ประกัน
พรูเด็นเชียล ชูจุดแข็งการทำงานด้วย "วัฒนธรรมมุ่งเน้นลูกค้า" เผยปี 66 เป็นโอกาสของกองทุน - ยูนิตลิงค์


 
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เผยกลยุทธ์การทำงาน ที่มีจุดแข็งด้านวัฒนธรรมมุ่งเน้นลูกค้า โฟกัสกลุ่มคนในแถบเอเชียและแอฟริกา จึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ได้ตรงใจกับคนในพื้นที่ โดยเดือนพ.ย. ปี 2565 ที่ผ่านมา พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 5 ของธุรกิจประกันชีวิต เผยปี 2566 นี้ ผู้คนตระหนักถึงเรื่องสุขภาพมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของผลิตภัณฑ์กองทุน และยูนิตลิงค์

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2566 บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ หรือคุณเคนนี่  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัวต่อสื่อมวลชนครั้งแรกในฐานะตำแหน่งผู้นำคนไทยคนแรกในงานที่มีชื่อว่า “คุยสบาย…สไตล์เคนนี่” โดยคุณเคนนี่ได้เปิดเผยถึงจุดแข็งของพรูเด็นเชียลว่า ระบบการทำงานเป็นการกระจายงาน จึงสามารถปฏิบัติงานได้อย่างรวดเร็วเวลาเจอกับปัญหา อุปสรรค หรือโอกาสในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ 

และที่สำคัญ พรูเด็นเชียลนั้นมี วัฒนธรรมมุ่งเน้นลูกค้าซึ่งมีความแข็งแกร่งมากในธุรกิจนี้ โดย DNA ของพรูเด็นเชียลทั้งหมดนั้นโฟกัสกลุ่มคนในแถบเอเชียและแอฟริกา ทำให้สามารถเข้าถึงความต้องการของคนท้องถิ่น โดยเฉพาะในเอเชีย ฉะนั้นการลงทุนที่จะสร้างความคุ้มครอง และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ จึงสามารถทำได้อย่างมีศักยภาพ เนื่องจากใกล้ชิดกับสภาพแวดล้อมและความเป็นจริงว่าลูกค้ามี Insight อย่างไร

ส่วนพรูเด็นเชียล ประเทศไทยเองนั้น ก็มีจุดเด่นตรงที่มีพาร์ทเนอร์ที่มีความน่าเชื่อถืออย่างมาก ได้แก่ ttb ธนาคารทหารไทยธนชาต  ธนาคาร UOB เทคโนโลยีสารสนเทศเจ้าหลักของไทยอย่าง AIS และเซ็นทรัลที่เป็นธุรกิจค้าปลีก ซึ่งเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของพรูเด็นเชียล ประเทศไทยด้วยว่ามีคุณภาพทัดเทียมกับพาร์ทเนอร์ และเสริมสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าของบริษัทพาร์ทเนอร์ในการนำส่งผลิตภัณฑ์ของบริษัท

ส่วนในปี 2566 นี้ คุณเคนนี่เผยว่า หลังช่วงการเกิดไวรัส Covid-19 แพร่ระบาด และได้ซาลงไปแล้วนั้น พฤติกรรมของคนในสังคมก็เปลี่ยนแปลงไป มี Awareness ในเรื่องของการดูแลสุขภาพมากขึ้น  ฉะนั้นผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพจึงเป็นโอกาส ผนวกกับที่โลกได้ประสบกับสภาวะอัตราดอกเบี้ยที่ผันผวน ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับการการออมก็มีโอกาสเช่นกัน ซึ่งสอดรับกับความเป็นจริงของโลกว่า ตอนนี้โลกของเราเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว การวางแผนดูแลชีวิตตัวเอง ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี สามารถอยู่ยืนยาวได้อย่างมีความสุข พร้อมกับต้องดูแลค่ารักษาพยาบาลที่นับวันจะมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น จากสภาวะเศรษฐกิจ ผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เป็นทั้งประกันชีวิตและการลงทุนอย่าง ยูนิตลิงค์(Unit-Linked) เป็นโอกาสอย่างมากในปีนี้

นอกจากนี้ในมุมมองของคุณเคนนี่ ได้มองว่า ธุรกิจประกันภัยในปีนี้ ยังได้อานิสงส์จากการที่จีนเปิดประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักในไทย แม้จะกลับมาได้ไม่แรงและเร็วเหมือนช่วงพรีโควิด แต่ทางไทยเองก็พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เยอะขึ้น ประกอบกับที่ไทยมีความเป็น Resilience ฟื้นตัวได้เร็วกว่าคนอื่น ธุรกิจประกันภัยก็มีแนวโน้มที่จะกลับมาฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วเหมือนกัน และพรูเด็นเชียล ประเทศไทย จะเป็นหนึ่งในธุรกิจประกันที่กลับมายืนได้แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งล่าสุดนี้ เมื่อเดือนพ.ย. 2565 พรูเด็นเชียล ประเทศไทยก็ได้ขึ้นมาติดอันดับTop 5 ในธุรกิจประกันภัยแล้ว แม้จะมาหลังเจ้าอื่นๆในไทยก็ตาม คุณเคนนี่กล่าวสรุป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 ก.พ. 2566 เวลา : 20:56:04
08-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 8, 2024, 7:01 pm