การค้า-อุตสาหกรรม
จัมโบ้ จั๊มพส์ จับมือ ดีป้า เตรียมจัดงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา "Project REGULUS" 20 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจในรูปแบบสตูดิโอพัฒนาเกมสัญชาติไทย ร่วมกับ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เตรียมจัดงานเสวนาใน Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทยเพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS" เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเกมไทยได้แสดงศักยภาพ พัฒนาฝีมือ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในระดับสากล ควบคู่ไปกับการวางรากฐานความเป็นมืออาชีพให้กับเด็ก เยาวชน นักศึกษาและบุคลากรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมเกม ยกระดับทักษะและองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมเกมให้กับคนรุ่นใหม่หรือผู้ที่สนใจ ตลอดจนนำไปสู่การขยายโอกาสในการเติบโตของอุตสาหกรรมเกมไทยได้อย่างยั่งยืน โดยการจัดเสวนาครั้งนี้ได้หยิบยกเอา “Project REGULUS” เกมในรูปแบบ RPG แอคชั่นต่อสู้แบบเทิร์นเบส แนวแฟนตาซีกราฟิกสไตล์อนิเมะ ซึ่งอยู่ในโครงการสร้างสรรค์และพัฒนาเกมไทยสู่ระดับโลกที่บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ ทำร่วมมือกับ TV Tokyo บริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่มีความเชี่ยวชาญอย่างยิ่งในด้านคอนเทนต์อนิเมชั่น โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 20 ตุลาคม 2566 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์


ภายในงานจะได้พบกับกิจกรรมดีๆ และสาระความรู้ที่ไม่ควรพลาด โดยจะได้รับฟังการเสวนาพิเศษในหัวข้อ “การส่งเสริม สนับสนุน และยกระดับให้ผู้ประกอบการเกมไทยได้แสดงศักยภาพและพัฒนาฝีมือสำหรับการแข่งขันในระดับสากล รวมไปถึงขยายโอกาสในการเติบโตของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเกมไทย” โดย คุณจุลนภ ศานติพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาอุตสาหกรรมและธุรกิจ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล นอกจากนี้ยังมีเสวนาในหัวข้อต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาทิ การใช้เกมเป็นสื่อเพื่อส่งออกอัตลักษณ์ -วัฒนธรรมไทยด้วยกลไก Soft Power โดย คุณศุภฤกษ์ มนตรีสุขศิริกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด, การค้นคว้าวิจัยและการคัดเลือกอัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวเพื่อใช้ในเกม โดย คุณกมลภัทร ศิริวงศ์ ณ อยุธยา โปรดิวเซอร์ บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด, “งานออกแบบ และ การปรับแต่ง (Adaptation) อัตลักษณ์-วัฒนธรรมไทยเพื่อให้เข้ากับเนื้อหาของเกม โดย คุณธนดล อนันทนุพงศ์ Lead 2D Artist บริษัท จัมโบ้ จั๊มพส์ จำกัด

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ในวงการเกมไทยในงานเสวนา Soft-power Up! ทำเกมเสริมอัตลักษณ์ไทย เพื่อไปบุกตลาดโลก กรณีศึกษา “Project REGULUS" ในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 – 15.00 น. ณ. ห้อง 117 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://forms.gle/fR9ErNv4kAhQ4gWUA สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊ก Jumbo Jumps

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 ต.ค. 2566 เวลา : 14:09:43
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 8:08 am