การตลาด
MLA จับมือ Investment NSW เปิดตัวแคมเปญ Aussie Beef Mates ในไทย โดยมีเชฟณัฐ - ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ในฐานะ Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์กว่า 15 ปี เพื่อขยายกระแสนิยมเนื้อออสเตรเลียเกรดพรีเมียม


 

Meat and Livestock Australia (MLA) ร่วมกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) สร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ Aussie Beef Mates เป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจาก De Bortoli ไวน์คุณภาพจากประเทศออสเตรเลีย ที่ได้คัดสรรไวน์คุณภาพระดับพรีเมียมยอดนิยมเพื่อมอบประสบการณ์ความประทับใจครั้งใหม่ให้แก่แขกผู้มีเกียรติที่ร่วมในงาน Aussie Beef Mates Launch Event ช่วง dinner มื้อค่ำเพื่อเสริมความโดดเด่นให้แก่อาหารทุกคอร์สที่รังสรรค์โดยเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ได้รับคัดเลือกเป็น Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ในส่วนสถานที่จัดงานนั้นโรงแรม Kimpton Maa-Lai Bangkok ได้ให้เกียรติเป็นผู้สนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรม Aussie Beef Mates a Butchery Master Class ณ Stock.Room's Cooking Studio ชั้น 5 และการจัดกิจกรรม Launch event ที่สุดพิเศษ ณ Maa-Lai Library ชั้น 30 ที่สามารถดื่มด่ำความงดงามของทิวทัศน์ใจกลางเมืองกรุงเทพมหานครในบรรยากาศแบบ 360 องศาได้อย่างชัดเจน เพื่อนำเสนอคุณภาพระดับพรีเมียมของเนื้อวัวออสเตรเลียจากรัฐนิวเซาท์เวลส์ สู่แวดวงอุตสาหกรรมเนื้อและกลุ่มผู้บริโภคชาวไทย ภายใต้ปณิธาน “Bringing the best of Australia to the world, one steak at a time.”

 
คุณวาเลสก้า ผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและการพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat and Livestock Australia หรือ MLA) เปิดเผยว่า ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญในการนำเข้าเนื้อวัวออสเตรเลียมาจำหน่ายภายในประเทศ ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในทุกปี ปัจจุบันออสเตรเลียครองส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดกว่า 95% ในกลุ่มเนื้อวัวแช่เย็นนำเข้า ซึ่งถือเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงชื่อเสียงระดับโลกในด้านการผลิตเนื้อวัวคุณภาพสูง ที่ตรงตามข้อกำหนดและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังพบว่าอัตราการบริโภคเนื้อวัวในไทยในปัจจุบันนั้นยังมีเพียง 3.4 กิโลกรัมต่อคนต่อปีเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าการบริโภคเนื้อสัตว์ปีกประมาณ 10 เท่า ทำให้ MLA เห็นถึงโอกาสในการขยายตลาดเนื้อวัวออสเตรเลียในไทย และได้จัดตั้ง MLA Representative ประจำประเทศไทยขึ้นในปี 2564 เพื่อส่งเสริมกลยุทธ์ทางการตลาดให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด ด้วยการกำหนดโครงสร้างการตลาดการค้าและสร้างสรรค์โครงการเพื่อสร้างเครือข่ายองค์ความรู้ และกำลังทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับผู้ส่งออก คู่ค้าผู้นำเข้า เครือข่ายค้าปลีกรายใหญ่ 7 แห่ง อาทิ แม็คโคร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล และกูร์เมต์ มาร์เก็ต ฯลฯ อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 นี้ MLA ได้สานต่อกระแสนิยมเนื้อวัวออสเตรเลียในไทยด้วยการสร้างสรรค์แคมเปญพิเศษ Aussie Beef Mates เป็นครั้งแรกภายใต้ความร่วมมือกับสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุนแห่งรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย (Investment NSW) ด้วยการแนะนำเนื้อวัวเกรดพรีเมียมของรัฐนิวเซาท์เวลส์สู่กลุ่มเป้าหมายในไทย

 
ทั้งนี้ แคมเปญ Aussie Beef Mates ถูกสร้างสรรค์ขึ้นใน 11 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซาอุดิอาราเบีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย ซึ่งมีเชฟและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารรวม 16 คนเข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้ โดยเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ได้รับคัดเลือกเป็น Aussie Beef Mates คนแรกของไทย ร่วมสร้างเครือข่ายระดับโลกของผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพเพื่อสร้างการรับรู้และการยอมรับในคุณภาพของเนื้อออสเตรเลีย ในฐานะวัตถุดิบชั้นเลิศที่พร้อมจะมอบความพึงพอใจที่เหนือกว่าแก่ผู้บริโภค ทั้งยังเป็นหนึ่งเฟืองจักรสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเนื้อวัวออสเตรเลียในประเทศต่างๆ ทั่วโลกให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ด้วยการส่งเสริมและแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ เพื่อเพิ่มทักษะในแต่ละด้านเพื่อให้พร้อมสู่การนำเนื้อวัวคุณภาพจากออสเตรเลียสู่ผู้บริโภคทั่วโลก “Aussie Beef Mates เป็นการนำผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลกมารวมตัวกันเพื่อแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับเนื้อออสเตรเลีย เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและร่วมแบ่งปันความหลงใหลในเสน่ห์ของเนื้อออสเตรเลียให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น ด้วยความพิเศษที่เป็นเอกลักษณ์ อาทิ ความนุ่ม ความฉ่ำ และรสชาติ ที่ถูกหล่อหลอมมาจากประสบการณ์จากรุ่นสู่รุ่นของเกษตรกรผู้เลี้ยงวัวชาวออสเตรเลียมากกว่า 200 ปี และมรดกนี้ประกอบกับความใส่ใจในรายละเอียดตลอดเส้นทางการผลิตตั้งแต่ฟาร์มสู่จาน นั่นทำให้ออสเตรเลียสามารถผลิตเนื้อวัวที่มีคุณภาพระดับสุดยอดในการรับประทาน วัวออสเตรเลียเกือบทั้งหมดถูกเลี้ยงบนพื้นหญ้าในสภาพแวดล้อมที่บริสุทธิ์ เกษตรกรของเราใส่ใจอย่างมากในทุกขั้นตอนของการผลิตโคเนื้อ และด้วยสภาพอากาศที่ไม่เหมือนใคร เราสามารถผลิตเนื้อวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้าหรือธัญพืชได้ตลอดทั้งปี เรามีมาตรฐานการผลิตและโปรแกรมการประกันคุณภาพเพื่อให้แน่ใจว่าเราตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคทั่วโลกอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมเนื้อวัวออสเตรเลียจึงได้รับความไว้วางใจในเรื่องความปลอดภัย” คุณวาเลสก้า กล่าวเสริม

 
ปัจจุบัน ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีศักยภาพการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยจำนวนประชากรคนรุ่นใหม่จำนวนมากที่พร้อมจะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการบริโภค และเนื้อวัวเกรดพรีเมียมก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกคุณภาพที่พร้อมจะเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ เหล่านั้นให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม “นอกจากความพิถีพิถันด้านรสชาติของอาหารเพื่อนำข้อมูลที่เป็นประโยชน์เหล่านั้นมาพัฒนาวัตถุดิบแล้ว สำหรับ MLA เชฟยังเป็นผู้สนับสนุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเราอีกด้วย การทำงานร่วมกับ Aussie Beef Mates ในประเทศไทยจะช่วยให้ทราบว่าเนื้อวัวออสเตรเลีย สามารถนำมาใช้สร้างสรรค์เมนูอาหารไทยและนานาชาติในไทยได้อย่างไรจึงจะเหมาะสมผ่านการคัดเลือกและการตัดเนื้อวัวที่ได้มาตรฐานสากลมากขึ้น โดย MLA เชื่อว่าแคมเปญ Aussie Beef Mates จะเป็นส่วนสนับสนุนสำคัญในการนำสิ่งที่ดีที่สุดของออสเตรเลียมาสู่โลก” คุณวาเลสก้า กล่าวสรุป

 
ด้านเชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ Lady Butcher ในฐานะ Aussie Beef Mates ของประเทศไทย กล่าวถึงความพิเศษของแคมเปญในครั้งนี้ว่า จากการเข้าร่วมกิจกรรม Aussie Beef Mates – NSW tour เพื่อเยี่ยมชมกระบวนการผลิตเนื้อแดงในรัฐนิวเซาท์เวลส์ประเทศออสเตรเลียทำให้ได้เห็นกระบวนการการเลี้ยงวัว การผลิตเนื้อวัว การคิดค้นและพัฒนาบรรจุภัณฑ์ที่พิถีพิถัน ทำให้ยิ่งมั่นใจในการเลือกใช้เนื้อวัวออสเตรเลียและมั่นใจที่จะบอกต่อสู่กลุ่ม Food Services เพื่อสร้างความรับรู้ในเนื้อวัวออสเตรเลียสู่ตลาดในเมืองไทย โดยเนื้อวัวจากออสเตรเลียถือเป็นเนื้อคุณภาพเพราะเกษตรกรใส่ใจในการเลี้ยงดู ตั้งแต่เรื่องดิน อาหาร การผลิต จนถึงการเสิร์ฟเป็นมื้ออาหารให้แก่ผู้บริโภคในแบบ Value Chain – From Farm to Fork สำหรับแคมเปญ Aussie Beef Mates เชฟต้องการถ่ายทอด cooking method ให้เหมาะสมในเนื้อแต่ละส่วน เพื่อให้ได้รสชาติและเนื้อสัมผัสที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ยังจะแชร์ประสบการณ์ในการเลือกใช้วัตถุดิบเสริมที่ดีมีคุณภาพ เพื่อชูรสชาติของวัตถุดิบหลักของเนื้อออสเตรเลียให้ดียิ่งขึ้นด้วย กิจกรรมทั้งหมดในแคมเปญนี้จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างเครือข่ายเชฟในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะการทำอาหารร่วมกันตลอดจนการได้ลิ้มรสอาหารที่ปรุงจากเนื้อออสเตรเลีย ทำให้เชฟยิ่งมีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะแชร์ประสบการณ์และบอกต่อเรื่องราวดีๆ ให้แก่เชฟและอุตสาหกรรมเนื้อแดงของประเทศไทย ให้มีความเชื่อมั่นในคุณภาพของเนื้อวัวออสเตรเลีย และสอนเทคนิคการปรุงในแต่ละส่วนให้ได้รสชาติออกมาอย่างเหมาะสม

ทั้งนี้ เชฟณัฐ-ณัฐศศิ หนูอินทร์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกสาขาการจัดการองค์กรและการจัดการทุนมนุษย์ (Organization Development and Human Capital Management) ในปีพ.ศ.2559 เชฟณัฐได้เปิดร้านสเต็กเฮ้าส์ Lady Butcher ที่ครบตั้งแต่บุชเชอร์จนถึงเนื้อวัวดรายเอจ ด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์และคุณภาพของวัตถุดิบทำให้ปัจจุบัน Lady Butcher ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้หลงใหลในเสน่ห์ของเนื้อวัวออสเตรเลียระดับพรีเมียม เชฟณัฐมีความสนใจในเนื้อแดงและเชี่ยวชาญด้านการชำแหละเนื้อแดง อีกทั้งได้เคยร่วมงานกับเชฟระดับมิชลินสตาร์และเชฟชื่อดังระดับนานาชาติจนสามารถพัฒนาทักษะและสร้างสรรค์เมนูอาหารที่เน้นรสชาติและเนื้อสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจานได้อย่างวิเศษสุด

“จากประสบการณ์กว่า 15 ปีตั้งแต่ต้นน้ำสู่ปลายน้ำ ทั้งการคัดสรรเนื้อออสเตรเลียคุณภาพเข้ามานำเสนอสู่แวดวงธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารชั้นแนวหน้าในไทย จนเห็นถึงโอกาสและต่อยอดสู่การริเริ่มธุรกิจร้านสเต็กที่ตนเองรักและต้องการสร้างให้เกิดสมดุลในมิติด้านรสชาติและคุณภาพวัตถุดิบที่ลงตัวที่สุด ซึ่งการได้รับเกียรติให้รับหน้าที่ Aussie Beef Mates ของประเทศไทยคนแรกในครั้งนี้ ตนเองต้องการเป็นจุดเริ่มในการจุดประกายให้ธุรกิจอาหารในไทยได้เห็นถึงความสำคัญและคุณค่าของส่วนต่างๆ ของเนื้อแดงออสเตรเลียจาก Nose to Tail และดึงความโดดเด่นเหล่านั้นมารังสรรค์เป็นเมนูคุณภาพควบคู่ไปกับการนำแนวคิด Zero Waste มาใช้ในการปรุงทุกชิ้นส่วนให้เกิดมูลค่าสูงสุด” เชฟณัฐ Aussie Beef Mates ของประเทศไทย กล่าวถึงเป้าหมายที่จะทำให้วงการเนื้อแดงออสซี่ในไทยเติบโตได้อย่างทรงคุณค่าและยั่งยืน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2566 เวลา : 21:17:06
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 12:49 pm