แบงก์-นอนแบงก์
SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย เตือนภัยมิจฉาชีพระบาดหนัก เผยกลโกงใหม่แอบอ้างเป็น SAM ปล่อยเงินกู้ผ่านระบบออนไลน์หลอกลวงลูกค้าโอนเงิน ย้ำ! SAM ไม่มีนโยบายให้สินเชื่อหรือเงินกู้ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงินหรือให้ข้อมูลส่วนตัว


บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM ขอแจ้งเตือนว่า ขณะนี้ได้มีกลุ่มมิจฉาชีพจำนวนมากแอบอ้างใช้ชื่อ บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด (บสส.) หรือ SAM รวมทั้งเบอร์โทรศัพท์ ที่ตั้งสำนักงานและช่องทางการสื่อสารต่างๆ ของ SAM หลอกลวงลูกค้าหรือประชาชนว่า SAM ให้กู้เงินหรือสินเชื่อด่วนผ่านระบบออนไลน์ โดยทำโฆษณาเชิญชวนหลากหลายรูปแบบผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย  เช่น “สินเชื่อเงินเงินด่วน อนุมัติใน 1 ขั่วโมง ถูกกฎหมาย 100%” หรือ “กู้ง่าย อนุมัติไว ดอกเบี้ยต่ำ ไม่เช็คเครดิตบูโร ไม่ต้องมีคนค้ำ” หรือ “เงินกู้เงินด่วน อนุมัติไว ดอกเบี้ยถูก ผ่อนสบาย ผ่อนรายเดือน” พร้อมตารางข้อมูลระบุจำนวนเงินกู้ อัตราดอกเบี้ย ตารางการผ่อนชำระต่องวด และลิงก์ให้ลูกค้าที่สนใจหรือต้องการกู้เงินกดเข้าไปยังหน้าลงทะเบียนและกรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น ชื่อ นามสกุล หมายเลขบัญชีธนาคาร เพื่อเชื่อมต่อเข้าถึงระบบบัญชีดังกล่าวและดูดเงินในบัญชีของลูกค้าออกไป ขณะที่มิจฉาชีพบางรายใช้อุบายหลอกลวงให้ลูกค้าโอนเงินจำนวนหนึ่งก่อนเพื่อเป็นค่าธรรมเนียมการกู้เงินหรือดอกเบี้ย จากนั้นลูกค้าจึงจะได้เงินกู้ก้อนใหญ่ที่ต้องการ รวมทั้งปลอมแปลงเอกสารและการใช้ตราสัญลักษณ์ทางราชการ แอบอ้างใช้ใบอนุญาตประกอบธุรกิจของกระทรวง การนำชื่อกรรมการหรือผู้บริหารระดับสูงของ SAM ไปใช้แอบอ้าง การสร้างเพจลอกเลียนแบบ SAM หรือลิงก์เชื่อมโยงปลอม เพื่อให้เกิดความน่าเชื่อถือและทำให้ประชาชนสับสน  หลงเชื่อและเข้าใจผิดคิดว่าเป็นช่องทางของ SAM จริง เป็นต้น

ปัจจุบัน พบว่ามีผู้เสียหายเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง ด้วยความห่วงใยลูกค้าประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจากปัญหาหนี้สิน จึงขอย้ำและเตือนภัยให้ประชาชนทราบว่า SAM ไม่มีนโยบายให้สินเชื่อหรือให้กู้เงินหรือเรียกรับผลประโยชน์ใดๆ ทั้งสิ้น  และขอให้ลูกค้าประชาชน เพิ่ม ความระมัดระวังมิจฉาชีพที่แอบแฝงและใช้ช่องทางการสื่อสารดังกล่าวของ SAM แสวงหาผลประโยชน์ในทางมิชอบ อย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัว หรือโอนเงินไปให้กับกลุ่มมิจฉาชีพดังกล่าว และ SAM ขอแจ้งให้ประชาชนทราบว่า SAM เป็นหน่วยงานภาครัฐภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีภารกิจสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพของประเทศ ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ NPL และการบริหารจัดการทรัพย์สินรอการขาย NPA รวมทั้งโครงการคลินิกแก้หนี้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาหนี้สินและระบบเศรษฐกิจ สังคมไทยกลับคืนสู่ความมั่นคงและยั่งยืน  

ทั้งนี้ หากลูกค้ามีความสงสัย เรื่องการแอบอ้างชื่อหรือเรื่องอื่นใดที่เกี่ยวกับ SAM  สามารถสอบถามและติดต่อ SAM ได้ที่
 
1. บริษัทบริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด   Call Center 02 686 1800 
Facebook บริษัท บริหารสินทรัพย์สุขุมวิท จำกัด  แอดไลน์ @nplbysam และเว็บไซต์ www.sam.or.th
 
2. ทรัพย์สินรอการขาย NPA  Call Center 02 686 1888 
Facebook ทรัพย์มือสองต้อง SAM  แอดไลน์ @samline  และเว็บไซต์ www.sam.or.th
 
3. คลินิกแก้หนี้ by SAM  Call Center 1443   
Facebook คลินิกแก้หนี้ by SAM แอดไลน์ @debtclinicbysam และเว็บไซต์ www.debtclinicbysam.com

“SAM บริษัทบริหารสินทรัพย์ของคนไทย”
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ส.ค. 2566 เวลา : 15:07:52
02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 10:46 am