ยานยนต์
GEODIS เดินหน้าลงทุนเชิงกลยุทธ์ในเอเชีย เพื่อขยายเครือข่ายการขนส่งทางถนนจากสิงคโปร์ไปยังจีน


GEODIS Road Network มาพร้อมกับการบริการด้านความปลอดภัยและโครงสร้างพื้นฐานของ Internet of Things (IoT) ระดับแนวหน้าในอุตสาหกรรม ซึ่งเชื่อมต่อกับสนามบินและท่าเรือที่สำคัญ และนำเสนอบริการหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน
 
 
GEODIS ผู้นำระดับโลกในภาคการขนส่งและโลจิสติกส์กำลังขับเคลื่อนการเติบโตในเอเชียด้วยการลงทุนเชิงกลยุทธ์ในด้านความสามารถและโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค บริษัทฯได้ขยายเครือข่ายการขนส่งทางถนนจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (SEA) ไปยังประเทศจีน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นแบบกำหนดวันและเวลาการส่งมอบสินค้าได้อย่างปลอดภัย ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเชื่อมระหว่างสิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และจีน

Road Network นำเสนอเทคโนโลยีและอุปกรณ์ IoT ขั้นสูงสำหรับการขนส่งสินค้าอย่างปลอดภัยสำหรับธุรกิจภาคส่วนเทคโนโลยีขั้นสูง เซมิคอนดักเตอร์ ยานยนต์ วิศวกรรม การค้าปลีก และสินค้าอุปโภคบริโภคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน (FMCG) นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีการลงทุนเพื่อเพิ่มความถี่ในการให้บริการและเพิ่มขีดความสมารถด้วยตัวแทนด้านพิธีการศุลกากรและทีมปฏิบัติตามกฎระเบียบทางการค้าโดยเฉพาะจุดผ่านแดนสำคัญ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายสินค้าให้เป็นไปอย่างราบรื่น Road Network จะเชื่อมต่อกับท่าเรือและสนามบินที่สำคัญเพื่อเสนอทางเลือกที่หลากหลายแก่ลูกค้า ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกค้าเหล่านั้นรับมือกับความท้าทายของสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน รวมถึงตอบรับความต้องการของพวกเขาด้านความคล่องตัวและความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน

Road Network จะเปิดเส้นทางสู่เมืองเซินเจิ้นอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 สิงหาคม 2566 นี้ และจะขยายไปยังฮ่องกงและอินโดนีเซียในอนาคตอันใกล้ โดยเชื่อมต่อกันด้วยบริการขนส่งหลายรูปแบบทั้งทางถนนและทางทะเล

เมื่อไม่กี่ปีมานี้ การค้าระหว่างอาเซียนและจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้เห็นถึงความสำคัญของโลจิสติกส์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกทางการค้า การขนส่งสินค้าทางถนนกลายเป็นการขนส่งรูปแบบหนึ่งที่เติบโตเร็วที่สุดในตลาดการขนส่งสินค้าในอาเซียน โดยไทยและเวียดนามต่างกำลังมองหาการลงทุนเพิ่มเติมในโครงสร้างพื้นฐานเพื่อรองรับการค้าข้ามพรมแดน Road Network จะช่วยให้ GEODIS เข้าถึงภาคธุรกิจโลจิสติกส์ที่กำลังขยายตัวในเอเชียแปซิฟิก ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่าถึง 4.5 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2572 โดยคาดว่าจะเติบโต 5.24% ในช่วงปี 2566 ถึง 2572

Onno Boots ประธานระดับภูมิภาคและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ GEODIS เอเชียแปซิฟิกและตะวันออกกลางกล่าวว่า "ภูมิภาคอาเซียนและประเทศจีนเป็นเขตเศรษฐกิจสองแห่งที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ขณะที่ภูมิภาคดังกล่าวกำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ นั้น GEODIS มองว่าการขยายเครือข่ายขนส่งทางถนนไปยังประเทศจีนเป็นโอกาสในการปรับปรุงการขนส่งและการเชื่อมต่อหลากหลายเส้นทางผ่านศูนย์กลางการบินและท่าเรือสำคัญ ๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับความยืดหยุ่นและความน่าเชื่อถือมากขึ้น เราได้ลงทุนมหาศาลด้านความปลอดภัย โครงสร้างพื้นฐาน และความสามารถของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับสินค้าอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ท้ายที่สุดแล้ว เราต้องการมอบความได้เปรียบในการแข่งขันให้กับลูกค้าเพื่อทำให้ธุรกิจของพวกเขาเติบโต"

GEODIS ได้ตระหนักถึงความจำเป็นในการรักษาความปลอดภัยระดับสูง จึงมีการลงทุนครั้งใหญ่ในอุปกรณ์และกระบวนการรักษาความปลอดภัยโดยใช้ IoT ขั้นสูง เพื่อปกป้องการจัดส่งสินค้าที่มีมูลค่าสูงทั่วทั้งเครือข่ายการขนส่งทางถนน เครือข่ายการขนส่ง Road Network จะได้รับการตรวจสอบตลอด 24 ชั่วโมง ทุกวัน ตลอด 365 วันด้วยระบบการติดตามด้วย GPS และเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งบนคอนเทนเนอร์ รถขนย้ายสินค้า และรถเทรลเลอร์ โดยศูนย์บัญชาการมืออาชีพจะคอยควบคุมและติดตาม ช่วยให้ลูกค้าเห็นสถานที่จริงของการขนส่งแบบครบวงจรแบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถเข้าดูความคืบหน้าในการจัดส่งผ่านระบบอัตโนมัติ เช่น การข้ามพรมแดนผ่านโซลูชั่นการจัดการการขนส่งสินค้าของ GEODIS

Road Network จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของรถบรรทุกและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่เป็นรายแรกในอุตสาหกรรม เช่น ระบบช่วยเบรก ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวบนทางลาดชัน และการตรวจสอบความเหนื่อยล้าของคนขับ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของผู้คน ยานพาหนะ และสินค้า

GEODIS ยังเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจ การดำเนินงาน และสิ่งแวดล้อมผ่านการบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์สองชั้นที่ใช้ประโยชน์ได้สูง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนผ่านฝูงรถบรรทุกที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมใหม่ ปีที่แล้ว GEODIS ได้เพิ่มรถขนส่งสินค้า เมอร์เซเดส-เบนซ์ Actros รุ่นใหม่ 7 คัน ที่ติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยและความมั่นคงล่าสุดไว้

ความสำเร็จของเครือข่าย GEODIS Road Network จากสิงคโปร์ไปยังจีนเป็นส่วนหนึ่งของการลงทุนอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและโครงสร้างพื้นฐานให้สอดคล้องกับการเติบโตของลูกค้าในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ส.ค. 2566 เวลา : 18:03:22
06-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 6, 2024, 7:29 pm