การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
รมช.ศธ.เปิดศูนย์การเรียนรู้ฯ บ้านเกาะหลีเป๊ะ หนุน สสวท.จับมือ ม.ทักษิณ พัฒนานวัตกรรมการศึกษา


 
 
 
คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์การเรียนรู้ภายใต้โครงการการบริหารจัดการหลักสูตรฐานสมรรถนะอาชีพสู่สถานประกอบการ ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนพื้นที่เกาะจังหวัดสตูล ณ โรงเรียนบ้านเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล โดยมีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล นายพรชัย อินทร์ฉาย รองผู้อำนวยการ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สิงหา ประสิทธิ์พงศ์ผู้ช่วยคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ นายสมพงศ์ พละไชย ศึกษาธิการจังหวัดสตูล นายประหยัด สุขขี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล พร้อมด้วยคณะผู้บริหารร่วมในพิธี ณ โรงเรียนบ้านเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูลเมื่อล่าสุดที่ผ่านมา
 

 
ศูนย์การเรียนรู้ฯ แห่งนี้เป็นความร่วมมือทางวิชาการระหว่าง สสวท.และมหาวิทยาลัยทักษิณ ในการร่วมกันพัฒนานวัตกรรมการศึกษาหลักสูตรฐานสมรรถนะอาชีพ โดยบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี กับบริบทและวิถีของชุมชนเช่น การประมง การท่องเที่ยว และอาหาร เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้เรียนสามารถนำเอาความรู้ ทักษะ ทัศนคติ เจตคติ และประสบการณ์ที่ได้รับจากการเรียนรู้ ประกอบรวมกันเป็นสมรรถนะในการประกอบอาชีพและการดำรงชีวิตได้อย่างผาสุก
 

 
นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้บนบริบทและวิถีชีวิตของชุมชนในพื้นที่เกาะอย่างมีประสิทธิภาพ พัฒนาองค์ความรู้เพื่อช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของชุมชนในพื้นที่เกาะหลีเป๊ะรวมทั้งเกาะอื่นๆ ในพื้นที่ใกล้เคียงในอนาคตอีกด้วย 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 เม.ย. 2565 เวลา : 21:34:07
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 5:03 pm