การตลาด
เบบี้ มายด์ ส่งภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ ปลุกกระแสสังคม ใช้พลังสัมผัสอันอ่อนโยนจากแม่ช่วยพัฒนา EQ ให้ลูกได้ทุกวัน


เบบี้ มายด์ แบรนด์อันดับหนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลผิวสำหรับเด็กที่คุณแม่ไว้วางใจ สร้างสรรค์คอนเทนท์เพื่อสื่อสารแนวคิดของแบรนด์ตอบโจทย์คุณแม่รุ่นใหม่ นำเสนอผ่านภาพยนตร์โฆษณาตัวใหม่ “The Power of Gentle Touch” สร้างสรรค์โดยผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชื่อดังระดับโลก ต่อ - ธนญชัย ศรศรีวิชัย และ มานะ เอเจนซี่โฆษณา เพื่อปลุกกระแสสังคมไทย ด้วยพลังสัมผัสจากแม่สู่ลูกในทุกๆ วันจะทำให้เกิดผลที่ไม่เหมือนเดิมที่แตกต่างและยิ่งใหญ่

 
แนวคิดของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เกิดจาก Insight เรื่องความต้องการของคุณแม่ที่ต้องการให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีและเติบโตอย่างมีความสุข โดยพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่จากการทำกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ในทุกวัน จะช่วยพัฒนาความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) ที่ดีให้ลูกตั้งแต่แรกเกิด เบบี้ มายด์ จึงต้องการปลุกกระแสคุณแม่ให้เห็นความสำคัญของการสัมผัสเพื่อเสริมสร้าง EQ ให้ลูกน้อย ผ่านแคมเปญ “The Power of Gentle Touch”

 
คุณป๋อม - กิตติ ไชยพร Founder & Creative ของเอเจนซี่โฆษณา มานะ เล่าถึงแนวคิดที่ถ่ายทอดในหนังโฆษณาเรื่องนี้ว่า “ในมุมมองของครีเอทีฟ นับเป็นชุดความรู้ใหม่ว่า แค่การอาบน้ำอย่างใส่ใจหรือการสัมผัสลูกอย่างอ่อนโยน ช่วยพัฒนา EQ ให้ลูกได้ เราจึงอยากสื่อสารกับคุณแม่ที่ยังมี
ลูกเล็ก ๆ หรือกำลังจะมีลูกว่า ถ้าเติมความใส่ใจให้มากขึ้นกว่าเดิมอีกสักนิดกับโมเมนต์ง่าย ๆ ที่ทำได้ทุกวันอย่างการอาบน้ำ ทาแป้ง นวดออยล์ ก็จะได้รับผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ เมื่อพูดถึงทักษะทางด้าน EQ มีได้หลายแง่มุม ทั้งเรื่องของการเข้าใจอารมณ์ของตัวเอง เข้าใจอารมณ์ความรู้สึกของผู้อื่น หรือแม้แต่การเป็นคนที่มีความมั่นคงทางอารมณ์ มีจิตใจที่เข้มแข็ง แต่สุดท้ายเราก็เลือกเรื่องการควบคุมอารมณ์ ซึ่งเป็นทักษะสำคัญที่ลูกของเราจะต้องเผชิญอย่างมากในปัจจุบัน”
 
 
จากแนวคิด “The Power of Gentle Touch” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวเป็นหนังโฆษณา ความยาว 4 นาที ผ่าน “เกรียงศักดิ์” เด็กที่เติบโตมาพร้อมกับพลังสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่ ทั้งการอาบน้ำ ทาแป้ง นวดออยล์ ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันง่าย ๆ ที่คุณแม่ของเกรียงศักดิ์ใส่ใจในทุกวัน ทำให้เกรียงศักดิ์มีการพัฒนา EQ ที่ดี เติบโตอย่างสร้างสรรค์เป็นผู้ใหญ่ที่มีทักษะในการใช้ชีวิตที่ดีและมีความสุข จากเรื่องราวในหนังโฆษณาเผยให้เห็นผลลัพธ์ของการใช้เวลาคุณภาพร่วมกันกับลูกตั้งแต่แรกเกิด เพราะมีผลวิจัยที่พบว่า การโอบกอดหรือสัมผัสลูกอย่างอ่อนโยนตั้งแต่แรกเกิดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ลูกรู้สึกปลอดภัยและรู้สึกถึงการมีคุณค่าในตัวเอง ค่อย ๆ สร้างความมั่นคงทางอารมณ์จนนำไปสู่การพัฒนา EQ ที่ดีได้
“สิ่งที่เราหยิบมาเล่าคือ เรื่องการบูลลี่กัน กลั่นแกล้งกัน ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่ ระหว่างเตรียมงาน ทีมงานได้ไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญหลายท่าน โดยทุกท่านพูดเป็นเสียงเดียวว่า จำเป็นที่เราต้องสร้างให้เด็ก ๆ มีความเข้มแข็งทางจิตใจ เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะไปเจออะไรบ้าง ทุกวันนี้เด็กที่มาหาหมอก็มีปัญหาเรื่องนี้กันเยอะมาก ถูกเพื่อนแกล้ง ถูกเพื่อนล้อ เราจึงอยากจับประเด็นสังคมนี้มาเป็นแกนหลักเพื่อส่งต่อความเข้าใจว่า หากเราสามารถสร้างลูกให้เป็นคนที่มีความเข้มแข็งทางอารมณ์และจิตใจ ลูกจะเติบโตอย่างแข็งแรงมีภูมิคุ้มกันทางอารมณ์และก็น่าจะมีประโยชน์ต่อสังคมโดยรวม” คุณกิตติ บอกเล่าถึงขั้นตอนการทำงานและเสริมว่า “เราอยากทำให้หนังสนุกเพื่อให้คนอยากดู ดีกว่าการทำวิธีเดิม ๆ เรียบ ๆ สวย ๆ แต่ไม่ไปถึงหูเขา ก็น่าเสียดาย เราจึงเอาเอ็นเตอร์เทนไปเคลือบนิดนึง ให้มี Sense of humor เพื่อดึงดูดความสนใจ เพราะมันจะสร้าง Impact ใหักับลูกและกับโลกมาก ถ้าวันนี้เราสามารถสร้างลูกของเราให้เป็นคนที่มีจิตใจที่มั่นคงและเข้มแข็ง ด้วยพลังจากสองมือแม่ พลังสัมผัสที่เราสร้างเองได้ง่าย ๆ ทุกวัน”

 
คุณต่อ - ธนญชัย ศรศรีวิชัย ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาที่สร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่มีคุณค่ากับผู้ชมและสังคมมากมาย และเป็นผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณาชิ้นนี้ กล่าวว่า “เรื่องราวในโฆษณาชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่า จริง ๆ แล้วมนุษย์ไม่จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีหรือใช้ให้น้อยลงก็ได้ แล้วหันมาสื่อสารด้วยความรู้สึกแบบมนุษย์ต่อมนุษย์
 
ทุกวันนี้เวลาเลี้ยงลูกเราต้องค้นหาในอินเตอร์เน็ตว่า เลี้ยงลูกยังไง จะสอนลูกยังไง แต่ถ้าเราหยุดคิดนิดนึงแล้วสังเกตด้วยมุมมองแบบมนุษย์ต่อมนุษย์ เราก็จะเห็นว่า สิ่งที่เราควรจะสอนลูกนั้นเป็นสิ่งที่อยู่ในสัญชาตญาณของเราเรียบร้อยแล้ว และการถ่ายทอดของความเป็นแม่สู่ลูกก็จะเป็นไปได้โดยอัตโนมัติ  ซึ่งการที่แม่กำลังอาบน้ำให้ลูก สัมผัสลูก หรือสื่อสารกับลูกนั้นก็คือพื้นฐานอย่างหนึ่ง”
 
 
 
 
 
 
 
ภาพยนตร์โฆษณาแคมเปญนี้ เป็นการตอกย้ำความเชื่อของ เบบี้ มายด์ ที่เชื่อว่า ความฉลาดทางอารมณ์ของลูกสามารถสร้างได้ด้วยมือของแม่ ผ่านสัมผัสอันอ่อนโยนของแม่จากกิจวัตรง่าย ๆ เช่น การอาบน้ำ ทาแป้ง นวดออยล์ และเบบี้ มายด์ เป็นผู้ช่วยคุณแม่ในการเสริมสร้าง EQ ที่ดีแก่ลูก รับชมภาพยนตร์โฆษณาได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านช่องทาง Facebook, Youtube และ Tiktok หรือคลิกดูภาพยนตร์
 
โฆษณาแบบเต็มๆ ได้ที่นี่:

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 ก.ย. 2566 เวลา : 14:44:40
29-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 29, 2024, 10:37 am