การตลาด
ไวรัลสุดปัง ขอแต่งกลางห้างดัง! พบหนุ่ม "อากะ" แห่ขันหมากสู่ขอสาว "ตำมั่ว" สร้างกระแสฮือฮาบนโลกโซเชียล จุดพลุคอลแลปในเครือ เซ็น กรุ๊ป หวังเปิดใจ ขยายฐานลูกค้าใหม่ ระหว่างแบรนด์ ไทย - ญี่ปุ่น


เซ็น กรุ๊ป จับ 2 แบรนด์ใหญ่ ไทย - ญี่ปุ่น ในเครือ สร้างปรากฏการณ์สั่นสะเทือนวงการธุรกิจร้านอาหารอีกครั้ง หลังปล่อยแคมเปญใหม่จับหนุ่มร้านอาหารญี่ปุ่น แห่ขันหมากสู่ขอสาวร้านอาหารอีสานแบบยิ่งใหญ่อลังการ กลางห้างสามย่านมิตรทาวน์ จนเกิดเป็นกระแสไวรัลที่ถูกแชร์กันเต็มโซเชียลตลอดหลายวันที่ผ่านมา หากใครที่ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวคงรู้สึกตื่นเต้นและอดฟินไปกับคู่รักแห่งปีคู่นี้อย่างแน่นอน
 

 
จับตามองคู่รักสร้างกระแสต่อเนื่อง จาก ‘ออฟไลน์’ สู่ ‘ออนไลน์’

หลังจากที่มีการแห่ขันหมากสู่ขอสาวใจกลางห้างดังไปแล้วนั้น ถูกส่งผ่านมายังโลกออนไลน์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้คนโดยรอบและแห่แชร์ลงบนโลกโซเชียล จนหลาย ๆ คนที่ได้ดูคลิปต่อ ล้วนรอติดตามว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป พร้อมกับคอมเม้นท์ ชื่นชมความน่ารัก และร่วมอวยพรกับความรักของทั้งคู่ด้วย

ไม่นานเกินรอ ทั้งหนุ่ม ‘อากะ’ และสาว ‘ตำมั่ว’ ต่างปล่อยข่าวกอสซิป! เพราะอยากประกาศให้โลกรู้ใจจะขาดว่าทั้งคู่จะได้ร่วมหอลงโรงกันแล้ว “เล่นใหญ่ หนุ่มร้านปิ้งย่างอากะ ขอสาวเสิร์ฟสุดแซ่บ ร้านใกล้ ๆ แต่งงาน ใจกลางสามย่านมิตรทาวน์”, “เจ๊พริกแห่งร้านตำมั่ว ซุ่มคบหนุ่ม ร้านอาหารญี่ปุ่นชื่อดัง” งานนี้แฟนคลับแห่คอมเม้นท์สงสัยและเดาสถานการณ์กันไปต่าง ๆ นานา อย่างสนุกสนาน

ต่อมาทั้ง 2 นัดกันเปลี่ยนสถานะเป็น ‘In Relationship with…’ เรียบร้อย ทำให้ชาวโซเชียลถึงบางอ้อ เป็นสีสันการตลาดที่น่าสนใจ และโดนใจกลุ่มเป้าหมายได้แบบแนบเนียน

 
เสริมจุดแข็ง สร้างทุกประสบการณ์ใหม่ให้โดดเด่น

ท่ามกลางความสงสัยของแคมเปญนี้ ได้ถูกเฉลยด้วยการประกาศว่าเป็นไอเดียใหม่จาก แบรนด์ ‘อากะ’ และ แบรนด์ ‘ตำมั่ว’ ที่ใช้กลยุทธ์การคอลแลป และออก New Product ที่แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ไทย - ญี่ปุ่น เลือกวัตถุดิบที่เป็นไฮไลท์เด็ดของ 2 แบรนด์ที่มีความยูนีค ไปครีเอทเมนูขึ้นใหม่ ทำให้เกิดความโดดเด่น และแตกต่างแบบไม่เคยมีมาก่อน

อากะ x ตำมั่ว ปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยรสไทยแซ่บ ที่เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วปลาร้ารสเด็ดจากตำมั่ว จัดหนัก จัดเต็มกับ 15 เมนูใหม่ที่โดนใจสายอีสานแน่นอน อาทิ หมูยอสูตรเด็ดจากนครพนม, ไส้กรอกอีสาน และซอสต่าง ๆ ที่ถูกนำไปราดลงบนเนื้อที่หลากหลายของทางร้าน อาทิ ซอสลาบ ที่มีรสจัดจ้านกับข้าวคั่วและสมุนไพรไทย, ซอสแจ่ว รสชาติจี๊ดจ้าด แถมยังถูกครีเอทเป็นเมนู บิบิมบับหมูยอแจ่ว ที่เป็นผสมผสานได้อย่างลงตัวสุด ๆ ด้วย และเมนูยำปลาร้าแซ่บสะเด็ด ในเมนูยำรวมมิตรปลาร้าแซ่บสะเด็ด และยำข้าวโพดหมูยอปลาร้า ที่รับประกันความแซ่บนัวแบบถึงใจกับรสชาติแบบใหม่ ท้าให้ลอง

ตำมั่ว x อากะ ออก 3 เมนูใหม่ ลูกผสม ญี่ปุ่น + อีสาน อาหารรสแซ่บนัวสุโค่ยเน่ ที่ผสมผสานรสชาติสไตล์ญี่ปุ่นเข้าไป โดดเด่นด้วยวัตถุดิบที่เป็นซิกเนเจอร์จาก อากะ ในเมนู น้ำตกพอร์คชอปอากะ, ปีกไก่ทอดซอสอากะ และต้มแซ่บมิโซะ

 
คุณมยุรี จิตรกร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ถือเป็นครั้งแรกของ เซ็น กรุ๊ป ที่ได้มีการคอลแลประหว่างแบรนด์ในเครือเดียวกัน ซึ่งทั้ง 2 แบรนด์ก็เป็นแบรนด์เรือธงของธุรกิจร้านอาหารของเรา อย่างแบรนด์ ‘อากะ’ ยากินิกุบุฟเฟ่ต์ กับ ‘ตำมั่ว’ ร้านอาหารอีสาน ต้นตำรับฉบับนครพนม โดย Success Factor ของกลยุทธ์ Collaboration Marketing ในครั้งนี้ คือการทำให้ผู้บริโภคได้รับประสบการณ์และความแปลกใหม่ จากการได้ลิ้มลองรสชาติที่ไม่เคยมีมาก่อนในร้านอาหารที่ตัวเองชื่นชอบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความแซ่บนัวที่มาอยู่ในเมนูปิ้งย่าง ยากินิกุ แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือความละมุนสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกผสมผสานลงในเมนูอาหารแซ่บ ๆ สไตล์อีสาน รวมถึงการสร้างปรากฏการณ์ในการสื่อสารรูปแบบใหม่ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว จนสามารถดึงความสนใจผู้บริโภคได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังมีมุมมองต่อแบรนด์ที่ดีขึ้น ในเรื่องของภาพลักษณ์ที่สนุก เฮฮา ทันสมัย และเข้าถึงง่ายอีกด้วย”

ทางด้าน คุณศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การคอลแลปของแบรนด์ ตำมั่ว x อากะ ได้ฉีกกฎของความเป็นไปได้ของร้านอาหารอีสานไปโดยสิ้นเชิง ทำให้แบรนด์มีโอกาสได้ทำอะไรสนุก ๆ นอกกรอบจากสิ่งที่เคยเป็นมา จนเกิดการสร้างสรรค์ความสดใหม่ขึ้นให้กับกลุ่มลูกค้าเดิมที่มีฐานลูกค้าสายแซ่บอยู่ทั่วประเทศ และยังสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ที่อยากทดลองความแซ่บรูปแบบใหม่ที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว อีกทั้งยังมีโอกาสที่จะกลายเป็นลูกค้าประจำได้ในอนาคต โดยทางตำมั่วได้เลือกวัตถุดิบไฮไลท์อย่าง ‘น้ำปลาร้า’ ที่ถูกผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เจ้าแรกของวงการปลาร้า มาตรฐาน GMP และ HACCP เป็นรายแรก การันตีเรื่องความสะอาด ปลอดภัย และรสชาตินัว โดนใจทั้งชาวไทยและต่างประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ ทั้งโซนเอเชีย ที่มีสัดส่วนยอดขายเกินกว่า 60% ของยอดขายต่างประเทศทั้งหมด และกำลังขยายสู่โซนยุโรปอีกด้วย และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่สร้างความมั่นใจได้ว่ากลุ่มลูกค้าของแบรนด์ อากะ จะเปิดใจให้กับผลผลิตจากการคอลแลปในครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน”

 
อย่างไรก็ตามกลยุทธ์การคอลแลปกันของ 2 แบรนด์ ที่มีฐานลูกค้าที่มีความชอบที่แตกต่างกัน ได้ Connect และแชร์ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ผ่านเสน่ห์ของมื้ออาหารสไตล์ ไทย – ญี่ปุ่น ส่วนในมุมแบรนด์ก็ยังคงทำหน้าที่รักษาฐานลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ ต่อยอดสู่ Brand Love ได้ในที่สุด

แคมเปญพิเศษนี้ เริ่มตั้งแต่ 14 ก.ค. 2566 – 30 ก.ย. 2566 ที่ อากะ และ ตำมั่ว ทุกสาขาทั่วประเทศ

ติดตามได้ที่ https://www.facebook.com/akarestaurant และ https://www.facebook.com/tummouroriginal/หรือ Line @ZENGroupTH

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ค. 2566 เวลา : 16:31:16
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 10:49 pm