หุ้นทอง
TASCO ปลื้ม!!! เข้าคำนวณดัชนี SET100 SETHD และ SETCLMV ครึ่งหลังของปี


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับดัชนีคำนวณได้ประกาศการคัดเลือกหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่จะใช้ในการคำนวณดัชนี SET 50, SET 100, sSET, SETCLMV, SETHD, SETTHSI และ SETWB ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม) พบ บมจ. ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) เป็นบริษัทหลักทรัพย์เตรียมเข้าคำนวนในดัชนี SET 100 SETHD และ SETCLMV ช่วยดึงดูดการลงทุนจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนต่างชาติ

 
นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TASCO ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอย เพื่อใช้ในงานก่อสร้างและซ่อมบำรุงทาง เปิดเผยว่า การกลับเข้าคำนวณในดัชนี SET100 สะท้อนว่าบริษัทยังเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง และมีสภาพคล่องการซื้อขายสูง โดยบริษัทยังคงสามารถจัดซื้อวัตถุดิบเพื่อผลิตยางมะตอยและอุปทานยางมะตอยจากโรงกลั่นอื่นๆ ได้อย่างสม่ำเสมอ เพื่อตอบสนองต่ออุปสงค์ยางมะตอยทั้งในและต่างประเทศ บริษัทมีพันธกิจที่สำคัญ “เราคือพันธมิตรในธุรกิจยางมะตอยแบบครบวงจรที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล” นอกจากประเทศไทยแล้ว เราเป็นคู่ค้าสำคัญในตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียนรวมถึงประเทศกัมพูชา ลาว และเวียดนาม เป็นสาเหตุให้บริษัทได้รับการคัดเลือกให้อยู่ในดัชนี SETCLMV เป็นเวลากว่า 5 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับคัดเลือกให้กลับมาอยู่ในดัชนี SETHD สะท้อนถึงการที่บริษัทมีการจ่ายเงินปันผลสูงให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มิ.ย. 2566 เวลา : 12:11:21
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 10:34 pm