กีฬา
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดการแข่งขันประจำปี 2566 เดินหน้าผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลให้เข้าชิงชัยในซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ประเดิมแมทช์แรก "ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023" วันที่ 11-18 ก.พ.นี้


 
สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย (Thailand Polo Association) จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลประจำปี 2566 ประเดิมแมตช์แรก จัดการแข่งขัน “THAILAND POLO GOLD CUP 2023” (ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023) ระหว่างวันที่ 11 – 18 กุมภาพันธ์นี้ ณ วีเอส สปอร์ตคลับ และ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

 
นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ดำเนินการจัดการแข่งขันและพัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทย พร้อมทั้งสนับสนุนการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน โดยมีความมุ่งมั่นที่จะยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลของไทย ให้มีมาตรฐานเป็นที่รู้จักในระดับสากล อีกทั้งต้องการผลักดันให้กีฬาขี่ม้าโปโลนี้เข้าสู่มหกรรมกีฬานานาชาติ เพื่อให้นักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยได้มีโอกาสแข่งขันในสนามระดับทวีป โดยปัจจุบันทางสมาคมฯอยู่ระหว่างการดำเนินการผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลเป็นหนึ่งในการจัดแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งจะจัดขึ้นในอีก 2 ปีข้างหน้า
 

 
และในปีนี้ สมาคมฯ ยังคงจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล จัดขึ้น 3 รายการ รายการแรกจัดขึ้นในวันที่ 11-18 กุมภาพันธ์นี้ กับ รายการ “ไทยแลนด์ โปโล โกลด์ คัพ 2023” (THAILAND POLO GOLD CUP 2023) เป็นการแข่งขันรายการที่มีระดับการแข่งขันที่สูงที่สุดในฤดูกาล 2023 โดยรายการนี้จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลให้ได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับ International และยกระดับคุณภาพของนักกีฬาของไทย โดยมีทีมเข้าร่วมแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ คิง เพาเวอร์, อาห์มิบาห์, เอสพีพี พัทยา และเต่าบิน โดยมี อัยยวัฒน์ และ อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา นักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย รวมถึง ชนม์นฤทธ์ และศศิร์รัช โตมงคล สองพี่น้อง นักกีฬา ขี่ม้าโปโลดาวรุ่งชาวไทย เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

นอกจากนี้ ยังจัดการแข่งขันอีก 2 รายการสำคัญ ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในเดือนมีนาคมและเมษายน ที่สนาม วีเอส สปอร์ตคลับ และ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ คือ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ “ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2022” (The Ambassador Cup 2022) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 มี.ค.- 1 เม.ย.นี้ การแข่งขันที่เกิดจากเจตนารมณ์ในการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ, การแข่งขันรายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมป์เปี้ยนชิพ 2022” (Thailand Polo Championship 2022) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-30 เม.ย.นี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีในการพัฒนาศักยภาพและเตรียมความพร้อมสำหรับนักกีฬาขี่ม้าโปโลในประเทศไทยให้ก้าวไปสู่นักกีฬา ขี่ม้าโปโลทีมชาติไทยในอนาคต

 
นายกนกศักดิ์ กล่าวต่อว่า “การแข่งขันในปีนี้มีรายการสำหรับพัฒนาศักยภาพนักกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยหลายรายการ อีกทั้งทางสมาคมฯ ยังมีความมุ่งมั่นเฟ้นหานักกีฬาขี่ม้าโปโลหน้าใหม่ รวมทั้งเปิดกว้างสำหรับผู้สนใจอยากเรียนรู้ทักษะการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโลสามารถติดต่อเรียนได้ที่ สโมสรสมาชิกของสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง ได้แก่ วีเอส สปอร์ตคลับ และ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ, สยามโปโล ปาร์ค พัทยา และโปโล เอสเคป พัทยา ติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ www.thailandpolo.or.th และ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.พ. 2566 เวลา : 14:22:06
26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 8:39 am