ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ซีพีแรม จัดงาน "CPRAM Junior Chef" ปีที่ 15 ชวนน้องเข้าครัว ปลูกฝังความรู้เรื่องการบริโภค สร้างประสบการณ์ด้านอาหารที่มีประโยชน์


 

บริษัท ซีพีแรม จำกัด ตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อม และมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่การเป็นองค์กรที่มีการพัฒนาและเติบโตควบคู่ไปกับการสร้างคุณค่า สร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของคนในชุมชน และการดูแลสิ่งแวดล้อมให้เติบโตอย่างยั่งยืน การสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นในสังคม ทั้งในพื้นที่ดำเนินธุรกิจ ส่งเสริมและสนับสนุนให้คนในสังคมเป็นคนดี คนเก่ง และมีความสุข โดยได้ดำเนินโครงการ "CPRAM JUNIOR CHEF" ต่อเนื่องกว่า 15 ปี เริ่มตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา โดยออกแบบกิจกรรมเพื่อให้เด็ก ได้รับความรู้ความเข้าใจด้านอาหารปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภค สร้างประสบการณ์ในการทำอาหารที่มีประโยชน์ และสร้างพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้อง เป็นรากฐานการสร้างสุขภาพที่ดีตลอดชีวิต
 

 
คุณณัฐสิทธิ์ อึ๊งภากรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีพีแรม จำกัด กล่าวว่า ซีพีแรม เชื่อว่าเมื่อเด็กๆ ได้เรียนรู้และลงมือทำในสิ่งที่ตัวเองรัก คุณค่าทางใจและกาย ย่อมเกิดขึ้นอย่างสร้างสรรค์ จึงอยากให้เด็กๆ มีเวลาว่างทำกิจกรรมที่สร้างสรรค์ โดยมีส่วนร่วมกับครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง หรือเพื่อนๆ และสำหรับ กิจกรรม “CPRAM Junior Chef” รุ่นที่ 22 เป็นอีกหนึ่งภารกิจดีดีเพื่อสังคม ที่ซีพีแรม ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 เป็นกิจกรรมที่ให้เด็กและเยาวชน ได้สร้างประสบการณ์ด้านอาหารที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิต ผนวกกับส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ และตระหนักถึงความสูญเปล่าทางอาหาร หรือ Food waste อีกทั้งยังส่งเสริมให้กล้าคิดกล้าแสดงออก พร้อมสอดแทรกความรู้ด้านความปลอดภัยด้านคุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภคอาหาร ด้วยเชื่อมั่นว่าการปลูกฝังความรู้เรื่องการบริโภคอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ตั้งแต่เด็กจะก่อให้เกิดพฤติกรรมการบริโภคที่ถูกต้อง และเป็นรากฐานการสร้างสุขภาพที่ดีไปตลอดชีวิต และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมาประสิทธิภาพ

 
น้องมะนาว-เด็กหญิงภีมสิณี สีเขียวรัตน์ หนึ่งในน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม กล่าวว่า “กิจกรรมในวันนี้สนุกมากค่ะ ได้ความรู้ทั้งเรื่องอาหารปลอดภัย คุณค่าทางโภชนาการ และสุนทรียภาพในการบริโภค ที่สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ และยังได้หัดปั้นข้าวปั้น สนุกมากเลยค่ะ อยากให้มีกิจกรรมดีๆ แบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ”

 
ด้าน น้องมาร์ช-เด็กชายศรุต ดลสุขกุล กล่าวว่า “วันนี้ได้รับความรู้ในเรื่องที่เกี่ยวกับอาหาร เช่น เราต้องรับประทานอาหารให้หมด อย่าเหลือทิ้ง เพราะอาหารเหลือทิ้ง จะทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ได้หัดลองทำข้าวปั้น เบนโตะ และเอากลับไปให้ที่บ้านได้ชิมฝีมือ สนุกดีครับ อยากให้จัดกิจกรรมแบบนี้บ่อยๆ ครับ”

 
 
สำหรับกิจกรรม “CPRAM Junior Chef” รุ่นที่ 22 จัดขึ้น ณ อาคารสมาร์ทออฟฟิศ บริษัท ซีพีแรม จำกัด(บ่อเงิน) โดยเด็กๆ ที่ได้แปลงร่างเป็นเชฟตัวน้อยกัน ได้ทั้งลงมือทำอาหาร อาทิ ข้าวปั้น เบนโตะ และแต่งหน้าเค้กตามจินตนาการ นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมละลายพฤติกรรม การเรียนรู้เรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับอาหารที่มีประโยชน์ สร้างความสนุกสนามให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ ซีพีแรม จะขยายผลกิจกรรมดังกล่าว ไปยังจังหวัดต่างๆ ที่โรงแรมซีพีแรมตั้งอยู่ครอบคลุมทุกภูมิภาค ทั่วประเทศ เพื่อร่วมสร้างคุณค่าให้กับชุมชน สังคม และประเทศชาติต่อไป
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2566 เวลา : 16:39:02
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:36 pm