ข่าวประชาสัมพันธ์
ไทยออยล์-โครงการพลังงานสะอาด สร้างสถิติความปลอดภัยทำงาน โดยปราศจากอุบัติเหตุ 30 ล้านชั่วโมงการทำงาน


เมื่อเร็วๆนี้ คุณวิรัตน์ เอื้อนฤมิต (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรม การผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีมอบโล่รางวัลทำงานผ่าน 30 ล้านชั่วโมงคนโดยปราศจากอุบัติเหตุที่ทำให้สูญเสียเวลาทำงานให้กับผู้รับเหมาโครงการพลังงานสะอาด (Clean Fuel Project: CFP) พร้อมกล่าวแสดงความขอบคุณผู้รับเหมาที่มีความมุ่งมั่นในการพัฒนากระบวนการจัดการด้านความปลอดภัย และรณรงค์ป้องกันอันตรายจากการปฏิบัติงานระหว่างงานก่อสร้าง โดยมีผู้บริหารจาก บริษัท ซัมซุง เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท ปิโตรแฟค เซาท์อีสท์เอเชีย พีทีอี ลิมิเต็ด และตัวแทนจาก บริษัท ไซเพ็ม สิงคโปร์ พีทีอี. แอลทีดี. รับมอบ ณ ห้องโถงสำนักงานโครงการฯ โรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี


สถิติความปลอดภัยในครั้งนี้นับเป็นความสำเร็จจากความร่วมมือ ร่วมแรง ร่วมใจของทุกฝ่าย ภายใต้การทำงานตามแนวนโยบายของไทยออยล์ รวมถึงมาตรการต่างๆ ทั้งด้านการบริหารจัดการ ด้านความปลอดภัย การดูแลเอาใจใส่ต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบโรงกลั่น

ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่ทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ค. 2565 เวลา : 15:33:49
18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 9:16 pm