วิทยาศาสตร์
NSM ชวนหรรษาคลายร้อน! เที่ยวงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง


 

องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) หรือ NSM กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม จัดงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง ในรูปแบบของฐานกิจกรรมการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ที่ชวนน้องๆ เยาวชน ไปหรรษาคลายร้อนในช่วงสงกรานต์และสนุกกับความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมที่หลากหลาย พร้อมลุ้นรับของรางวัลมากมาย 10 – 16 เมษายน นี้ ณ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ

 
 
 
 
ผศ.ดร.รวิน ระวิวงศ์ ผอ.NSM เผยว่า “NSM เปิดพื้นที่พิเศษในช่วงสงกรานต์นี้ พร้อมขนขบวนความสนุกมาบุกใจกลางเมือง ที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ โดยเนรมิตงาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง ขึ้น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เด็ก ๆ และเยาวชนจะได้สนุกไปกับการเรียนรู้ในนิทรรศการและกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ ในรูปแบบของฐานการเรียนรู้ ซึ่งเด็ก ๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ความมหัศจรรย์ของวิทยาศาสตร์ผ่านนิทรรศการสื่อสัมผัส ชุด Science For Fun ที่ชวนน้อง ๆ มาทดลองเล่นเรียนรู้และพิชิตภารกิจผ่าน 35 ชิ้นงาน และหรรษาไปกับ 5 ฐานกิจกรรมการเรียนรู้ ได้แก่ ฐาน “แทนแกรม” ฐาน “เครื่องบินกระดาษพับ” ฐาน “ตกปลาไม่มีเหยื่อ” ฐาน “ผสมสีเหมือนต้นแบบ” และฐาน “ไก่กระต๊าก” ที่พร้อมส่งมอบความสนุกให้น้อง ๆ เยาวชนทุกคนได้เรียนรู้กันอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ยังตื่นตาตื่นใจไปกับ กิจกรรมเปิดฟ้ามองดาว ที่จะชวนทุกคนไปสัมผัสประสบการณ์ด้านดาราศาสตร์ในรูปแบบโรงภาพยนตร์ 3D พร้อมสร้างสรรค์จินตนาการไปกับการประดิษฐ์ “เข็มกลัดดวงดาวเรืองแสง” และสนุกตื่นเต้นไปกับกิจกรรม Science Show ที่จะเปลี่ยนวิทยาศาสตร์ให้เป็นเรื่องง่าย โดยน้อง ๆ เยาวชน และผู้ปกครองจะได้ทำกิจกรรมร่วมกันอย่างสนกุสนาน สามารถสะสมแต้มในแต่ละฐานเพื่อรับของรางวัลมากมายอีกด้วย”

 
 
 
งาน Science Caravan in the City สาด (ศาสตร์) สนุก บุกเมือง จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10 – 16 เมษายน นี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ที่ จัตุรัสวิทยาศาสตร์ อพวช. ณ เดอะ สตรีท รัชดา กรุงเทพฯ ผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมภายในงานสามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีศูนย์วัฒนธรรม ทางออกที่ 4 สอบถามเพิ่มเติม โทร. 0 2577 9970
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 เม.ย. 2566 เวลา : 19:31:50
19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 8:43 pm