การตลาด
"ขันเงิน" นำทัพ MPIC จับมือ "Thailand Comic Con 2023" ยกระดับอาร์ตคัลเจอร์ในไทยเทียบชั้นระดับโลก-หวังต่อยอดธุรกิจ


 

“ขันเงิน เนื้อนวล” ประกาศนำทัพ MPIC จับมือ “Thailand Comic Con 2023” ร่วมสนับสนุนจัดงานสุดยอดมหกรรม Pop Culture event  ระหว่างวันที่ 22-24 ก.ย.นี้ที่พารากอน งานใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  หวังยกระดับอาร์ตคัลเจอร์ในประเทศไทย เทียบชั้นระดับโลก พร้อมดัน  MPIC ต่อยอดสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร รองรับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรง พร้อมเดินหน้าธุรกิจภาพยนต์ต่อเนื่อง
 
 
นายขันเงิน เนื้อนวล กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ MPIC เปิดเผยว่า เพื่อให้บริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส เข้าสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์แนวใหม่ครบวงจร จึงได้ประเดิมนำบริษัท เข้าร่วมในการสนับสนุนการจัดงานสุดยอดมหกรรม Pop Culture event “Thailand Comic Con 2023” ซึ่งเป็นงานโดยฝีมือคนไทย ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี และถือเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในระดับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
 
 
สำหรับงานสุดยอดมหกรรม Pop Culture event “Thailand Comic Con 2023” เป็นงานที่มีจุดแข็งด้านศิลปะวัฒนธรรมที่หลากหลายสาขา ซึ่งมีทั้งภาพยนตร์,Toys & Collectibils, Comic ที่ปีนี้ได้รวบรวมหนังสือการ์ตูนหายาก จากทุกมุมโลก, ด้านเกมส์  ครั้งนี้จะได้พบกับ เจ้าพ่อแห่งวงการเกมส์อย่าง Legendary Wargame ที่มาพร้อมกองทัพ Warhammer กับสินค้า Exclusive ที่มีเฉพาะงานนี้เท่านั้น และสาขา Cosplay เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจในตลาดของวัยรุ่น 
 
 
 
นอกจากนี้ยังมีในส่วนสาขาคอนเสิร์ต ที่มีการรวมตัวของศิลปินและคนดังจากวงไอดอล ส่วนสาขา Vtuber ถือเป็นครั้งแรกของ Hololive Vtuber แห่งปี และยังมี ARP Vtuber คุณภาพ ที่เป็นฝีมือคนไทย มาร่วมโชว์ และสาขาด้าน Thailand Street Con มีคอนเสิร์ตจากแรปเปอร์ชั้นนำ ที่มีกิจกรรมการแข่งขันเต้น การแข่งสเก็ตบอร์ด
 
 
นายขันเงินกล่าวอีกว่า การเข้าร่วมจัดงานในครั้งนี้ ก็เพื่อสนับสนุนการยกระดับวัฒนธรรมในรูปแบบ Lifestyle และ POP Culture ในนามพันธมิตรใหม่สำหรับอุตสาหกรรมนี้อีกด้วย โดยงาน Thailand Comic Con 2023 เป็นงานที่รวบรวมคอลเลคชั่นสตรีทแวร์ สตรีทอาร์ท ดนตรีฮิปฮอปแทททูจากศิลปินอินเตอร์ และกิจกรรม Exclusive ต่างๆที่จะจัดขึ้นตลอด 3 วันอีกด้วย
 
 
 
“ด้านคอนเสิร์ต เป็นส่วนที่ผมถนัด นอกจากมีศิลปินดังทั่วไป จะยังมีคนดังจากแวดวงของวงไอดอลมาร่วมงานถึง 25 วง ด้วยกัน ส่วน Thailand Street Con เป็นที่รวบรวมคอนเสิร์ต จากเหล่าแรปเปอร์ชั้นนำ ทุกสาขาในงานเป็นการรวมความชอบที่หลากหลายไว้ในงานเดียวกัน การนำ M Pictures เข้าร่วมสนับสนุนงานมหกรรม Pop Culture event เป็นโอกาสต่อยอดเพิ่มช่องทางไปสู่ธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ใหม่ๆ อย่างครบวงจร เพื่อรองรับกับเมกะเทรนด์โลกที่กำลังมาแรงด้วย” นายขันเงิน กล่าว  
 
 
นายขันเงิน  กล่าวอีกว่า ในส่วนของธุรกิจภาพยนตร์ ทาง MPIC ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้จัดโครงการ “MAJOR Writer Contest คุณเขียนเราสร้าง” เพื่อนำผลงานที่ชนะเลิศจากการประกวด มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งผลงานล่าสุดที่สร้าง เรื่อง Postman ไปรษณีย์ 4 โลก เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา  กำกับโดย ตุ๋ย-พฤกษ์ เอมะรุจิ ผู้กำกับระดับร้อยล้าน และคาดว่าจะเปิดตัวหนังอีกเรื่องช่วงปลายปี 2566

 
พบกับงาน “ Thailand Comic Con 2023 ” และ “Thailand Street Con 2023” ได้ ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ,สยาม พารากอน วันที่ 22-24 กันยายน นี้ บัตรมีจำหน่ายที่บริเวณหน้างาน ในราคา 150 บาท และสามารถนำบัตรไปใช้เป็นส่วนลดในการซื้อสินค้าภายในงานได้อีก และ พิเศษสุด ถ้าแต่ตัว คอสเพลย์ มาร่วมงาน จะสามารถเข้างานได้ฟรีอีกด้วย

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ย. 2566 เวลา : 10:57:32
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 10:37 am