ข่าวประชาสัมพันธ์
มหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 6 เริ่มแล้ว 2-4 สิงหาคมนี้


กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับ สมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย มหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2566  หรือ The 6th Thailand Choral Festival 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม เวลา 19.00-21.30 น. ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เพื่อส่งเสริมด้านศิลปะ การแสดง การร้องเพลง และผลักดันให้เป็นสินค้าด้านวัฒนธรรมของไทยสู่สายตาชาวโลก

 
นายแพทย์กิตติพร ตันตระรุ่งโรจน์ นายกสมาคมขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงานมหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยว่า เปิดโอกาสคณะนักร้องประสานเสียงที่มีความสามารถจากทั่วประเทศมาใช้พื้นที่ของศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทยได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย รวมทั้งผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเช่นกัน การจัดงานครั้งนี้ ได้รวบรวมกว่า 800 ชีวิต จาก 22 วง ใน 60 บทเพลงหลากสไตล์ โดยได้คัดเลือกคณะนักร้องประสานเสียงจากองค์กรต่าง ๆ ที่มีชื่อเสียง อาทิ วง Cheese Burger Hills คณะนักร้องประสานเสียงโรงเรียนภัทราวดี หัวหิน วง Bangkok United Choir วง MOO HKO HPAU Choir วง Bangkok Gay Men’s Chorus และอีกมากมายที่จะสร้างความประทับใจให้ตลอดระยะเวลา 3 วัน

 
นายเมธัส ธรรมลงกรต อุปนายกสมาคมฯ กล่าวเสริมว่า แนวคิดการจัดงานครั้งนี้ คือ Through Chorus, We Connect พวกเราเป็นหนึ่งเดียวกลมเกลียวด้วยการร้องคอรัส โดยประสาน 5 ลักษณะเด่น (5 elements) ของวงประสานเสียงครั้งที่ 6 เข้าด้วยกัน ได้แก่ เสียงทรงพลัง (Enchanted Voices) สื่อถึงอารมณ์ (Emotions Unleashed) กลมเกลียวสามัคคี (Expression of Unity) มีความหลากหลาย (Energetic Pride) ทะลายกำแพงแห่งชนชั้นด้วยบทเพลงและตัวตนแท้จริง (Epic Tribes) ทั้งนี้ ในแต่ละลักษณะจะสะท้อนผ่านการแสดงของแต่ละวง

 
 
หนึ่งในการแสดงไฮไลท์ครั้งนี้คือ Bangkok Gay Men’s Chorus คณะนักร้องประสานเสียงเกย์ชายแห่งกรุงเทพฯ วงคอรัสเกย์แรกของไทยที่จะมาแสดงในช่วงวัน Finale ของการจัดงาน หรือ วันที่ 4 สิงหาคม ใน 4 เพลงตำนาน ได้แก่ Never Enough จากภาพยนตร์เรื่อง The greatest showman ตามด้วย Let it go จากภาพยนตร์เรื่อง Frozen และ She จากภาพยนตร์เรื่อง Notting Hill จบด้วย I will survive เจ้าของบทเพลงโดย Gloria Gayner ที่จะชวนให้คุณเคลิบเคลิ้มกับเสียงร้อง จนถึงลุกออกมาเต้นไปพร้อมกับการแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจ

 
สำหรับผู้ที่สนใจเข้าชมการแสดงมหกรรมการขับร้องประสานเสียงแห่งประเทศไทยครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2566 ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียน สามารถเข้าชมการแสดงได้ทันที ประตูเปิดให้เข้าไปเลือกที่นั่ง ตั้งแต่เวลา 18.30 น ของวันที่ 2-4 สิงหาคม ณ หอประชุมเล็ก ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยผู้เข้าชมสามารถเลือกที่นั่งได้ตามอัธยาศัย แต่ที่นั่งมีจำกัดเพียง 400 ที่นั่งเท่านั้น
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2566 เวลา : 11:38:54
05-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 1:25 am