การค้า-อุตสาหกรรม
ปตท.สผ.คว้ารางวัลด้านการบริหารองค์กร การเงิน นวัตกรรม และความรับผิดชอบต่อสังคม จากเวทีระดับประเทศและสากล


เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. ได้รับรางวัลอัน ทรงเกียรติในประเทศไทยและต่างประเทศ ในด้านการบริหารองค์กร การดำเนินธุรกิจตามบรรษัทภิบาล ด้านการเงิน ด้านนวัตกรรม ด้านสิ่งแวดล้อมและกิจกรรมเพื่อสังคม ได้แก่ รางวัล IAA Awards for Listed Companies 2022 – 2023, รางวัล Chief Innovation Officer, รางวัล EIA Monitoring Awards 2023, Real Impact Awards 2565 และรางวัล 2023 SEAL Business Sustainability Awards ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้


 
- 3 รางวัล จากงาน IAA Awards for Listed Companies 2022 – 2023 ได้แก่ รางวัล Outstanding CEO, รางวัล Outstanding CFO, และ รางวัล Best IR ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรและบุคคลที่มีศักยภาพโดดเด่น และความเป็นเลิศด้านการบริหาร การดำเนินธุรกิจตามบรรษัทภิบาล รวมถึง การดำเนินงานด้านนักลงทุนสัมพันธ์อย่าง มีประสิทธิภาพ

- รางวัล Chief Innovation Officer (CIO) จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับบุคลากรที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมภายในองค์กร และร่วมส่งเสริม สนับสนุนนวัตกรรมของประเทศไทยไปสู่การเป็น “ชาตินวัตกรรม”

 
- รางวัลสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2566 ระดับยอดเยี่ยม ในงาน EIA Symposium and Monitoring Awards 2023 จาก สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.)

- รางวัล Real Impact Awards 2565 จากการดำเนินงานโครงการเพื่อสังคมภายใต้กลยุทธ์ “ทะเลเพื่อชีวิต” (Ocean for Life) จากบริษัท เรียล สมาร์ท จำกัด ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับองค์กรและบุคคลที่ให้ความสำคัญกับการนำแนวคิด ESG มาเป็นหลักปฏิบัติในการดำเนินงาน

 
- รางวัล Environmental Initiative จากเวที 2023 SEAL Business Sustainability Awards ประเทศสหรัฐอเมริกา จากการดำเนินโครงการแหล่งเรียนรู้เรือหลวงไทยใต้ทะเล เพื่ออนุรักษ์แนวปะการังธรรมชาติ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 ส.ค. 2566 เวลา : 09:50:26
01-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 1, 2024, 3:38 pm