การตลาด
ไปรษณีย์ไทย X คิดคิด ชวนกลุ่มลูกค้ารักษ์โลกส่งกล่อง - ซองไม่ใช้แล้ว ในโครงการไปรษณีย์ reBOX พร้อมสะสมแต้มรับของที่ระลึกพรีเมียม


บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือกับ บริษัท คิค คิด จำกัด ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน ECOLIFE ร่วมรณรงค์ให้คนไทยส่งกล่องและซองที่ไม่ใช้แล้วเข้าสู่โครงการไปรษณีย์ reBOX จำนวน 1,200 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเปิดกิจกรรมสะสมแต้มเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์จากการสแกน QR Code ของแอปพลิเคชัน เพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นของรางวัลต่าง ๆ เช่น กระเป๋าผ้า Starbucks พัดลมพกพา พร้อมส่วนลดพิเศษจากร้านค้าที่ร่วมรายการ รวมถึงมอบส่วนลดในการส่งพัสดุและไปรษณียภัณฑ์สูงสุดถึง 1,000 บาท ผ่านการสะสมแต้ม POST FAMILY ของไปรษณีย์ไทย โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม 2565


 
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า โครงการไปรษณีย์ reBOX ยังคงมุ่งสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างภาคธุรกิจ ภาครัฐ ภาคประชาชน และองค์กรเพื่อสังคม รณรงค์สร้างพฤติกรรมที่ดีในการใช้กล่องและซองหลังจากการขนส่ง ให้เกิดคุณค่า ในมิติต่าง ๆ ล่าสุดไปรษณีย์ไทยได้ร่วมกับบริษัท คิค คิด จำกัด ซึ่งเป็นองค์กรสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย นำไปรษณีย์ที่เป็นจุดรวบรวมกล่อง – ซองที่ไม่ใช้แล้วกว่า 1,200 แห่ง ทั่วประเทศ เข้าไปในแผนที่ ECOMAP เพื่อให้ผู้ใช้งานค้นหาไปรษณีย์ที่ใกล้บ้านและนำส่งกล่อง – ซองที่ไม่ใช้แล้วเข้าสู่ระบบได้อีกช่องทางหนึ่ง รวมทั้งสะสมแต้มเพื่อแลกรับสิทธิประโยชน์เป็นของรางวัลต่างๆ และทางไปรษณีย์ไทย ยังได้สนับสนุนส่วนลดการสั่งซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท สำหรับผู้ใช้ แอปพลิเคชัน ECOLIFE ที่มีการร่วมกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมกับทางแพลตฟอร์มอีกด้วย

“นอกจากนี้ ไปรษณีย์ไทยยังคืนกำไรให้กับผู้ที่เข้าร่วมแคมเปญ ไปรษณีย์ reBOX ด้วยการ สะสมแต้ม POST FAMILY ซึ่งเป็นสิทธิประโยชน์ที่สมาชิกจะได้รับ จากการนำกล่อง/ซองที่ไม่ใช้แล้ว มาส่งมอบ ณ จุด Drop Box จุด Drive Thru ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และจุดรับกล่อง/ซองของหน่วยงานพันธมิตร โดยจะได้รับแต้มสะสมเพื่อนำไปแลกเป็นส่วนลดในการส่งสิ่งของ พัสดุ และไปรษณียภัณฑ์ เพียงสแกน QR Code หน้า Roll Pallet ณ จุดรับกล่อง/ซอง ซึ่งเมื่อสะสมครบ 100 แต้ม สามารถแลกส่วนลดได้ 10 บาท และสามารถแลกได้สูงสุด 10,000 แต้ม เพื่อแลกรับส่วนลด 1,000 บาท”

 
ด้านนายพิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร (ท๊อป) ผู้ก่อตั้งบริษัท คิค คิด จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะนักออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และผู้พัฒนาแอปพลิเคชันดังกล่าว ได้เล็งเห็น ถึงความสำคัญของโครงการไปรษณีย์ …reBOX อย่างมาก เนื่องจากปัจจุบันการเติบโตของอีคอมเมิร์ซเป็นไปอย่างรวดเร็ว และทางบริษัท คิค คิด และแอปพลิเคชัน ECOLIFE ได้มุ่งเน้นไปที่เรื่องของการลดหรือปฏิเสธ

การใช้พลาสติก ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้การรีไซเคิลมีความครอบคลุมในด้านสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วมากยิ่งขึ้น ผู้ใช้แอปพลิเคชันก็จะมีทางเลือกในกิจกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อมที่หลากหลาย นอกจากนี้ ยังเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการทำงานระหว่างภาคเอกชนและรัฐวิสาหกิจที่จะร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

“สำหรับวิธีการร่วมกิจกรรมดังกล่าว สามารถการนำกล่อง/ ซองที่ไม่ใช้แล้ว มาที่ไปรษณีย์ทุกแห่ง ทั่วประเทศ โดยการส่ง 1 ครั้ง สามารถสแกนเพื่อรับคะแนน ECO point ได้ 1 คะแนนต่อครั้ง และสามารถสะสมได้สูงสุด 10 คะแนนต่อวัน และในการสแกนทุก ๆ ครั้ง ผู้ใช้บริการต้องอยู่ ณ บริเวณนั้น เนื่องจากทางแอปพลิเคชัน ได้ล็อคจุดพิกัด ณ จุดนั้น โดยสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 31 ตุลาคม 2565”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ส.ค. 2565 เวลา : 14:23:04
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 7:52 pm