แบงก์-นอนแบงก์
4 นักวิ่งคนดัง รวมพลังวิ่งเพื่อน้องๆ 3 มูลนิธิ ในงานวิ่งแห่งปี "ทีทีบี ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2023"



 
“วิ่ง” สำหรับใครหลายคน อาจเป็นเพียงกิจกรรมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ แต่นักวิ่งที่มารวมพลังในกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลแห่งปี “ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2023” ภายใต้แนวคิด Run for Change ที่ทุกคนต่างมีความตั้งใจที่จะมาช่วยเปลี่ยน...ทุกพลังเป็นของขวัญให้กับน้องๆ 3 มูลนิธิในสัดส่วนที่เท่ากัน ได้แก่ มูลนิธิสร้างรอยยิ้ม, โครงการ FOOD FOR GOOD โดยมูลนิธิยุวพัฒน์ และโครงการไฟ-ฟ้า โดยมูลนิธิทีทีบี มาฟังเหตุผลดีๆ จาก 4 นักวิ่งชื่อดังที่มารวมพลังเพื่อน้องๆ ในครั้งนี้

 
เริ่มจาก “ป๊อก” อิทธิพล สมุทรทอง นักวิ่งมาราธอน เจ้าของเพจ 42.195 K Club เราจะไปมาราธอนด้วยกัน กล่าวว่า “ผมมาร่วมวิ่งงานพาร์ครันทุกปี และในปีนี้ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมโครงการไฟ-ฟ้า โดยมูลนิธิทีทีบี หนึ่งใน 3 มูลนิธิที่ ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2023 จะมอบเงินจากค่าบัตรวิ่ง ไม่รวมค่าจัดส่งและเงินบริจาคให้ เพื่อเปลี่ยนเป็นโอกาสทางการศึกษาและทักษะการใช้ชีวิตให้กับน้อง ๆ ที่ขาดโอกาส โดยโครงการไฟ-ฟ้า เปิดสอนหลายคลาสเรียนที่ไม่ใช่วิชาทั่วไปในโรงเรียน มีทั้งคลาสสอนทำขนม เด็กบางคนเรียนแล้วอาจจะนำไปต่อยอดเป็นอาชีพ หรือคลาสเรียนออกแบบ ผมเห็นโลโก้ที่น้องๆ ออกแบบ บอกเลยว่าสามารถเอาไปนำเสนอเป็นผลงานขายให้กับแพลตฟอร์มต่างๆ ได้เลย รวมทั้งคลาสศิลปะและดนตรี ที่เด็กๆ สามารถเรียนและเล่นดนตรีได้อย่างสนุกสนาน ใช้เครื่องดนตรีของศูนย์ไฟ-ฟ้าในการฝึกฝนเรียนรู้ ซึ่งมีอุปกรณ์หลายอย่าง หรือบางคลาสถ้าไปเรียนข้างนอกต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงพอสมควร แต่ที่นี่เรียนฟรีหมดทุกอย่าง นอกจากนี้ ยังมีคลาสเรียนที่ให้ความรู้ทางการเงินกับเด็ก ๆ ที่ชื่อว่า “เด็กไฟ-ฟ้า ออมได้ใช้เป็น” จะเป็นการเสริมทักษะความรู้ด้านการเงิน ให้รู้จักใช้จ่าย เก็บออมเงิน และวางแผนการเงินได้ตั้งแต่เด็กๆ เพื่ออนาคตข้างหน้า”

 
ด้าน “หมอมิยู” ทันตแพทย์หญิงชรินญา กาญจนเสวี นักวิ่งหญิงคนแรกที่ห่มสไบ วิ่งมาราธอนได้เร็วที่สุดในโลก จากสถิติ Guinness World Records กล่าวว่า “การวิ่งครั้งนี้ เงินบริจาคส่วนหนึ่งนำไปมอบให้กับมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม เพื่อนำไปรักษาน้อง ๆ ที่ป่วยเป็นโรคปากแหว่งเพดานโหว่และมีความผิดปกติบนใบหน้า ซึ่งการรักษามีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก ทำให้หลายคนไม่มีโอกาสได้รับการรักษา ส่งผลกระทบมากกว่าความบกพร่องทางกายภาพ เช่น กินอาหารลำบาก กินแล้วเกิดอาการสำลัก หรือความสามารถในการหายใจไม่เหมือนคนปกติทั่วไป รวมทั้งปัญหาทางพัฒนาการ ปัญหาทางสภาพจิตใจ ขาดความมั่นใจในตัวเอง เมื่อต้องออกไปพบเพื่อนหรือเข้าสังคม ทำให้ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิต และส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในอนาคต ดังนั้น การวิ่งในครั้งนี้จึงเป็นของขวัญที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับน้อง ๆ เพราะจะช่วยให้พวกเขาได้กินข้าวอร่อย หายใจได้แบบคนปกติ และได้ไปเจอเพื่อน ๆ ใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขในสังคม”  

 
ปิดท้ายที่สองพี่น้องนักวิ่งเยาวชนชื่อดัง จอมทำลายสถิติที่คว้ารางวัลทุกสนามแข่ง น้องยูริ-อริสา และน้องต๋าต้า-พงศกร วรพงศ์กิติพันธ์ กล่าวถึงโครงการ FOOD FOR GOOD โดย มูลนิธิยุวพัฒน์ว่า “เป็นโครงการที่ได้ช่วยเหลือเพื่อน ๆ ในโรงเรียนพื้นที่ห่างไกล ให้มีมื้ออาหารที่ดีมีคุณภาพ ระบบน้ำดื่มสะอาด และตู้แช่โซลาร์เซลล์ จากที่ได้ไปเจอกับพี่ ๆ ในมูลนิธิ เลยได้รู้ว่าเพื่อนหลายคนไม่มีอาหารกินครบทั้ง 5 หมู่ ได้กินแค่ข้าวกับไข่เจียวหรือผัก ไม่มีเนื้อสัตว์ จึงอยากชวนทุกคนมาวิ่งในงาน ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2023 จะได้ช่วยกันนำเงินบริจาคมอบเป็นของขวัญให้กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ให้พวกเขาได้รับสารอาหารครบถ้วนในทุกมื้อ”

และนี่เป็นเหตุผลดี ๆ ที่ 4 นักวิ่งชื่อดังมารวมพลังที่จะเปลี่ยนทุกก้าวเป็นของขวัญให้น้อง ๆ ใน กิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลแห่งปี “ทีทีบี | ธนชาตประกันภัย พาร์ครัน 2023” งานวิ่งที่นอกจากจะได้ทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพใจที่ดีแล้ว ยังช่วยให้มีสุขภาพทางการเงินที่ดีอีกด้วย เพราะค่าบัตรวิ่ง (ไม่รวมค่าจัดส่ง) และเงินบริจาคสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 100% ซึ่งทุกคนสามารถมาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งแห่งการเปลี่ยนแปลงได้ทุกพื้นที่ทั่วประเทศที่ https://parkrun.ttbfoundation.org/ เปิดจำหน่ายบัตรวิ่งตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2566 และร่วมบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 ธันวาคม 2566 โดยมีรายละเอียดดังนี้
 
• Parkrun วิ่งในสวน บัตรวิ่งราคา 700 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) ร่วมวิ่งพร้อมกัน 3 สวน ได้แก่สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์, สวนจตุจักร และสวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ในวันที่ 23 ธันวาคม 2566 (สามารถร่วมสะสมระยะวิ่งในเว็บไซต์ได้)
 
• Virtual Parkrun วิ่งสะสมระยะ บัตรวิ่งราคา 600 บาท (ไม่รวมค่าจัดส่ง) ร่วมส่งผลวิ่งเพื่อสะสมระยะได้ตั้งแต่วันนี้ – 23 ธันวาคม 2566 
 
#RunforChange #วิ่งเพื่อเปลี่ยน
#ทีทีบีธนชาตประกันภัยพาร์ครัน2023
#ttb #ThanachartInsurance #parkrun2023
#YouCanMakeREALChange
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 ต.ค. 2566 เวลา : 10:44:35
28-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 28, 2024, 4:50 am