ซีเอสอาร์-เอชอาร์
ยูโอบี ประเทศไทย เสริมพลังความฝันด้านศิลปะ ปูเส้นทางสู่ความสำเร็จในอาชีพศิลปิน


ในโลกที่ศิลปะอยู่เหนือการแสดงออกและกลายเป็นสัญลักษณ์แห่งจินตนาการอันไร้ขอบเขต ศิลปินผู้เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจต่างปรารถนาที่จะเปลี่ยนความหลงใหลให้เป็นอาชีพที่เฟื่องฟู อย่างไรก็ตาม พวกเขามักพบว่าตัวเองโหยหาคำแนะนำและแรงบันดาลใจเพื่อสำรวจความซับซ้อนของอาณาจักรแห่งการสร้างสรรค์

เมื่อเราถามนักเรียนเกี่ยวกับการเลือกเส้นทางของ "ศิลปะ" หลายคนอาจจินตนาการถึงอาชีพด้านศิลปะ อย่างไรก็ตาม การขาดโอกาสในการพูดคุย แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ที่มีความรู้โดยตรงเกี่ยวกับศิลปะแขนงต่างๆ เป็นอุปสรรคต่อการเติบโตของพวกเขา นอกจากนี้ การเข้าถึงโอกาสต่างๆ เช่น การแข่งขันที่สามารถทำหน้าที่เป็นกระดานกระโดดสู่ความเป็นเลิศในเส้นทางนี้ยังคงมีจำกัด

ยูโอบี ประเทศไทย ในบทบาทผู้สนับสนุนวงการศิลปะและศิลปินที่มีพรสวรรค์ในประเทศไทยให้เติบโตในเส้นทางศิลปะระดับภูมิภาคมานานกว่า 10 ปี ไม่เพียงจัดเวทีการประกวดจิตรกรรมเปิดให้เป็นแพลตฟอร์มแห่งโอกาสแล้ว แต่ยังตระหนักถึงความสำคัญของการมอบประสบการณ์และคำแนะนำจากศิลปินอาชีพที่ได้รับการยอมรับในเวทีศิลปะนานาชาติ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในวงการศิลปะ เพื่อให้เป็นทางลัดสำหรับนักเรียน นักศึกษาและคนมีใจรักศิลปะ ให้สามารถค้นพบตัวเองและเส้นทางเดินที่ถูกต้องได้เร็ว จึงได้จัดกิจกรรม “โรดโชว์ศิลปะ” หรือ UOB Art Roadshow ไปตามสถาบันการศึกษาต่างๆ ใน ภาควิชาที่เกี่ยวข้องกับศิลปะทั่วประเทศต่อเนื่องทุกปี ไม่เว้นแม้แต่ปีที่มีโควิด-19 เพื่อมอบพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ให้ความรู้ทักษะด้านศิลปะที่เป็นประโยชน์ ที่สำคัญคือช่วยสร้างแรงบันดาลใจ

โดยกิจกรรม UOB Art Roadshow ในปี 2566 ได้เดินทางไปสถาบันการศึกษากว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม 2566 นอกจากจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 14 แล้ว นักเรียน นักศึกษายังได้รับฟังข้อมูลที่น่าสนใจในการสร้างสรรค์งาน พร้อมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับศิลปินผ่านเวทีเสวนาในหัวข้อ “Let’s Shine จุดประกายให้โดดเด่นสู่วงการศิลปะระดับโลก”กับนายชมรวี สุขโสม ศิลปินรางวัลชนะเลิศระดับอาเซียน จิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2565 และ นายวชิระ ก้อนทอง ศิลปินรางวัลชนะเลิศ จิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2564 รวมทั้งยังมีศิลปินอาชีพที่มีชื่อเสียงหมุนเวียนมาพูดคุย บอกเล่าประสบการณ์ ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจสู่การตั้งเป้าหมายและสร้างตัวตนของเหล่าศิลปินใหม่ กระตุ้นให้ปลดปล่อยจินตนาการ และส่งเสริมศักยภาพเพื่อเปล่งแสงให้โดดเด่นในโลกศิลปะ ได้แก่ นายไพโรจน์ พิเชฐเมธากุล ศิลปินไทยที่ประสบความสำเร็จจากโปรเจกต์ “ม้วนกระดาษของความหวัง (The Positivity Scrolls)” ในนิวยอร์ก นางสาววันดา ใจมา ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ที่สะท้อนสังคมผ่านผลงานอันโดดเด่นจนเป็นที่ยอมรับทั้งในและต่างประเทศ และนายประวีณ เปียงชมภู ศิลปินภาพพิมพ์ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการประกวดทั้งในและต่างประเทศ

นางสาวธรรัตน โอฬารหาญกิจ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริหารสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย กล่าวว่า “นับเป็นความสำเร็จตลอดระยะเวลานานกว่า 10 ปีที่ผ่านมาในการส่งเสริมศิลปินไทยให้ก้าวสู่เวทีศิลปะในระดับภูมิภาคผ่านการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ในฐานะผู้อุปถัมภ์และส่งเสริมศิลปะในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเชื่อว่าศิลปะมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มคุณค่าชีวิตและเสริมสร้างชุมชน เราหวังว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อการค้นพบศิลปินหน้าใหม่ ตลอดจนช่วยให้ศิลปินได้ทำตามความฝันของตนเองบนเส้นทางอาชีพ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ศิลปินไทยรุ่นต่อๆ ไป”

สำหรับนักเรียน นิสิตนักศึกษา และผู้ที่สนใจ สามารถส่งผลงานเข้าประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 14 ผ่านระบบ E-Submission ได้ทางเว็บไซต์ www.uob.co.th/poy ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 สิงหาคม 2566 ซึ่งจะมีพิธีประกาศและมอบรางวัลการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 14 ในวันที่ 11 ตุลาคม 2566 โดยในปีนี้ ยูโอบีได้เพิ่มเงินรางวัลสำหรับประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น โดยผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่นจะได้รับเงินรางวัลเพิ่มเป็น 125,000 บาท


LastUpdate 23/08/2566 17:37:47 โดย : Admin
27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:41 pm