ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ทิสโก้ร่วมใจ 12 มุ่งสร้างโอกาสทางการศึกษาเด็กไทย ส่งมอบอาคารเรียน - โรงอาหาร - ห้องคอมพิวเตอร์ - พร้อมครุภัณฑ์ ให้แก่ รร.บ้านคลองสิบสาม จ.สระแก้ว


 
กลุ่มทิสโก้ นำโดย นายศักดิ์ชัย พีชะพัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร พนักงาน พันธมิตร และผู้สนับสนุน เดินหน้าสร้างโอกาสทางการศึกษาแก่เด็กไทยในโครงการ “ทิสโก้ร่วมใจ 12” ด้วยการส่งมอบอาคารเรียนขนาด 2 ชั้น จำนวน 12 ห้องเรียน พร้อมโรงอาหารขนาด 260 ที่นั่ง ห้องปฏิบัติการและคอมพิวเตอร์จำนวน 40 เครื่อง รวมถึงครุภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน มูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 11.9 ล้านบาท ให้แก่โรงเรียนบ้านคลองสิบสาม ตำบลเขาสามสิบ อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว โดยมี ดร.นัยนา ตันเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต1 และนายประกอบ ถามั่งมี ผู้อำนวยการโรงเรียน ร่วมเป็นประธานในพิธีและเป็นผู้รับมอบ เมื่อเร็ว ๆ นี้
 
 
นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า “ทิสโก้เชื่อว่าการศึกษาเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน จึงได้ร่วมกับพันธมิตร ได้แก่ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) (TPIPL) บริษัท ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ จำกัด (มหาชน) (L&E) และบริษัท เทคโนโลยี ซิสเต็มส์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (TSD) รวมถึงผู้บริหาร พนักงาน และประชาชนทั่วไป ให้การสนับสนุนผ่าน โครงการทิสโก้ร่วมใจ มาอย่างต่อเนื่องจวบจนในปี 2566 นี้ ถือเป็นครั้งที่ 12 แล้ว โดยโครงการนี้ไม่เพียงมอบโอกาสในเรื่องของอาคารสถานที่ให้กับเด็กและเยาวชนเท่านั้น ยังร่วมใจช่วยกันเสริมความเข้มแข็งให้ชุมชน และกระจายโอกาสสู่สังคมอย่างเป็นรูปธรรมภายใต้แนวคิด ‘ธุรกิจสร้างคุณค่า วัฒนาสู่สังคม’ ด้วย
 
 
 
“การสนับสนุนด้านการศึกษาขั้นพื้นฐานจะสมบูรณ์ได้ต้องประกอบด้วย 3 Ware นั่นคือ Hardware การมีอาคารเรียนที่แข็งแรงปลอดภัย Software หลักสูตรการเรียนที่ได้มาตรฐานและส่งเสริมทักษะที่จำเป็นต่อโลกอนาคต ซึ่งก็คือ ทักษะด้านดิจิทัล (Digital Skills) และสุดท้ายคือ Humanware หรือบุคลากรที่มุ่งมั่นตั้งใจถ่ายทอดความรู้เพื่อสร้างเด็กรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพสู่สังคม พร้อมกับจรรโลงคนในชุมชนให้พัฒนาควบคู่กันไป ดังนั้น การพิจารณาคัดเลือกของทิสโก้จึงมีความเข้มข้นในการลงสำรวจพื้นที่จริง และมอบความช่วยเหลือที่ตรงกับความจำเป็นของแต่ละโรงเรียน เพื่อให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่ได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเพียงพอ ภายใต้การร่วมมือผลักดันโดยทั้งบุคลากรของโรงเรียนและชุมชน”
 
 
นายประกอบ ถามั่งมี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองสิบสาม กล่าวว่า โรงเรียนบ้านคลองสิบสาม เป็นโรงเรียนขยายโอกาสขนาดกลางก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2513 เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 มีจำนวนครูและบุคลากร 22 คน นักเรียน 403 คน ครอบคลุมชุมชนใน 4 หมู่บ้าน ซึ่งสภาพโดยรวมของอาคารเรียนและโรงอาหารทรุดโทรมมาก ทำให้มีความแออัดและอาจเกิดความไม่ปลอดภัยได้ ขณะที่คอมพิวเตอร์มีจำนวนเพียง 10 เครื่อง หรือเฉลี่ยประมาณ 3-4 คนต่อเครื่อง ซึ่งไม่เพียงพอและทำให้ใช้งานได้อย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ
 
 
กระทั่งกลุ่มธนาคารทิสโก้เข้ามาสำรวจและพิจารณาให้การสนับสนุนเพื่อให้เกิดความปลอดภัยและเพียงพอกับจำนวนเด็กนักเรียนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กในชนบท ทุกคนตื่นเต้น ดีใจ และมีความสุขมาก ขณะเดียวกันยังเป็นความภาคภูมิใจของครูและคนในชุมชน โดยในปีการศึกษาล่าสุดมีเด็กและเยาวชนย้ายเข้ามาเรียนเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งโรงเรียนสัญญาว่าจะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของเด็กและชุมชนอย่างเต็มที่
 
 
 
น้องแพง พรวรินทร์ คำภิรมย์ ตัวแทนนักเรียนจากระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านคลองสิบสาม แสดงความขอบคุณพร้อมรอยยิ้มว่า หนูรู้สึกดีใจมากที่ได้อาคารเรียนใหม่ ดูทันสมัยและสวยมาก มีคอมพิวเตอร์ที่เพียงพอกับเพื่อน ๆ ทั้งห้อง จากแต่ก่อนที่มีไม่กี่เครื่องและต้องสลับกันใช้ แต่ตอนนี้มีใช้งานครบคนละเครื่องเลย แถมโรงอาหารก็โปร่งและกว้างขึ้นมาก ไม่ต้องนั่งเบียดกันแล้ว ขอขอบคุณที่มาสร้างอาคารเรียน โรงอาหาร และห้องคอมพิวเตอร์ให้พวกเราได้เรียนอย่างสะดวกสบายขึ้นค่ะ 
 
 
อย่างไรก็ตาม โครงการทิสโก้ร่วมใจ ริเริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2552 เป็นหนึ่งในกิจกรรมตามแนวคิดด้านการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืนตามหลัก ESG (Environment, Social, และ Governance) ของกลุ่มทิสโก้ เพื่อร่วมสร้างโอกาสทั้งในด้านการศึกษาและบริการสาธารณสุขเป็นประจำทุกปี โดยจัดสร้างและปรับปรุงอาคารสถานที่ให้แก่โรงเรียนขยายโอกาสที่ขาดแคลนทั่วประเทศ และโรงพยาบาลที่มีความจำเป็นเร่งด่วน อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย โดยโครงการทิสโก้ร่วมใจ 12 นี้ กลุ่มทิสโก้เป็นผู้สนับสนุนหลัก ร่วมกับผู้บริหาร พนักงาน ประชาชนทั่วไป และยังได้รับสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างจาก พันธมิตรที่ร่วมให้การสนับสนุนอย่างดีมาโดยตลอด 
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 มิ.ย. 2566 เวลา : 14:31:24
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 2:03 am