แบงก์-นอนแบงก์
"NITMX" ผลักดัน "PromptBiz" ยกระดับศักยภาพ SMEs ไทย เติบโตอย่างยั่งยืน


“NITMX” ชูศักยภาพ “PromptBiz” ผลักดันธุรกรรมการค้าและการชำระเงินรูปแบบดิจิทัลครบวงจร เพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุนในการทำธุรกิจ และเพิ่มโอกาสเข้าถึงแหล่งทุน ยกระดับ SMEs ไทยเติบโตอย่างยั่งยืน
  
 
 
บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (NITMX) มุ่งมั่นพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย พัฒนาบริการด้านการชำระเงินที่เป็นกลไกสำคัญในสนับสนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจและการเงินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ มุ่งสู่การชำระเงินดิจิทัล (digital payment) เป็นทางเลือกหลักที่เข้าถึงผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต ส่งเสริมศักยภาพ และการแข่งขัน ตลอดจนรองรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจของไทยทั้งภายในและระหว่างประเทศให้ดำเนินต่อไปได้อย่างราบรื่น

NITMX พัฒนาระบบ “PromptBiz” เพื่อยกระดับการทำธุรกิจและธุรกรรมทางการเงินแบบดิจิทัลครบวงจร เป็นโครงสร้างพื้นฐานทางการเงินและการชำระเงินกลางสำหรับภาคธุรกิจที่จะช่วยสนับสนุนการทำธุรกรรมการค้าและการชำระเงินในรูปแบบดิจิทัลที่สามารถข้ามธนาคารได้ สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของสมาคมธนาคารไทยและทิศทางการพัฒนาระบบการชำระเงินภายใต้ภูมิทัศน์ใหม่ภาคการเงินไทย (Payment Directional Paper) ในระยะ 3 ปี (2565-2567) ของธนาคารแห่งประเทศไทย โดยเชื่อมโยงข้อมูลการค้าและการชำระเงินของภาคธุรกิจ ตั้งแต่ข้อมูลใบแจ้งหนี้ ไปสู่การวางบิล การชำระเงิน จนถึงการออกใบเสร็จ ที่มีความปลอดภัยสอดคล้องกับมาตรฐานสากล 

PromptBiz ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัล ด้วยบริการ Digital Trade and Payment เป็นบริการส่งและรับเอกสารทางการค้าในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ด้วยการเปลี่ยนเอกสารทางการค้าจากเดิมที่เป็นกระดาษมาเป็นเอกสารการค้าดิจิทัลเต็มรูปแบบ ตั้งแต่การวางบิล รับวางบิล พร้อมจัดทำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์และใบรับอิเล็กทรอนิกส์ ลดขั้นตอนการส่งเอกสาร ลดข้อผิดพลาด ลดการใช้กระดาษ ช่วยลดปริมาณคาร์บอนจากการลดใช้กระดาษประมาณ 1 ล้านเมตริกตันต่อปี (อ้างอิงข้อมูลจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย) ลดต้นทุนการดำเนินงาน ส่งผลให้ภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SMEs สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และ บริการ Digital Supplychain Finance สนับสนุนสินเชื่อกับธุรกิจ SMEs โดย SMEs สามารถใช้ข้อมูลธุรกรรมการค้าซึ่งเป็นข้อมูลดิจิทัลที่เชื่อถือได้ (Digital Footprint) บนระบบ PromptBiz ที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว และมีการป้องกันการใช้ข้อมูลมาขอสินเชื่อซ้ำ (Double Financing) เพื่อนำมาประกอบการขอสินเชื่อได้ ช่วยเพิ่มโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อได้อย่างสะดวกรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ยกระดับศักยภาพการแข่งขันของภาคธุรกิจไทย เป็นกลไกขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าสู่สังคมไร้เงินสด เพื่อเศรษฐกิจดิจิทัลและการเติบโตอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ PromptBiz ได้รับการรับรองมาตรฐานธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) หรือ ETDA ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ส่งข้อมูลและผู้รับข้อมูลที่ใช้บริการนำส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ว่าข้อมูลได้รับการปกป้องจากความเสี่ยงของการสูญหาย การโจรกรรม ความเสียหาย หรือการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต ตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผู้ประกอบธุรกิจที่สนใจใช้บริการ PromptBiz สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธุรกิจและเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ (Relationship Manager) ของธนาคารนำร่อง 5 แห่ง ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกรุงศรี, ธนาคารกสิกรไทย, และ ธนาคารทีเอ็มบีธนชาต หรือธนาคารแห่งประเทศ ไทย (ธปท.) โทร. 1213 เพื่อขอคำแนะนำในการปรับระบบงานสำหรับการทำธุรกรรมในรูปแบบดิจิทัล
 
 
PromptBiz ถือเป็น Game changer ที่จะพลิกโฉมพฤติกรรมของภาคธุรกิจไทยไปสู่การทำธุรกิจแบบดิจิทัลอย่างครบวงจร โดย NITMX มุ่งมั่นนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมรูปแบบใหม่มาพัฒนาบริการทางการเงินให้ตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคดิจิทัล สร้างประสบการณ์การทำธุรกรรมการค้าที่ดียิ่งขึ้น เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน และเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนภาคธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจ SME เติบโตอย่างยั่งยืน
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ต.ค. 2566 เวลา : 16:07:34
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 1:02 am