การตลาด
ร่วมสนับสนุนความหลากหลายทางเพศและความเท่าเทียมในสังคม อย่างปลอดภัยและสร้างสรรค์กับ TikTok


"Pride Month" หรือเดือนแห่งความภูมิใจของกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศนั้นมีที่มา และปัจจุบันนับเป็นเวลากว่า 5 ทศวรรษแล้วตั้งแต่ Pride month ได้ถือกำเนิดขึ้น โดยย้อนกลับไปเมื่อเดือนมิถุนายน ปี ค.ศ. 1969 ในนิวยอร์ก ซึ่งในขณะนั้นยังไม่ได้มีการเปิดรับความแตกต่างทางเพศมากเท่าไรนัก และได้เกิดความรุนแรงขึ้นจากการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในบาร์เกย์ Stonewall Inn จึงได้กลายเป็นฉนวนและที่มาของการเดินขบวน Pride Parade ในเวลาต่อมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดยืนรวมถึงพลังของคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ธงสีรุ้งเป็นสัญลักษณ์บ่งบอกถึงความหมายต่างๆ ผ่านสีสันอันสดใสและมีความหมายแตกต่างกันออกไป เช่น สีแดง คือ ชีวิต, สีส้ม คือ การเยียวยา, สีเหลือง คือ แสงพระอาทิตย์, สีเขียว คือ ธรรมชาติ, สีน้ำเงิน คือ ความเป็นหนึ่งเดียวกัน, และสีม่วง คือ จิตวิญญาณ เป็นต้น โดยปัจจุบันมีการแยกสีออกอีกจำนวนมากตามความหลากหลาย


 
แต่ไม่ว่าจะเป็นสีอะไร TikTok เชื่อว่าทุกคนสามารถสร้างพื้นที่ของตัวเองได้อย่างเต็มที่ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไร เพราะนี่คือการให้เกียรติและแสดงถึงความเคารพอย่างเท่าเทียม นอกจากนี้การให้พื้นที่ให้เป็นตัวของตัวเองได้อย่างไร้ขีดจำกัดยังส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ การได้เชื่อมต่อกับ community หรือสิ่งที่รัก รวมถึงเป็นพื้นที่แสดงออกทางความคิดอย่างอบอุ่นและปลอดภัยไปพร้อมๆ กันสำหรับทุกคน

 
#ForYourPride #พื้นที่ของคุณ ให้คุณเป็นตัวเองได้แบบเต็มที่ไม่จำกัด

ปีนี้ TikTok ได้มีการสนับสนุนการแสดงจุดยืนและความเท่าเทียมทางเพศผ่านกิจกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความหมายอันยิ่งใหญ่ผ่านกลุ่มผู้ใช้งานหลากหลายหมวดหมู่ไม่ว่าจะเป็น Beauty, Fashion, Family, Education, Sports, Entertainment ตลอดเดือนมิถุนายน หนึ่งในนั้นคือการได้ร่วมสนับสนุนการเดินขบวนพาเหรดของ “บางกอก ไพรด์ 2023” (Bangkok Pride 2023) เพื่อสร้างการยอมรับความหลากหลายทางเพศของสังคมไทย ภายใต้แนวคิด Beyond Gender ที่เรียกร้องการแก้ปัญหาในหลากหลายมิติที่จะทำให้ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียมกัน

 
เพื่อตอกย้ำจุดยืน TikTok ได้สร้างแคมเปญ #พื้นที่ของคุณ และเชิญชวน TikTok ครีเอเตอร์มากมาย จากไทยและต่างชาติมาร่วมนำขบวน "ความปลอดภัย" 1 ใน 6 ขบวนขับเคลื่อนประเด็นสังคมภายในพาเหรดอย่างเป็นทางการ ที่ร่วมกันรณรงค์สิทธิการมีความปลอดภัยในชีวิตของ LGBTQIAN+ รวมถึงเสรีภาพในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างปลอดภัย ซึ่งตรงกับค่านิยมที่ TikTok ยึดถือเป็นหลักเพื่อสร้างพื้นที่ให้กับทุกคนบนแพลตฟอร์มมาโดยตลอดด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้พลังแห่งการขับเคลื่อนนี้ได้สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกมากมาย และ TikTok ภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้สานต่อการผลักดันความเท่าเทียมทางเพศของสังคม โดยความสำเร็จในครั้งนี้ได้สะท้อนผ่านการมีส่วนร่วมของ #BangkokPride ที่มียอดเข้าชมกว่า 144 ล้านครั้ง และจำนวนวิดิโอที่เพิ่มขึ้นกว่า 5,125 วิดิโอภายในระยะเวลาเพียง 1 สัปดาห์แสดงถึงพื้นที่ที่ TikTok สร้างให้กับคอมมูนิตี้ LGBTQIAN+ ในการแสดงออกถึงความเป็นตัวเองอย่างแท้จริง

คลิกเพื่อรับชมวิดีโอบรรยากาศงานจากครีเอเตอร์ thammachad elistathedraggamer และ jimmy.sukyik

 
เพื่อเฉลิมฉลอง Pride month ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม TikTok เปิด #พื้นที่ของคุณ ผ่านกิจกรรม Interactive บนจอ The PanOramix (World's largest interactive DOOH) ณ ลานหน้าศูนย์การค้า CentralwOrld ฉายภาพครีเอเตอร์ในกลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศบนจอที่ใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึงมี TikTok PRIDE Space แลนด์มาร์คโซนพิเศษ ณ ศูนย์การค้า Siam Center สร้างพื้นที่อันเฉิดฉายให้เหล่าครีเอเตอร์ LGBTQIA+ นำเสนออัตลักษณ์และความเป็นตัวเองอย่างภาคภูมิใจ

นอกจากนี้ TikTok ยังพร้อมที่จะสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับทุกความหลากหลายด้วยกิจกรรมอีกเพียบตลอดทั้งเดือนมิถุนายน ผ่านคอนเทนต์พิเศษจากครีเอเตอร์สายแฟชั่น การศึกษา กีฬา และกิจกรรม Live อีกมากมายที่จะมาแชร์เรื่องความรัก การแสดงออกถึงความเป็นตัวเอง ตลอดจนการก้าวข้ามอุปสรรคต่างๆ ทั้งนี้ TikTok อยากชวนคุณมาร่วมเฉลิมฉลองและเป็นส่วนหนึ่งไปด้วยกันใน Pride Month นี้ เพราะที่นี่คือ #พื้นที่ของคุณ สำหรับทุกคน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 มิ.ย. 2566 เวลา : 18:37:18
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 6:09 am