ไอที
"Meta Verified" ฟีเจอร์เครื่องหมายติ๊กฟ้าใน Facebook คืออะไร? ทุกคนจำเป็นต้องใช้ไหม?


 
เมื่อช่วง 2-3 วันก่อน Meta ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Meta Verified ให้กับ Facebook และ Instagram ซึ่งเป็นเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าหลังชื่อของผู้ใช้ เพื่อแก้ไขปัญหาแอคเคาท์บัญชีปลอม ป้องกันการเอารูปมาแอบอ้างเป็นบุคคลอื่น 
 
 
ใครหลายๆคนอาจจะมีความงุนงงว่าฟีเจอร์นี้จำเป็นต้องใช้ทุกคนไหม ถ้าเราใช้บริการ Facebook หรือ Instagram อยู่ ต้องเสียเงินหรือเปล่า เพราะมีค่าบริการกว่า 400 บาท/เดือน แต่จริงๆแล้วฟีเจอร์นี้ ไม่ใช่ฟีเจอร์ที่บังคับซื้อ เพราะฟีเจอร์นี้จะเหมาะสำหรับบุคคลที่เป็น Influencers หรือเพจ Official ต่างๆ เพื่อสร้างความน่าเชื่อสำหรับการทำธุรกิจ การทำการตลาด เข้าถึงผู้ชมได้มากขึ้น โดยจะได้รับการบริการจาก Meta อย่างการเพิ่มความป้องกันของบัญชี คุยกับฝ่าย Customer Service ของบริษัทได้โดยตรง และเพิ่มการมองเห็นและเข้าถึงได้ดีมากขึ้น ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้จะเหมาะกับกลุ่มคนดังกล่าวมากกว่าเจาะจงไปยังผู้ใช้งานทั่วไป (แต่ถ้าใครอยากใช้เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือบนโลกอินเตอร์เน็ตก็สามารถเลือกรับบริการได้) ซึ่งจะคิดค่าบริการราว 11.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 400 บาท/เดือน สำหรับการใช้งานบนเว็บไซต์ และ 14.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 500 บาท/เดือน สำหรับระบบปฏิบัติการ ios โดยคุณสมบัติผู้สมัคร จะต้องมีอายุมากกว่า 18 ปีขึ้นไป เป็นแอคเคาท์ที่มีประวัติการใช้งาน ส่วนวิธี Verified ก็คือการยืนยันตัวตนโดยใช้บัตรประชาชนและรูปถ่าย

แต่ถ้าเพจไหนหรือแอคเคาท์ไหนได้รับเครื่องหมายติ๊กถูกสีฟ้าไปแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินเพิ่มเติมอีก เพราะฟีเจอร์นี้จะเป็นเหมือนกับกฎเกณฑ์ใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการเครื่องหมายดังกล่าว อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี้ยังไม่เปิดตัวในไทย แต่จะเริ่มนำร่องที่ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ก่อนซึ่ง ก็ต้องรอดูว่า Meta Verified จะสามารถดึงครีเอเตอร์หน้าใหม่ๆเข้ามาใช้บริการในแพลตฟอร์มได้มากขึ้นเท่าใด
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.พ. 2566 เวลา : 17:59:50
24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:27 am