การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
การบินไทยลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา


นางจันทริกา โชติกเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการระหว่างสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดากับสถานประกอบการ และสถานศึกษา รวม 17 แห่ง โดยมี รศ.ดร.คุณหญิงสุมณฑา พรหมบุญ รักษาการแทนอธิการบดี สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เป็นประธานในพิธี ณ ห้องมหาจักรีวิทยประสิทธิ อาคาร 60 พรรษา ราชสุดาสมภพ (604) สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา

 
การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้เรียนรู้จากประสบการณ์ตรง โดยสถานประกอบการส่งเสริมและสนับสนุนการทำงาน ทักษะวิชาชีพ ให้ผู้เรียนเติบโตในสายอาชีพของตนเอง ทั้งนี้ บริษัท การบินไทยฯ ได้เล็งเห็นว่า ความร่วมมือดังกล่าวทำให้เกิดประโยชน์ทั้งสองฝ่าย โดยสถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา สามารถส่งนักศึกษามาฝึกงานที่การบินไทย ขณะที่การบินไทยได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสร้างเสริมประสบการณ์จริงให้กับนักศึกษา อีกทั้ง ในอนาคตการบินไทยสามารถเชิญบุคลากรของสถาบันฯ มาเป็นวิทยากร ได้ตามแต่ความตกลงกันอีกด้วย

 
อนึ่ง สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เป็นสถาบันที่จัดการศึกษาตามแนวพระราชดำริ “เรียนคู่งาน งานคู่เรียน” สร้างคนดี มีฝีมือ มีวินัยและจรรยาบรรณวิชาชีพ ในปัจจุบันเปิดสอนระดับปริญญาตรี ระดับประกาศนีย บัตรวิชาชีพ (ปวช.) ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ในสาขาวิชาอุตสาหกรรม (ช่างยนต์, ช่างกลโรงงาน, ช่างไฟฟ้ากำลัง, ช่างอิเล็กทรอนิกส์, เมคคาทรอนิกส์และหุ่นยนต์) สาขาการจัดการธุรกิจอาหาร สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สาขาการออกแบบดิจิทัลและเทคโนโลยี เป็นต้น

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ย. 2566 เวลา : 15:12:45
03-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 3, 2024, 8:46 am