การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
"คุณหญิงกัลยา" รับมอบหนังสือ "Box Set 82 ปี สุนทราภรณ์...อนุสรณ์ฝากไว้" ส่งต่อ รร.ในสังกัด 15 แห่ง หนุนนโยบายอ่านเขียนเรียนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย


ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายพิเชฐ โพธิ์ภักดี รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นางเกศทิพย์ ศุภวานิช รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย โฆษกรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมรับมอบหนังสือชุด (Box set) 82 ปี สุนทราภรณ์…อนุสรณ์ฝากไว้ รวม 8 เล่ม อันเป็นผลงานของ คีตา พญาไท (อ.ไพบูลย์ สำราญภูติ) เจ้าของรางวัลนราธิปพงศ์ประพันธ์ สมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย, รางวัลสุรินทราชา สมาคมนักแปลและล่ามแห่งประเทศไทย จากมูลนิธิพลังที่ยั่งยืน (ปตท.) และมูลนิธิสุนทราภรณ์ เพื่อส่งมอบต่อให้กับห้องสมุดโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพฯ รวม 15 แห่ง เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2566

 
ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการได้ให้ความสำคัญในเรื่องการอ่านเขียนเรียนประวัติศาสตร์ จึงได้มีนโยบายเสริมสร้างการอ่านการเขียนเรียนประวัติศาสตร์ผ่านการสื่อสารร่วมสมัย ที่ครูต้องช่วยกันปรับเปลี่ยนวิธีการสอน และกระบวนการเรียนการสอน โดยใช้นวัตกรรมที่ทันสมัย ให้นักเรียนสามารถเรียนประวัติศาสตร์ไทยอย่างเข้าใจ สนุก ท้าทาย และสามารถเรียนรู้ได้ด้วยตนเอง ซึ่งได้ขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่อง จนเกิดเป็นคลังข้อมูลประวัติศาสตร์ เพื่อให้เด็กไทยได้อ่านออก และเรียนรู้ ผ่านเทคโนโลยีสื่อเสมือนจริง

 
สำหรับการอ่าน ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน ด้วยเป็นเครื่องมือในการแสวงหาความรู้ ประสบการณ์ จากแหล่งข้อมูลต่างๆ ที่สามารถพัฒนาความรู้ ไปสู่การพัฒนากระบวนการคิดวิเคราะห์นำไปสู่การสร้างสรรค์ และช่วยขับเคลื่อนการศึกษาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องขอขอบคุณอาจารย์ไพบูลย์ สำราญภูติ ที่ปรึกษามูลนิธิสุนทราภรณ์ ที่ได้มอบหนังสือชุด (Box set) 82 ปี สุนทราภรณ์…อนุสรณ์ฝากไว้ รวม 8 เล่ม เพื่อส่งมอบต่อให้กับห้องสมุดโรงเรียนในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในเขตกรุงเทพฯ รวม 15 แห่ง

 
“ขอบคุณน้ำใจของผู้ใหญ่ที่ใจดีที่เห็นความสำคัญของการศึกษา และจะเป็นประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีบุคคลผู้ซึ่งสั่งสมความรู้อันมีคุณค่ามาถ่ายทอดไว้ในหนังสือชุดนี้ที่เป็นแบบอย่างในการเรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ที่จะช่วยให้เด็กเรียนได้อย่างสนุก มีความสุข เกิดการตั้งคำถามและครูก็จะมีสื่อที่ช่วยใช้ในการเรียนการสอน ถือเป็นการปลูกฝังศิลปะในการใช้ชีวิต ( ART OF LIFE ) ควบคู่ไปกับความก้าวหน้าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในโลกสมัยใหม่ด้วย”ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าว

 
ทั้งนี้โรงเรียนสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ในเขต กทม. ที่เข้าร่วมรับมอบหนังสือ ได้แก่ โรงเรียนวัดนวลนรดิศ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย โรงเรียนทวีธาภิเษก โรงเรียนเทพศิรินทร์ โรงเรียนเบญจมราชาลัย โรงเรียนมัธยมวัดหนองแขม โรงเรียนศรีอยุธยา โรงเรียนศึกษานารี โรงเรียนสตรีวิทยา โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย โรงเรียนวัดสุทธิวราราม โรงเรียนสตรีวัดมหาพฤฒาราม และโรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มี.ค. 2566 เวลา : 18:28:23
04-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 4, 2024, 6:20 pm