โดยปี 65 คาดกำไรปกติโตแกร่งถึง 72%YoY ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่า Pre-COVID

> แนะนำขายทำกำไรหุ้นในธีมรถยนต์ไฟฟ้าหลังราคาหุ้นปรับขึ้นแรงสะท้อนข่าวมาตรการสนับสนุนจากภาครัฐไปแล้ว และเพิ่มความระมัดระวังในการเข้าลงทุนเพิ่มในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่ราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นแรงจนกลับไปจุดเดิมก่อนเกิด COVID-19 แล้ว

 
ประเด็นสำคัญ

# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปร่วงต่อ ราคาน้ำมันขยับลง

ตลาดหุ้นสหรัฐปรับลดลง ยังคงกดดันจากความกังวลว่ารัสเซียเตรียมโจมตียูเครนในระยะเวลาอันใกล้นี้ นอกจากนี้ยังกดดันจาก Fed จะปรับขึ้น ด.บ. ในเดือน มี.ค. หลัง John Williams ปธ. Fed นิวยอร์กระบุว่า มี.ค. เป็นช่วงเวลาเหมาะสมที่จะขึ้น ด.บ. ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับลดลง ส่วนราคาน้ำมันปรับลง

# การรายงานงบ 4Q64 บจ.กำไรดีกว่าคาดราว 20%

ส่วน บจ. ที่กำไรตามคาดอยู่ที่ราว 60% และ บจ. ที่กำไรแย่กว่าคาดอยู่ที่ราว 20% (ข้อมูลตั้งแต่ 17 ม.ค. ถึงปลายสัปดาห์ที่แล้ว) โดยหุ้นปิโตรฯ เทคโนโลยี อาหาร เป็นกลุ่มที่กำไรดีกว่าคาด ส่วนการแพทย์ ICT สาธารณูปโภค กำไรแย่กว่าคาด

# สัปดาห์นี้ติดตาม GDP 4Q64 ไทย-ยอดส่งออกนำเข้า ม.ค.

ประเด็นใน ป.ท. 21 ก.พ. สศช. รายงาน GDP 4Q64 คาดขยายตัว 0.8%YoY เทียบกับ 3Q64 ที่หดตัว 0.3%YoY และ 23 ก.พ. พาณิชย์รายงานตัวเลขส่งออก-นำเข้า ม.ค. คาด +15%YoY และ +19.6%YoY ตามลำดับ ส่วนประเด็น ตปท. 23 ก.พ. รายงานเงินเฟ้อ ม.ค. ของยูโรโซน และ 24 ก.พ. รายงาน GDP 4Q64 (ครั้งที่ 2) ของสหรัฐ คาด +7%QoQ


Wealth Strategy

แนะนำหุ้นต่างประเทศประจำสัปดาห์

เรามองว่าหุ้นกลุ่ม Reopening จะมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องหลังหลายประเทศหลักทั่วโลกคลายล็อกดาวน์ เราชอบ AWAY หุ้น OTA อย่าง EXPE, BKNG และหุ้น Reopening อย่าง Boeing, Airbus, LVHM, China Tourism Group Duty Free, Marriott

บทวิเคราะห์วันนี้

AWC – 4Q64: กำไรเพราะมีรายการพิเศษ

BCP – 4Q64: กำไรแข็งแกร่งตามคาด

GULF – 4Q64: กำไรพุ่งแรงตามคาด

TRUE – 4Q64: ผลประกอบการออกมาแย่กว่า consensus คาด

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 ก.พ. 2565 เวลา : 13:00:59
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 1:53 pm