การค้า-อุตสาหกรรม
พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 : Plastic & Rubber Thailand 2023 10-13 พฤษภาคม 2566 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค



 
พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 : Plastic & Rubber Thailand 2023 งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร และวัตถุดิบ สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติกและยาง แบบครบวงจร ครั้งที่ 1 จัดโดย อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ผู้นำด้านการจัดงานแสดงสินค้าอันดับหนึ่งของโลก จัดงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงมากกว่า 450 งาน ใน 30 ประเทศ และนำพาผู้ซื้อและผู้ขาย กว่า 15 อุตสาหกรรมทั่วโลกได้มาพบปะเจรจาธุรกิจ

พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ คืองานอะไร

พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 – งานแสดงเทคโนโลยี เครื่องจักร และวัตถุดิบ สำหรับอุตสาหกรรมการผลิตพลาสติกและยาง แบบครบวงจร ครั้งที่ 1 เป็นเวทีแก่นักอุตสาหกรรมไทย ทั้งผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และขนาดย่อม สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีการผลิตพลาสติกและยางที่ครบครัน ตลอดจนองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพ การผลิต และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาด ให้ก้าวทันต่อโมเดลเศรษฐกิจโลก ภายใต้แนวคิดการพัฒนาสู่ความยั่งยืน อีกทั้งยังสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน และลดมลพิษในกระบวนการผลิต เพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับแนวคิดอุตสาหกรรมสีเขียวอีกด้วย (บีซีจี โมเดล) อีกทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจแก่ผู้เข้าร่วมงานทั้งในประเทศไทยและอาเซียน

 
ในงานฯ พบกับนักอุตสาหกรรมในแวดวงการผลิตกว่า 45,000 คน อาทิเช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภคและบรรจุภัณฑ์ วัสดุอาคารและสิ่งปลูกสร้าง เทคโนโลยีด้านพลังงาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เครื่องประดับ ฯลฯ

พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ เหมาะกับใคร

งานพลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 - เป็นงานที่รวบรวมผู้แสดงสินค้า เทคโนโลยีชั้นนำ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง อาทิ เช่น เครื่องจักร วัตถุดิบและเคมีภัณฑ์ เทคโนโลยีแม่พิมพ์ อุปกรณ์เสริม ระบบลำเลียงเม็ดพลาสติก อะไหล่ชิ้นส่วน ฯลฯ

อีกทั้งยังเป็นงานที่รวบรวมผู้ซื้อและผู้ขายทั้งในไทยและต่างชาติในอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง ผู้เข้าชมงานสามารถมองหาเทคโนโลยีการผลิตที่ครบครัน ตลอดจนองค์ความรู้และนวัตกรรม เพื่อพัฒนาศักยภาพ การผลิต และเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันในตลาด ให้ก้าวทันต่อโมเดลเศรษฐกิจโลก รวมทั้งเวทีจับคู่ธุรกิจในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น อุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการเกษตร สินค้าอุปโภคบริโภคและบรรจุภัณฑ์ วัสดุอาคารและสิ่งปลูกสร้าง เทคโนโลยีด้านพลังงาน เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เครื่องประดับ ฯลฯ

 
ทิศทางของอุตสาหกรรมพลาสติกปัจจุบันเป็นอย่างไร : เศรษฐกิจหมุนเวียน l เทคโนโลยีสีเขียว l เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

พลาสติกและยางถูกนำมาใช้หลากหลายอุตสาหกรรม ตั้งแต่ ยานยนต์แห่งอนาคต อากาศยาน อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องมือทางการแพทย์ วัสดุอาคารและสิ่งปลูกสร้าง เกี่ยวกับพลังงาน บรรจุภัณฑ์สำหรับอุปโภคและบริโภค จนกลายเป็นส่วนสำคัญที่ขาดไม่ได้ในห่วงโซ่อุตสาหกรรม

ผู้ประกอบการจากภาคการผลิตและการบริการในปัจจุบัน ให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยมุ่งเน้นการลดปริมาณสินค้าประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single used) การใช้ซ้ำ (reuse) นำมาใช้ใหม่ (recycle) การหาวัสดุทดแทน (replace) และเทคโนโลยีลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนจากกระบวนการผลิต (redesign) รวมถึงกระบวนการกำจัดเมื่อหมดอายุการใช้งาน โดยประเด็นเหล่านี้เป็นแรงผลักดันในการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมพลาสติกและยางในอนาคต

การเพิ่มศักยภาพทางการผลิตเป็นสิ่งสำคัญในการก้าวสู่นโยบายเศรษฐกิจหมุนเวียนและความยั่งยืน ทั้งการพัฒนากระบวนการผลิต การเลือกใช้วัตถุดิบที่เหมาะสม รวมทั้งการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อลดมลพิษจากการผลิต สิ่งนี้นับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ที่เหล่านักอุตสาหกรรมจะต้องเผชิญ และปรับตัวเพื่อเข้าสู่การผลิตแห่งความยั่งยืน

 
กำหนดวันจัดงาน :

พลาสติกแอนด์รับเบอร์ไทยแลนด์ 2023 จัดขึ้นในวันที่ 10-13 พฤษภาคม 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค โดยจัดร่วมกับงานอินเตอร์แมค งานแสดงศักยภาพของเทคโนโลยีและเครื่องจักรเพื่อการผลิต และงานซับคอน ไทยแลนด์ ซึ่งรวบรวมผู้รับช่วงการผลิตในอุตสาหกรรมต่าง ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ ลงทะเบียนเข้าร่วมแสดงสินค้า หรือ เข้าชมงาน ได้ที่ www.plasticrubberthailand.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 ก.พ. 2566 เวลา : 12:42:17
07-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 7, 2024, 2:31 pm