การตลาด
สตาร์บัคส์ ชวนรังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษ ตอบโจทย์เทรนด์ไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช วิปครีมข้าว (Rice Whipped Cream) รสละมุน


สตาร์บัคส์ ประเทศไทย เชิญชวนลูกค้าร่วมสัมผัส ประสบการณ์สตาร์บัคส์ กับการรังสรรค์เครื่องดื่มพิเศษตามใจคุณ หรือ Customization ได้ตามต้องการ รวมถึงการสร้างสรรค์เครื่องดื่มสุดพิเศษแบบฟีลกู้ด (Feel-Good Customization) ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์คุณด้วยผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่หลากหลาย ลูกค้าสามารถเลือกเปลี่ยนประเภทนมในเครื่องดื่มจากนมวัวเป็นนมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง นมข้าวโอ๊ต รวมถึงวิปครีมข้าว (Rice whipped cream) ที่กลับมาพร้อมเสิร์ฟอีกครั้งเอาใจคนรักผลิตภัณฑ์จากพืช


 
ในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ ผู้คนทั่วโลกและคนไทยต่างหันมาใส่ใจสุขภาพ และให้ความสำคัญกับการคัดสรรอาหาร เครื่องดื่มที่รับประทาน พร้อมมองหาสิ่งที่จะมาเสริมภูมิคุ้มกันและช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรง รวมไปถึงอาหารที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีไฟเบอร์เพื่อช่วยในการย่อยอาหาร และคาดว่าในปีนี้ผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช (Plant-based) ที่มาแทนเนื้อสัตว์และนมสัตว์ จะได้รับความนิยมและมีหลากหลายตัวเลือกยิ่งขึ้น ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ หรือ Economic Intelligence Center (EIC) ของธนาคารไทยพาณิชย์เปิดเผยว่า คนไทยเป็นมังสวิรัติ วีแกน หรือกินมังสวิรัติแบบยืดหยุ่น (flexitarian) กันมากขึ้น โดยมีคนไทยที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นจาก 4% ในปี 2556 เป็น 12% ในปี 25601 นอกจากนั้น ประเทศไทยยังมีคนเป็นวีแกนสูงถึง 2.3 ล้านคนในปี 2562 และมีอัตราการบริโภคอาหารจากพืชเติบโตอย่างต่อเนื่อง2 คาดการณ์ว่าตลาดผลิตภัณฑ์จากพืชในไทยจะเติบโตจาก 845 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 28 พันล้านบาท) ในปี 2562 มาเป็น 1.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ (ราว 51 พันล้านบาท) ภายในปี 25673
 

 
 
สตาร์บัคส์มุ่งมั่นตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ ด้วยการรังสรรค์ตัวเลือกเครื่องดื่มที่มีความหลากหลาย รวมถึงผลิตภัณฑ์จากพืชที่มีรสชาติดีมาตั้งแต่ปี 2562 เพื่อให้ลูกค้าสามารถสร้างสรรค์เครื่องดื่มแบบพิเศษตามใจคุณ (feel-good customization) ไม่ว่าจะเป็นการลดน้ำเชื่อม เปลี่ยนประเภทนม กาแฟดีแคฟ เพิ่มท็อปปิ้งที่มีให้เลือกทั้งเจลลี่หลากรส เม็ดเพิร์ลส์ทับทิม โดยมีเครื่องดื่มน่าลิ้มลอง เช่น อัลมอนด์มิลค์ ไวท์ช็อกโกแลต อัฟโฟกาโต แฟรบปูชิโน่ (Almondmilk White Chocolate Affogato Frappuccino®) กาแฟปั่นที่ละมุนด้วยนมอัลมอนด์ลงตัวกับไวท์ช็อกโกแล็ต กรีนที ซอย จาวาชิป แฟรบปูชิโน่ วิธ ไรซ์วิปครีม (Green Tea Soy Java Chip Frappuccino® with Rice Whipped Cream) ชาเขียวปั่นที่ใช้นมถั่วเหลืองท็อปด้วยวิปครีมข้าว ไอซ์ อัลมอนด์มิลค์ เฮเซลนัท ลาเต้ (Iced Almondmilk Hazelnut Latte) ลาเต้เฮเซลนัทเย็นที่อร่อยด้วยนมอัลมอนด์ รวมถึง ไอซ์ โอ๊ตมิลค์ ซิกเนเจอร์ ช็อกโกแลต วิธ ไรซ์วิปครีม (Iced Oatmilk Signature Chocolate with Rice Whipped Cream) ช็อกโกแลตเย็นสุดเข้มข้นที่พิเศษกว่าเดิมด้วยนมข้าวโอ๊ตท็อปด้วยวิปครีมข้าว
 

 
นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถรังสรรค์เครื่องดื่มได้ตามความต้องการเสมือนสั่งเองกับบาริสต้า ผ่านฟีเจอร์ Mobile Order – ahead & Pick Up at Store บนแอปพลิเคชัน Starbucks® Thailand ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการ เพียงสั่งล่วงหน้าผ่านแอป ชำระเงินผ่านบัตรสตาร์บัคส์ในรูปแบบดิจิทัล ไม่ต้องต่อแถวรอคิวสั่งอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมรับดาวสะสมทุกการใช้จ่าย แล้วเข้ามารับรายการที่สั่งไว้ที่จุดรับในร้านสตาร์บัคส์ ณ สาขาที่เลือกไว้ การให้บริการนี้เป็นการยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่ดีเยี่ยมให้กับลูกค้าขึ้นไปอีกขั้น

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์

สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ มุ่งมั่นในการเสาะแสวงหาและคัดสรรเมล็ดกาแฟอาราบิก้าชั้นเยี่ยมจากทั่วโลกมาตั้งแต่ปี พ.ศ 2514 สตาร์บัคส์ ถือเป็นผู้นำและผู้บุกเบิกธุรกิจกาแฟคั่วบด และร้านกาแฟระดับโลก ด้วยมาตรฐานในการดำเนินธุรกิจและความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ ทำให้สตาร์บัคส์สามารถมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ที่พิเศษให้กับผู้บริโภคผ่านกาแฟทุกแก้วของสตาร์บัคส์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์สตาร์บัคส์ได้ โดยคลิกไปที่ www.starbucks.com

เกี่ยวกับสตาร์บัคส์ ประเทศไทย

สตาร์บัคส์ เปิดดำเนินการในประเทศไทยสาขาแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2541 ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 443 สาขา ทั่วประเทศไทย สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นที่จะมอบ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคในประเทศไทย ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นในการให้ความช่วยเหลือด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมบริเวณแหล่งปลูกกาแฟ พร้อมทั้งชาวไร่กาแฟและครอบครัวชาวไร่กาแฟชาวไทยภูเขาทางภาคเหนือ ภายใต้ชื่อ กาแฟม่วนใจ๋ เบลนด์ สตาร์บัคส์ มุ่งมั่นในการสร้างสรรค์เครื่องดื่มพิเศษเฉพาะบุคคลเพื่อมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค พาร์ทเนอร์สตาร์บัคส์ พร้อมที่จะแบ่งปันความรู้ ความชำนาญในด้านกาแฟของสตาร์บัคส์ ให้กับผู้บริโภคทุกคน ด้วยการเตรียมเครื่องดื่มแบบพิเศษเฉพาะบุคคล หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสตาร์บัคส์ กรุณาคลิกไปที่ www.starbucks.co.th

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ค. 2565 เวลา : 14:17:34
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:28 pm