แบงก์-นอนแบงก์
บลจ.ทิสโก้โชว์ฝีมือบริหารทริกเกอร์หุ้นไทย ส่ง TEQT5M7 ถึงเป้า 5% ก่อนกำหนด


บลจ.ทิสโก้โชว์ฝีมือจับจังหวะลงทุน บริหารกองทุนสุดแม่น ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#7 (TEQT5M7) ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดในระยะเวลา 1 เดือน 24 วัน นับเป็นกองทุนที่ 2 ที่ออกเสนอขายและถึงเป้าหมายในปีนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุนที่เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า


 
นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า จากความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของ บลจ.ทิสโก้ ล่าสุดสามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#7 (TEQT5M7) ความเสี่ยงระดับ 6 (ความเสี่ยงสูง) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV เท่ากับ 10.5089 บาท ต่อหน่วยในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 โดยใช้ระยะเวลาบริหารเพียง 1 เดือน 24 วัน นับจากวันที่ 7 ตุลาคม 2565 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นการบริหารจัดการให้ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดที่ 5 เดือน และเป็นทริกเกอร์ฟันด์กองทุนที่ 2 ที่ออกเสนอขายและถึงเป้าหมายในปีนี้ และเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 108 ที่ บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 136 กองทุน

“ด้วยความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุน ทำให้กองทุน TEQT5M7 สามารถสร้างโอกาสการลงทุนย้อนหลังที่น่าสนใจกว่าดัชนีชี้วัด SETTRI ที่ในช่วงเวลาเดียวกันมีผลตอบแทนอยู่ที่ 3.7% นอกจากนี้ จังหวะที่ บลจ.ทิสโก้เปิดเสนอขายกองทุน TEQT5M7 เป็นช่วงที่ดัชนีอยู่ในระดับที่ไม่แพงนัก และเป็นจังหวะเดียวกับที่นักลงทุนต่างชาติกำลังโยกเงินเข้ามาลงทุนในหุ้นไทย โดยตั้งแต่วันที่ 7-29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ต่างชาติเข้าซื้อหุ้นไทยกว่า 3.3 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ หุ้นไทยยังได้อานิสงส์จากอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ เริ่มชะลอตัวและนักลงทุนประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) อาจจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอัตราที่ชะลอลง ทำให้เราเชื่อว่าจะมีกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ของ บลจ.ทิสโก้ทยอยถึงเป้าหมายอีกในไม่นานนี้” นายสาห์รัชกล่าว

ทั้งนี้ ความสำเร็จในการบริหารจัดการกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ถึงเป้าหมายก่อนกำหนดในครั้งนี้ ตอกย้ำให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการกองทุนที่เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งเมื่อเร็ว ๆ นี้ บลจ. ทิสโก้ได้รับรางวัลบริษัทจัดการกองทุนยอดเยี่ยม ประเภทกองทุนหุ้นในประเทศ (Best Fund House Winner : Best Domestic Equity House) จากการประกาศผลรางวัล Morningstar Awards 2022

โดย ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2565 บลจ.ทิสโก้ออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์มาแล้วทั้งหมด 136 กองทุน (ถึงเป้าหมายในระยะเวลา 77 กองทุน และถึงเป้าหมายนอกระยะเวลาลงทุน 31 กองทุน) มีกองทุนที่อยู่ระหว่างลงทุน 6 กองทุน (ยังไม่ถึงเป้าหมายและเกินกว่ากำหนดเวลาลงทุน 6 กองทุน) และกองทุนไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

ตามเงื่อนไขการเลิกกองทุน ทำให้หน่วยลงทุนกองทุน TEQT5M7 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) แล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้สนใจลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน และสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดหรือขอรับหนังสือชี้ชวนกองทุนรวมอื่นๆ ของบลจ.ทิสโก้ได้ที่ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือ TISCO Contact Center โทร. 0 2633 6000 กด 4, 0 2080 6000 กด 4 และ www.tiscoasset.com หรือ แอปพลิเคชัน TISCO My Funds

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ธ.ค. 2565 เวลา : 14:39:12
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 1:15 am