ข่าวประชาสัมพันธ์
ในหลวง-พระราชินี ทรงเปิดสวนป่าเบญจกิติ ระยะ 2-3 ป่าในเมืองของคนกรุง โดยมี สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ เฝ้ารับเสด็จฯ ในฐานะที่ปรึกษาโครงการ


พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดสวนป่า ระยะที่ 2-3 ณ สวนสาธารณะ “เบญจกิติ” เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อหวังเป็นสวนป่า แหล่งโอโซนใหญ่สำหรับคนเมือง (Urban Forest) รวมถึงสร้างการตระหนักรู้ถึงการอยู่ร่วมกันระหว่าง คน สัตว์ ป่า กับธรรมชาติ ที่เกื้อกูลซึ่งกันและกัน นับเป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่แห่งใหม่ของคนกรุงเทพฯ


โดย นายไพรัช เล้าประเสริฐ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน)(STI) ในฐานะที่ปรึกษาและควบคุมงานก่อสร้าง นายโสภณ พูนพันธ์ ผู้จัดการโครงการ และนายนิพัฒน์ จักกะพาก บริษัท สถาปนิกชุมชนและสิ่งแวดล้อม อาศรมศิลป์ จำกัด ผู้ออกแบบโครงการ เข้าร่วมรับเสด็จฯ ในพิธีเปิดสวนป่า “เบญจกิติ” ระยะที่2–3 บนพื้นที่ 259 ไร่ มีพื้นที่ป่าและพื้นที่น้ำร้อยละ 85 โดยปลูกต้นไม้ในพื้นที่โครงการฯ เพิ่มกว่า 7,000 ต้น มีเส้นทางเดิน ทางวิ่ง ทางจักรยาน ทางเดินศึกษาธรรมชาติ มีการออกแบบทางเดินลอยฟ้า (Sky Walk) ความสูง 5-8 เมตร ซึ่งดำเนินงานร่วมกับกรมธนารักษ์ และกองทัพบก ระยะเวลาก่อสร้างร่วม 2 ปี ซึ่งสะท้อนศักยภาพของ STI จากความเชี่ยวชาญที่ได้รับความไว้วางใจในการบริการงานก่อสร้างโปรเจกต์ใหญ่ๆระดับแถวหน้าของประเทศได้อย่างต่อเนื่อง

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 ส.ค. 2565 เวลา : 19:43:27
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 1:04 pm