การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
คุณหญิงกัลยา ตอกย้ำผู้นำนโยบาย CODING ใช้กับเด็กไทย ขับเคลื่อน 4 ปี ประสบความสำเร็จ เดินหน้าสู่ทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ทุกช่วงวัย ภายใต้แนวคิด "CODING FOR ALL"


ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมกิจกรรมและกล่าวปิดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING” ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเข้ามาร่วมงานและร่วมกิจกรรมที่นำเสนอภายในงานจากหน่วยงานต่างๆ ของกระทรวงศึกษาฯ ภายในกำกับของ ดร.คุณหญิงกัลยาเป็นจำนวนมากในระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ตอกย้ำให้เห็นถึงบทบาทความเป็นผู้นำในการการนำนโยบาย CODING มาใช้กับเด็กไทย พร้อมกระจายการเรียนรู้ให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ และทุกช่วงวัย ภายใต้แนวคิด “CODING FOR ALL” ณ ลานกิจกรรม ชั้น G Avenue Zone A (ใต้ลาน Skywalk) MBK Center

 

 
ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีว่าตลอดการจัดงาน “สร้างภูมิคุ้มกัน ด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING” ได้รับความสนใจจากบุคลากรในแวดวงการศึกษา รวมถึงประชาชนทั่วไปทั้งคนไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเยี่ยมชมงานและร่วมกิจกรรม แสดงให้เห็นว่าสังคมได้ตระหนักและรับรู้ถึงความสำคัญและความจำเป็นที่เด็กไทย และคนไทยทุกคนต้องมีความรู้ มีภูมิคุ้มกันด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING เพื่อรับมือและเผชิญหน้ากับโลกในยุคดิจิทัล

 
“การศึกษาสร้างความมั่นคงชีวิต สร้างความมั่นคงของครอบครัว สร้างความมั่นคงของชาติ วันนี้เราได้เห็นผลสำเร็จจากการนำวิทยาศาสตร์ และ CODING มาประยุกต์ใช้กับการเรียน 8 สาระวิชา จนทำให้ประสบความสำเร็จ กระทรวงศึกษาธิการมีเป้าหมายไม่เพียงแต่ให้เด็ก และเยาวชน แต่ต้องการให้คนไทยทุกคนมีภูมิคุ้มกันด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING เพื่อมีความพร้อมรับมือกับสถานการณ์โลกที่เปลี่ยนแปลง และผันผวนอย่างรวดเร็ว” ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

 
ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวต่อว่า การริเริ่มและขับเคลื่อนนโยบาย CODING ตลอดระยะเวลา 4 ปี ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนเกิดเป็นคณะกรรมการ CODING แห่งชาติ โดยเฉพาะในกระทรวงศึกษาธิการที่สร้างการเรียนรู้ให้ทั้งครูและนักเรียนเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดการศึกษาด้วยวิทยาศาสตร์และ CODING ถือเป็นการสร้างสมองกลให้อยู่ในสมองคน ที่ไม่ต้องลงทุนด้วยเงิน ซึ่งเชื่อว่าถ้าทุกคนในประเทศไทย ทุกช่วงวัย มีหลักคิดในแบบ CODING แล้ว จะสามารถนำพาให้ประเทศให้มีความเจริญก้าวหน้า และก้าวข้ามอุปสรรค และวิกฤตทุกสิ่งทุกอย่างได้ ด้วยความรู้และร่วมมือของคนไทยทุกคน
 
 
ทั้งนี้ ดร.คุณหญิงกัลยา ได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่มีส่วนเกี่ยวข้องให้การจัดงานครั้งนี้ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี และขอบคุณท่านรองนายกรัฐมนตรี ดร.วิษณุ เครืองาม ที่ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงาน เพื่อแสดงว่ารัฐบาลให้ความสำคัญในเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะวิทยาศาสตร์และ CODING รวมไปถึงวิทยากรทุกท่าน อาทิ รศ.ยืน ภู่วรวรรณ ปู จิตกร บุษบา รวมถึงดร.จิรวัฒน์ ตั้งปณิธานนท์ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องควอนตัมเทคโนโลยีที่มาร่วมให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์ช่วยสร้างความเข้าใจให้สาธารณชนในเรื่อง CODING ที่จะไม่ได้เป็นเรื่องไกลตัวอีกต่อไป

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.พ. 2566 เวลา : 17:49:28
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 12:33 pm