แบงก์-นอนแบงก์
ยูโอบี ร่วมกับ PEAK จัดสัมมนาเสริมศักยภาพด้านบัญชีแก่เอสเอ็มอี ช่วยต่อยอดธุรกิจให้เติบโต


(จากซ้ายไปขวา) นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย นายภีม เพชรเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง PEAK และ นายสาธิต บุญโฉลก ผู้อำนวยการอาวุโส ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยจับมือกับ PEAK ผู้นำนวัตกรรมโปรแกรมบัญชีออนไลน์ชั้นนำของประเทศ จัดงานสัมมนาในหัวข้อ “SMEs Beyond: Change for Success” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก (SMEs) ถึงวิธีการในการนำข้อมูลทางการเงินมาวิเคราะห์เพื่อเพิ่มโอกาสเติบโตทางธุรกิจ

ภายในงานมีเจ้าของกิจการและผู้บริหารเข้าร่วมกว่า 80 คน โดยไฮไลท์ของงานกล่าวถึงความสำคัญของข้อมูลทางบัญชีจะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างไร เช่น การวิเคราะห์ข้อมูลงบการเงินเพื่อประกอบการตัดสินใจทางธุรกิจ การจัดสรรทรัพยากร และการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างทันท่วงที  

นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “ยูโอบีเข้าใจถึงความท้าทายที่ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กต้องเผชิญเวลาที่จะขยายกิจการและเพิ่มรายได้ การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาปรับใช้ในกระบวนการธุรกิจจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างความแตกต่างและข้อได้เปรียบในการแข่งขัน ในวันนี้ ยูโอบีได้ร่วมมือกับ PEAK หนึ่งในพันธมิตรของ UOB Bizsmart จัดสัมมนาให้ความรู้แก่ลูกค้าของยูโอบี ในการใช้ประโยชน์จากข้อมูลทางการเงิน และปรับใช้โซลูชันที่ช่วยจัดการระบบบัญชีแบบออนไลน์ เพื่อต่อยอดให้ธุรกิจเติบโต”     

นายภีม เพชรเกตุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง PEAK กล่าวว่า “ธุรกิจขนาดเล็กที่ต้องการจะเติบโตอย่างยั่งยืนจำเป็นต้องมีรากฐานที่แข็งแกร่ง การนำระบบการบัญชีที่มีประสิทธิภาพมาใช้จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลจากระบบบัญชีมาวิเคราะห์เพื่อหาโอกาสเติบโตทางธุรกิจในอนาคตได้อีกด้วย ทางบริษัทจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมถ่ายทอดความรู้ในการวิเคราะห์ข้อมูลด้านบัญชี ให้แก่ธุรกิจเอสเอ็มอีทีเข้าร่วมงานสัมมนาในวันนี้”  

ธนาคารยูโอบี ประเทศไทยได้เปิดตัว UOB BizSmart เมื่อปี 2561 เพื่อนำเสนอโซลูชันที่ช่วยให้ธุรกิจลดต้นทุนและประหยัดเวลาในการบริหารธุรกิจผ่านการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล ปัจจุบัน UOB BizSmart ได้ขยายเครือข่ายพันธมิตรเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจหลากหลายรูปแบบ ได้แก่ PEAK ซอฟต์แวร์เพื่อการบัญชีบนระบบคลาวด์, AccRevo แพลตฟอร์มบริหารจัดการบัญชีอัจฉริยะ, Fastwork แพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมบริการฟรีแลนซ์, GHL ผู้ให้บริการระบบชำระเงินแบบครบวงจร , GB Prime Pay แพลตฟอร์มชำระเงินออนไลน์, Human OS ระบบปฎิบัติการสำหรับงานบริหารทรัพยากรบุคคลแบบครบวงจร, Zavigo โซลูชันสำหรับจัดการร้านค้าออนไลน์ และ Zort ระบบการจัดการสินค้าคงคลัง 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 20 เม.ย. 2566 เวลา : 11:52:18
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 1:39 pm