การค้า-อุตสาหกรรม
กรมพัฒน์ฯ เตรียมล่องใต้ลงสงขลา จัดอบรมให้นักบัญชีฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมนับ CPD ได้ด้วย ในหลักสูตร "การวางระบบบัญชีแบบมืออาชีพ และ กฎหมายบัญชีพร้อมระบบงานที่เกี่ยวข้อง"


กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เตรียมล่องใต้ลงจังหวัดสงขลาจัดอบรม “การวางระบบบัญชีแบบมืออาชีพ และ กฎหมายบัญชีพร้อมระบบงานที่เกี่ยวข้อง” ให้กับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชี ทั้งผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาต เพื่ออัพเดทความรู้ด้านมาตรฐานการรายงานทางการเงินสำหรับกิจการที่ไม่มีส่วนได้เสียสาธารณะ และการวางระบบบัญชี รวมถึงการปฏิบัติอย่างไรให้ถูกต้องตามกฎหมาย โดยจัดอบรมให้แบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย แถมยังนับชั่วโมง CPD ได้อีกด้วย ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จังหวัดสงขลา โดยจะเปิดรับสมัครในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 ไปจนกว่าที่นั่งจะเต็ม รับจำนวนจำกัดเพียง 180 ที่นั่งเท่านั้น ขอเตือนทุกท่านว่าอย่าช้า เพราะที่ผ่านมาเปิดปุ๊บ...เต็มปั๊บ อย่าพลาดโอกาสดีๆ เพราะมีปีละไม่กี่ครั้ง

 
นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีภารกิจสำคัญในการกำกับดูแลการจัดทำบัญชีของภาคธุรกิจให้เป็นไปอย่างถูกต้องเพื่อยกระดับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีให้มีทักษะและศักยภาพที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจ เนื่องจากนักบัญชีเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในภาคธุรกิจ หากมีการบริหารจัดการธุรกิจด้วยการจัดทำบัญชีที่ถูกต้อง รวมถึงมีการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ สามารถปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในยุคดิจิทัล ก็จะทำธุรกิจไม่หยุดนิ่งอยู่กับที่ ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ดำเนินการจัดอบรมให้กับผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีมาอย่างต่อเนื่อง แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ก็มีการจัดอบรมผ่านช่องทาง Online เพื่อเป็นการอัพเดทความรู้ใหม่ๆ ในทุกๆ ปี จนมาถึงปี 2566 นี้ สถานการณ์โควิดเบาบางลงไปมากแล้ว กรมฯ จึงไม่พลาดที่จะดำเนินการจัดอบรมแบบ Onsite ในหลักสูตร “การวางระบบบัญชีแบบมืออาชีพ และ กฎหมายบัญชีพร้อมระบบงานที่เกี่ยวข้อง” เพื่อให้พี่น้องนักบัญชีทั้งหลายได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ร่วมกันแบบใกล้ชิดมากขึ้น โดยจัดไปแล้วครั้งแรกที่จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และครั้งที่ 2 นี้จะจัดขึ้นที่จังหวัดสงขลาในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคม 2566 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ จังหวัดสงขลา ตั้งเป้ามีผู้สนใจทั้งที่อยู่ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียงสมัครเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 180 คน

“การอบรมหลักสูตร “การวางระบบบัญชีแบบมืออาชีพ และ กฎหมายบัญชีพร้อมระบบงานที่เกี่ยวข้อง” ในครั้งนี้ผู้ทำบัญชีและผู้สอบบัญชีที่เข้าร่วมการอบรมดังกล่าว สามารถนับเป็นชั่วโมงพัฒนาความรู้ต่อเนื่องทางวิชาชีพบัญชีได้ด้วย จึงขอเชิญชวน ผู้ประกอบวิชาชีพบัญชีที่อยู่ในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง สมัครเข้ารับการอบรมผ่านช่องทางออนไลน์ ได้ตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป หรือจนกว่าที่นั่งจะเต็ม โดยดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการอบรมครั้งนี้ และครั้งต่อไปได้ที่เว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ส่วนส่งเสริมพัฒนาวิชาชีพบัญชี กองกำกับบัญชีธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า โทร. 0 2547 4408 และ e-mail dbd3814@gmail.com”อธิบดีกล่าวในตอนท้าย

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 ก.พ. 2566 เวลา : 16:17:15
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 8:52 am