การตลาด
เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ มณฑลเสฉวน เดินหน้ากระตุ้นความคึกคักของตลาดและพลังสร้างสรรค์สังคม


 

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ มณฑลเสฉวน (Sichuan Tianfu New Area) ผู้บุกเบิกแนวคิด “เมืองสวนสาธารณะ” (Park City) กำลังเดินหน้าสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจระดับแนวหน้าอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ได้ประกาศแผนปฏิบัติการปฏิรูปสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ เพื่อปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสม ตลอดจนกระตุ้นความคึกคักของตลาดและพลังสร้างสรรค์สังคม

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จะดำเนินโครงการ 98 โครงการภายใต้แผนปฏิบัติการปฏิรูป 8 ประการ ได้แก่ การเข้าถึงตลาด บริการภาครัฐ บริการด้านนโยบาย การอำนวยความสะดวกด้านการลงทุน วิธีการกำกับดูแลใหม่ การรับประกันทางกฎหมาย การรวมองค์ประกอบ และความสามารถด้านนวัตกรรม

นโยบายใหม่มากมายจะถูกนำมาใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการบริการของภาครัฐ เพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นของผู้ประกอบธุรกิจและสาธารณชนในการเดินเรื่องต่าง ๆ

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ภาครัฐได้จัดตั้งเขตบริการสาธารณะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ ณ จัตุรัสซานลี่ (Sanli Square) ในนครเฉิงตู หลังจากนั้นไม่นาน เป้ยเค่อ เดนทัล คลินิก (Beike Dental Clinic) ก็เป็นรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจที่ออกโดยเขตบริการนี้

คุณหลี่ อวี้ถิง (Li Yuting) ผู้ดูแลรับผิดชอบเป้ยเค่อ เดนทัล คลินิก กล่าวว่า เขตบริการดังกล่าวช่วยให้ผู้ประกอบธุรกิจในบริเวณใกล้เคียงได้รับความสะดวกสบายอย่างยิ่ง

ในกระบวนการปรับปรุงประสิทธิภาพการให้บริการนั้น เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ยังให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับความต่อเนื่องของนโยบาย และใช้มาตรการปฏิรูปที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบธุรกิจในตลาด

เนื่องจากผู้ประกอบธุรกิจในตลาดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จึงเดินหน้าปรับปรุงกลไกการสื่อสารระหว่างภาครัฐกับผู้ประกอบธุรกิจทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ จัดตั้งศูนย์บริการ และปรับปรุงสายด่วน 12345 เพื่อยกระดับความพึงพอใจของผู้ประกอบธุรกิจ

ในปีนี้ เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ได้จัดกิจกรรมการสื่อสารระหว่างภาครัฐกับผู้ประกอบธุรกิจ 5 ครั้ง โดยมีผู้ประกอบธุรกิจเข้าร่วมมากกว่า 70 ราย และกิจกรรมเหล่านี้ทำให้เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่สามารถรวบรวมข้อเรียกร้องได้ทั้งสิ้น 115 ข้อ

เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จะจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนระหว่างภาครัฐกับผู้ประกอบธุรกิจอย่างสม่ำเสมอต่อไป

นอกจากนี้ แผนปฏิบัติการดังกล่าวระบุว่า เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จะจัดตั้งศูนย์บริการสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ และสร้างระบบ “หนึ่งผู้ประกอบธุรกิจ หนึ่งผู้เชี่ยวชาญ” เพื่อให้บริการแก่ผู้ประกอบธุรกิจอย่างครอบคลุมและสอดประสานกัน

ขณะเดียวกัน เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จะพยายามเพิ่มการสนับสนุนและการรับประกันสำหรับผู้ประกอบธุรกิจและบุคลากรมากความสามารถ เพื่ออำนวยความสะดวกในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

ยิ่งไปกว่านั้น เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่ได้จัดตั้งแพลตฟอร์มบริการจัดหางานสาธารณะที่มีลักษณะเหมาะสมกับท้องถิ่น โดยบริษัท ซี ไพโอเนียร์ส เทค (Sea Pioneers Tech) ในนครเฉิงตู ได้ทำการคัดเลือกพนักงานใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้

แพลตฟอร์มดังกล่าวประกอบด้วยแพลตฟอร์มออนไลน์ 1 แพลตฟอร์ม, สำนักงานหลัก 1 แห่ง, สำนักงานสาขา 9 แห่ง, สถานีบริการชุมชน 119 แห่ง และจุดบริการหลายแห่งในพื้นที่พักอาศัย

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองต่อความยากลำบากที่ผู้ประกอบธุรกิจต้องเผชิญในการจัดหาเงินทุน รวมถึงการสรรหาและการรักษาบุคลากรมากความสามารถ เขตเศรษฐกิจใหม่เทียนฝู่จะดำเนินมาตรการใหม่หลายมาตรการเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจต่อไป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ส.ค. 2566 เวลา : 18:28:08
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 12:10 pm