ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ซีพีแรม ผนึกกำลัง เครือเจริญโภคภัณฑ์ "ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน" ในพื้นที่ภาคเหนือ หวังเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย


บริษัท ซีพีแรม จำกัด ได้ดำเนินการปลูกต้นไม้ และแจกกล้าไม้มากว่า 10 ปี ภายใต้โครงการ "CPRAM GREEN LIFE" #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ความยั่งยืนขององค์กร ภายใต้กรอบกลยุทธ์ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (Environmental, Social and Governance : ESG) ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชา ชาติ (Sustainability Development Goals : SDGs) และข้อตกลงโลกแห่งสหประชาติทั้ง 10 หลักการ (United Nations Global Compact : UNGC) โดยโครงการดังกล่าว ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง มุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย เสริมสร้างความสมดุลระบบนิเวศ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลก ทั้งป่าบก และป่าชายเลน

 
 
ซีพีแรม และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกับ ส่วนราชการจังหวัดน่าน โดยมีนายชัยนรงค์ วงศ์ใหญ่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ให้เกียรติร่วมปลูกต้นไม้ โครงการ “CPRAM Green Life” #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน โดยมีนางสาววิลาสินี มีครัว ผู้จัดการฝ่าย บริษัท ซีพีแรม จำกัด คณะผู้บริหาร และพนักงาน พร้อมด้วยนายบัญชา โชติกำจร ผู้อำนวยการสำนักงานด้านความยั่งยืนและพัฒนาชุมชน จ.น่าน เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมปลูกต้นไม้ในครั้งนี้ด้วย เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย สร้างสมดุลโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก รวมถึงสร้างความมั่นคง และความยั่งยืนทางอาหาร ในพื้นที่จำนวน 23 ไร่ ป่าชุมชนบ้านหาดเค็ด บริเวณสันอ่างน้ำจำ หมู่ 1 ตำบลเมืองจัง อำเภอภูเพียง จังหวัดน่าน นับเป็นพื้นที่ป่าต้นน้ำ ซึ่งเป็นแม่น้ำสายหลักของแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หล่อเลี้ยงคนไทยทั้งประเทศ

 
 
 
โครงการ “CPRAM Green Life” #ปลูกเพื่อโลกยั่งยืน มุ่งเพิ่มพื้นที่สีเขียวบนผืนแผ่นดินไทย เสริมสร้างความสมดุลระบบนิเวศที่สมบูรณ์ ช่วยดูดซับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโลก พร้อมตอบสนองนโยบายเครือเจริญโภคภัณฑ์ มุ่งสู่เป้าหมายองค์กรที่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็นศูนย์ (Carbon Neutral) ภายในปี 2573 อันเป็นแนวทางสำคัญในการแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อมและลดวิกฤตโลกร้อน เนื่องจากปัจจุบันปัญหาสภาวะโลกร้อนและการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง อันเนื่องมาจากการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่สูงขึ้น ทั้งนี้ ประเทศไทยมีพันธะสัญญาในการลดก๊าซเรือนกระจกตามเจตจำนงที่แสดงต่ออนุสัญญา UNFCCC ในการลดก๊าซเรือนกระจก 20 – 25% ภายในปี 2573 ต้นไม้ถือเป็นทรัพยากรที่ล้ำค่าที่สุดอันดับต้นๆ ของโลก เพียงแค่เราร่วมกันปลูกต้นกล้าเล็กๆ คนละต้น ในอนาคตจะกลายเป็นต้นไม้ใหญ่กว่า 70 ล้านต้น ที่ให้ร่มเงากับคนไทย และมนุษยชาติ เพื่อโลกของเราคงอยู่อย่างยั่งยืน รวมถึงเพื่อสร้างความมั่นคงทางทรัพยากรธรรมชาติ สังคม และเศรษฐกิจ สอดคล้องตามแนวทางการขับเคลื่อนด้านส่งเสริมความยั่งยืนขององค์กร โดย ซีพีแรมทุกแห่งทั่วประเทศ ได้เชิญชวนให้พนักงาน ร่วมกันปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวมาอย่างต่อเนื่อง
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ค. 2566 เวลา : 18:57:31
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 5:53 am