กีฬา
Under Armour ประกาศแล้ว! 3 นักกีฬาเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการ UA Next พร้อมจับมือพาร์ทเนอร์อัปเดตพัฒนาการของนักกีฬาและเผยแผนระยะยาว เพื่อผลักดันนักกีฬาเยาวชนไทยสู่ระดับโลก


หลังจากเปิดตัวโครงการและประกาศรับสมัครนักกีฬาเยาวชนอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โครงการ UA Next ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามและมีผู้สมัครเข้าร่วมคัดเลือกเป็นจำนวนกว่า 300 คน และในขณะนี้ทาง Under Armour (อันเดอร์ อาร์เมอร์) ได้ทำการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมโครงการ UA Next เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีการคัดผู้เข้าร่วมโครงการเพิ่มเติมอีก 3 คน จากจำนวนเดิม 7 คน รวมเป็นทั้งหมด 10 คน นอกจากนี้ Under Armour ยังได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับประเทศเพื่อจัดกิจกรรม Workshop ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา เพื่อประเมินสมรรถภาพทางร่างกาย จิตใจ ติดตามผลลัพธ์การฝึกซ้อม รวมไปถึงวางแผนระยะยาว เพื่อเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนน้องๆ นักกีฬาภายใต้โครงการให้กลายเป็นดาวรุ่งชั้นนำของประเทศไทย พร้อมก้าวสู่สนามแข่งระดับโลก

โครงการ UA Next มีจุดมุ่งหมายหลักในการสร้างโอกาส และช่วยผลักดันให้นักกีฬาเยาวชนสามารถพัฒนาตนเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมขจัดอุปสรรคที่จะเป็นข้อจำกัดในการเข้าถึงกีฬาของเยาวชนไทยทั่วประเทศ โดยนักกีฬาเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจากทาง Under Armour และพาร์ทเนอร์ชั้นนำระดับประเทศ ไม่ว่าจะเป็น คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, สตูดิโอออกกำลังกาย Body By Beast และ สหคลินิก Form Recovery and Wellness ที่ผสานรวมความเชี่ยวชาญที่แตกต่างกันในแต่ละด้านมาช่วยผลักดันนักกีฬาเยาวชนทั้ง 10 คนภายใต้โครงการ UA Next ให้เกิดการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านทักษะการเล่นกีฬา ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและโภชนาการ การฟื้นฟูร่างกาย สมรรถภาพทางจิตใจ และการสร้างแบรนด์ดิ้งในวงการกีฬา

 
ทาง Under Armour ได้วางแผนจัดกิจกรรม Workshop อย่างใกล้ชิดให้กับนักกีฬา โดยมีจุดประสงค์เพื่อตั้งเป้าหมาย และวางแผนการฝึกอบรมที่ครอบคลุมและชัดเจนให้กับนักกีฬาในแต่ละระยะของโครงการ รวมถึงติดตามการฝึกอบรม และประเมินผลให้นักกีฬาได้รับการส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกีฬาอย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อให้มั่นใจว่านักกีฬาภายใต้โครงการ UA Next ทุกคนจะได้พัฒนาตนเองได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพ

· Workshop ครั้งที่ 1 จะให้ความสำคัญในเรื่องการตั้งเป้าหมายร่วมกันระหว่าง Under Armour กับน้องๆ นักกีฬา รวมถึงจัดการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและประเมินทักษะทางด้านกีฬา ค้นหาจุดเด่นและสนับสนุนในจุดที่ควรปรับปรุง เพื่อสร้างแผนการฝึกซ้อมและฟื้นฟูดูแลร่างกายที่เหมาะสมสำหรับนักกีฬาแต่ละคน

· Workshop ครั้งที่ 2 จะเน้นให้ความสำคัญในการติดตามผลลัพธ์ของการฝึกซ้อมให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ พร้อมปรับแผนฝึกซ้อมให้เข้ากับสถานการณ์ของนักกีฬาแต่ละคน

· Workshop ครั้งที่ 3 จะเป็นการประเมินวัดผลลัพธ์ครั้งสุดท้าย พร้อมฉลองความสำเร็จของน้องนักกีฬาที่สามารถทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ

 
ขณะนี้โครงการ UA Next ได้ดำเนินการมาถึงกิจกรรม Workshop ครั้งที่ 2 แล้ว โดยได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา และได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.สุทธิกร อาภานุกูล อาจารย์ประจำแขนงเสริมสร้างสมรรถนะทางการกีฬา คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ท่านอาจารย์จากหนึ่งในคณะชั้นนำของประเทศที่ช่วยผลักดันวงการกีฬาให้ก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง ผ่านหลักสูตรการสอนที่ใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและการอบรมจากบุคลากรที่สามารถช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนและนักกีฬา ได้กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "ด้วยวิสัยทัศน์ของทางคณะฯ ที่มุ่งมั่นในการฝึกและพัฒนานักกีฬาผ่านกระบวนการทางวิทยาศาสตร์การกีฬา ทำให้ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Under Armour ที่มีวิสัยทัศน์และเป้าหมายร่วมกันที่อยากจะพัฒนานักกีฬาเยาวชน และผลักดันวงการกีฬาของไทยให้เทียบเท่ามาตรฐานระดับโลก ทางคณะฯ มองว่าโครงการ UA Next เป็นโครงการที่จุดประกายไฟให้น้อง ๆ เยาวชนที่มีความฝันอยากจะเป็นนักกีฬามืออาชีพ ผ่านการสร้างความรับรู้ด้านระเบียบ ขั้นตอน และวิธีการต่างๆ ที่นอกเหนือจากการฝึกซ้อมและอบรม โดยให้ความสำคัญทั้งด้านสมรรถภาพทางร่างกาย การรักษาและฟื้นฟูอาการบาดเจ็บหรือความไม่สมดุลย์ของร่างกาย รวมไปถึงโปรแกรมการฝึกกล้ามเนื้อที่ต้องให้ความสำคัญ"

คุณเบรท เทเลอร์ (Brett Taylor) เจ้าของสตูดิโอออกกำลังกาย Body By Beast นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับสมรรถภาพทางด้านร่างกาย และการดูแลเรื่องโภชนาการไว้ว่า "โปรแกรมออกกำลังกายและแผนโภชนาการที่เหมาะสมเฉพาะบุคคลนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักกีฬาไม่ว่าจะเป็นนักกีฬาระดับเยาวชนหรือนักกีฬาระดับโลก ในการจัดโปรแกรมการพัฒนาศักยภาพและป้องกันการบาดเจ็บให้กับนักกีฬาในครั้งนี้ เราจำเป็นต้องคำนึงถึงประเภทกีฬา เป้าหมาย โปรแกรมการแข่งขัน ภาพรวมของนักกีฬา รวมถึงพิจารณาอาการบาดเจ็บ โปรแกรมการฝึกซ้อม จุดเด่น และจุดด้อยของนักกีฬาแต่ละคน ซึ่งล้วนแต่เป็นสิ่งที่ทางเราถนัดและเชี่ยวชาญ ทาง Body By Beast พร้อมที่จะเป็นพาร์ทเนอร์ระยะยาวกับ Under Armour เพื่อสนับสนุนนักกีฬาภายใต้โครงการ UA Next อย่างเต็มกำลัง และทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ต่างๆ ในการสร้างโปรแกรมการออกกำลังกายที่จะส่งเสริมให้นักกีฬาทุกคนสามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายของตัวเองได้"

 
คุณเรวัต อนันต์ทรงกิจ ผู้บริหาร Form Recovery and Wellness สหคลินิกที่มีทั้งการกายภาพบำบัด แพทย์แผนจีน และแพทย์แผนไทยประยุกต์ซึ่งเป็น “Recovery Partner” ได้ร่วมบอกเล่าถึงความสำคัญของการฟื้นฟูร่างกายระหว่างการฝึกซ้อม และกล่าวถึง UA Next ว่าเป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่เล็งเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของนักกีฬา "โครงการ UA Next เป็นโครงการที่ยอดเยี่ยมมาก น้อยครั้งที่แบรนด์ระดับโลกจะมองเห็นถึงความสำคัญในการสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนเช่นนี้ นับเป็นการให้โอกาสที่สำคัญแก่น้องๆ ที่มีความฝันอยากจะเติบโตไปเป็นนักกีฬามืออาชีพ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับหลักการปฏิบัติและองค์ประกอบต่างๆ ที่จะช่วยให้นักกีฬาสามารถพัฒนาตนเองไปถึงจุดที่ตั้งใจไว้ได้ การจะเป็นนักกีฬาระดับโลก ไม่ใช่แค่การวิ่งเร็วที่สุด หรือยกน้ำหนักได้เยอะที่สุด แต่มีหลายองค์ประกอบที่ต้องคำนึงถึงและปฏิบัติตาม ทางเราต้องขอขอบคุณทาง Under Armour เป็นอย่างมากที่ให้โอกาส Form Recovery and Wellness มาเป็นหนึ่งในพาร์ทเนอร์ของโครงการ UA Next และได้ร่วมสนับสนุนนักกีฬาเยาวชนไทย เนื่องจากการฟื้นฟูร่างกายและการ Recovery หรือหลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมหรือออกกำลังกายถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก แต่มักถูกมองข้าม ไม่ว่าจะด้วยข้อจำกัดด้านเวลาหรือทรัพยากร ถ้าลองมองดูนักกีฬาแนวหน้าของโลก จะเห็นว่าพวกเขาไม่เพียงแต่ให้ความสำคัญต่อผลงานด้านกีฬา แต่ยังลงทุนมหาศาลในการฟื้นฟูร่างกาย เพราะพวกเขารู้ว่าการฟื้นฟูร่างกายที่ดีและถูกต้องนั้น จะส่งผลที่ดีต่อการฝึกซ้อมและเล่นกีฬา"

 
นอกจากนี้ Workshop ในครั้งนี้ยังถือเป็นการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งแรกของนักกีฬาเยาวชนทั้ง 3 คนที่ผ่านการคัดเลือกเพิ่มเติมจาก Under Armour ซึ่งทางแบรนด์ได้พิจารณาคัดเลือกผู้สมัครอย่างถี่ถ้วนจากภาพรวมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถิติและประวัติการเล่นกีฬา ผลงานและรางวัลที่เคยได้รับ รวมถึงการแนะนำตนเองและความมุ่งมั่นตั้งใจของน้องๆ นักกีฬา โดยรายชื่อนักกีฬาเยาวชนได้รับเลือกทั้ง 3 คน ได้แก่

· มาตัง – พีระกานต์ วิไลโรจน์ (บาสเกตบอล) นักบาสเกตบอลชาย ดีกรีรายการศรีราชาคัพ รุ่นอายุ 13 ปี ด้วยสถิติ 62 แต้ม 20 แอสซิส 7 บล๊อค 14 รีบาวน์

· จินนี่ – จิเนฟรา บิซี (ฟุตบอล) นักฟุตบอลสโมสร BSL W FC ผู้ทำคะแนนได้มากกว่า 20 ประตู ตลอด 3 ฤดูการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ Thai Women’s League ในระดับดิวิชั่น 2

· ไวไว – วิชชา จิตต์สัจจะพงษ์ (พาวเวอร์ลิฟติ้ง) นักกีฬาพาวเวอร์ลิฟติ้ง ดีกรีสถิติเดดลิฟท์ ระดับชาติ 83 กก. ผู้เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกที่อายุน้อยที่สุดเท่าที่เคยมีมา

Under Armour ได้แสดงจุดยืนของความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักกีฬาทุกคนให้เป็นมืออาชีพที่มีความพร้อมที่สุดในทุกด้าน ด้วยความเชื่อที่ว่านักกีฬาเยาวชนในวันนี้จะกลายเป็นผู้นำของวงการกีฬาในวันหน้า การผลักดันนักกีฬาตั้งแต่รุ่นเยาว์จึงเป็นกลไกและฟันเฟืองสำคัญที่จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมกีฬาไทยในระยะยาว

ช่องทางออนไลน์ของพาร์ทเนอร์โครงการ UA Next

คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
· เว็บไซต์ http://www.spsc.chula.ac.th/
· เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/SPSCChula

Body By Beast
· เว็บไซต์ https://bodybybeastbkk.com/
· อินสตาแกรม https://www.instagram.com/bodybybeastbkk/

Form Recovery and Wellness
· เว็บไซต์ https://formrecovery.com/
· อินสตาแกรม https://www.instagram.com/formrecovery/

Hyperice · เว็บไซต์ https://hyperice.com/

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Under Armour และโปรโมชันพิเศษก่อนใครได้ที่ช่องทางต่อไปนี้
 
· เฟซบุ๊ก www.facebook.com/UnderArmourThailand
 
· อินสตาแกรม www.instagram.com/underarmourth
 
· เว็บไซต์ www.underarmour.co.th

· Line Official Account @underarmourth

· ร้านค้าทางการของ Under Armour บน Lazada

· ร้านค้าทางการของ Under Armour บน Shopee

· #UnderArmourTH

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 ส.ค. 2566 เวลา : 18:36:18
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 7:24 am