ประกัน
คปภ. ปักหมุดโครงการ คปภ. เพื่อคนพิการ (ปีที่ 2) เปิดตัวสารคดี "The Postcard of Inspiration"


 
คปภ.ย้ำหมุดโครงการ คปภ. เพื่อคนพิการ เป็นปีที่ 2 เปิดตัวสารคดี The Postcard of Inspiration ส่งความห่วงใยไปกับ คปภ.เดินหน้าผลักดันให้กลุ่มคนพิการสามารถเข้าถึงระบบประกันภัยอย่างทั่วถึง เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมกันกับคนในสังคม และสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตให้กับคนพิการ

 
ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เป็นประธานเปิดตัวสารคดี The Postcard of Inspiration ส่งความห่วงใยไปกับ คปภ. เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 ณ ห้องซารอนเอ โรงแรมสวิสโฮเทล กรุงเทพฯ โดยมีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ภาคอุตสาหกรรมประกันภัยอย่างสมาคมประกันชีวิตไทย และบริษัท ศรีกรุงโบรคเกอร์ ร่วมเสวนาและร่วมกิจกรรมออกบูธเคลื่อนที่เพื่อให้ความรู้ด้านประกันภัยแก่กลุ่มคนพิการในครั้งนี้

 
ดร.สุทธิพล เปิดเผยว่า กลุ่มคนพิการในประเทศนั้นมีศักยภาพและความสามารถที่สูงมาก แต่โดนจำกัดในการเข้าถึงอาชีพ ไม่ได้รับโอกาสในการแสดงความสามารถ และมีข้อจำกัดในการทำประกันภัยและประกันสุขภาพ ทางคปภ.เล็งเห็นถึงปัญหาดังกล่าว จึงเล็งเห็นความสำคัญในการนำระบบประกันภัยเข้ามาบริหารความเสี่ยงภัยให้กับกลุ่มคนพิการอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมุ่งเน้นให้คนพิการและองค์กรด้านผู้พิการมีศักยภาพและความเข้มแข็งพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ขจัดการเลือกปฏิบัติเพื่อให้ผู้พิการเข้าถึงสิทธิได้จริง เสริมสร้างความเข้าใจและเจตคติเชิงสร้างสรรค์ต่อคนพิการและความพิการ โดยมีการร่วมงานกับทางกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการเพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันภัยให้กับคนพิการและบุคลากรที่เกี่ยวในการทำสารคดี The Postcard of Inspiration ขึ้นมา

และที่สำคัญ สำนักงาน คปภ.จึงได้ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย สานต่อกรมธรรม์ประกันภัยเพื่อคนพิการ ภายใต้ชื่อ “กรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุเพื่อคนพิการสำหรับรายย่อย” (ไมโครอินชัวรันส์) ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล มีความคุ้มครองสูงสุด 100,000 บาทต่อกรมธรรม์อุบัติเหตุ รวมความคุ้มครองสูงสุด 1.7 ล้านบาท อันเป็นการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนพิการ และให้เกิดความเท่าเทียมในการเข้าถึงสิทธิประโยชน์เช่นเดียวกับคนในสังคมโดยรวม
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2566 เวลา : 17:53:07
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 1:49 pm