การตลาด
"ไปรษณีย์ไทย" จับมือ 4 ศิลปินไทยระดับโลกรังสรรค์ "แสตมป์ไฮเอนด์" สีสันการดีไซน์ ลายเส้น และภาพประกอบสุดยูนีค จับจองความลักชูรี่ได้ที่งาน 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566


กรุงเทพฯ 13 พฤศจิกายน 2566 - บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด จับมือ 4 นักออกแบบแฟชั่นไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกได้แก่ ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์ ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง และจักรกฤษณ์ อนันตกุล ร่วมรังสรรค์แสตมป์ที่ระลึกชุด 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย ชุด 2 คอลเลคชันพิเศษ ที่ผสมผสานความทันสมัย ความ Luxury และความคลาสสิกสะท้อน 4 เรื่องราวความเป็นไปรษณีย์ไทย ที่มีความหมายที่แตกต่างกัน ทั้งนี้ แสตมป์ที่ระลึกจำนวน 4 แบบจะจัดจำหน่ายราคาดวงละ 35 บาท ในรูปแบบ Booklet พร้อมจำหน่ายในงาน POSTiverse : ส่งความสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย. – 3 ธ.ค. ปีนี้

 
ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า กระแสความนิยมศิลปินและนักออกแบบไทยได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง โดยมีภาพสะท้อนจากการก้าวสู่เวทีระดับโลกจากการได้รับรางวัลต่าง ๆ มูลค่าของผลงานศิลปิน การพัฒนาโปรดักส์ร่วมกับแบรนด์สินค้าภายใต้คอลเลคชันพิเศษ รวมถึงการตีตลาดผู้บริโภคในต่างประเทศ ฯลฯ ซิ่งสิ่งเหล่านี้สมควรได้รับ การต่อยอดให้เกิดมูลค่าตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสนับสนุนผลงานให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยไปรษณีย์ไทยได้เห็นถึงการผลักดันงานออกแบบและแสตมป์ไทยให้เป็นที่รู้จักในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ ล่าสุดจึงได้จับมือกับ 4 ศิลปินชื่อดังซึ่งประกอบด้วย

 
ยูน ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินภาพวาดอิลลัสเตรทชาวไทยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์การวาดลายเส้น และมีผลงานกับแบรนด์ระดับโลก เช่น Gucci Uniqlo ธีรวัฒน์ ฑียรฆประสิทธิ์ นักวาดภาพประกอบที่เคยร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นมาอย่างหลากหลาย เช่น Hermes ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง หรือปอม ชาญ นักวาดภาพประกอบสาวชาวไทย ที่มีความโดดเด่นด้านงานวาดมือและกราฟฟิก และเคยร่วมงานกับแบรนด์ระดับโลกมาแล้ว เช่น Nike The Telegraph รวมทั้ง Oscars และเหนือ-จักรกฤษณ์ อนันตกุล นักวาดภาพประกอบชาวไทย กับเอกลักษณ์การออกแบบภาพประกอบสีสันสดใส เคยร่วมงานกับแบรนด์ดัง เช่น Facebook Uniqlo ซึ่งศิลปินทั้ง 4 คน ได้มาร่วมกันออกแบบ “ตราไปรษณียากร” หรือ “แสตมป์” มรดกสำคัญของชาติและถือเป็น หนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่สะท้อนความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก กับผลงานตราไปรษณียากรที่ระลึกชุด 140 ปี กิจการไปรษณีย์ไทย (ชุด 2 ) โดยเป็นคอลเลคชันพิเศษที่ผสมผสานความทันสมัยและความคลาสสิก เข้าด้วยกัน พร้อมจำหน่ายในงาน POSTiverse : ส่งความสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 พ.ย. – 3 ธ.ค. ปีนี้

 
ดร.ดนันท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับแสตมป์ทั้ง 4 แบบ ได้ถูกดีไซน์ภายใต้คอนแซปต์ที่แตกต่างกัน แต่เชื่อมโยงกับไปรษณีย์ไทยในมุมมองของศิลปินแต่ละคน ให้มีความน่าสนใจมากขึ้นในมิติ ของความไฮเอนด์ตามแบบฉบับของกลุ่มสินค้า Luxury โดยผลงานจาก คุณยูน ปัณพัท เป็นภาพ อรุณเทพบุตร เพื่อสื่อถึงก้าวต่อไปในการพัฒนาที่สว่างไสวของไปรษณีย์ไทย ในวาระครบรอบ 140 ปี ในภาพอรุณเทพบุตร และเหล่าผีเสื้อ พร้อมที่จะทำหน้าที่เป็นผู้บริการรับและนำส่งสารพร้อมทั้งอำนวยความสะดวก ด้วยความเที่ยงตรงและแม่นยำในทุกๆวัน เหมือนดัง 140 ปี ที่ผ่านมา ส่วนชิ้นถัดมาจาก คุณธีรวัฒน์ เป็นภาพกึ่งภาพพิมพ์ Typography เลขไทย ๑๔๐ ที่มีองค์ประกอบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับไปรษณีย์ไทย กลมกลืนกับความสวยงามของดีเทลสถาปัตยกรรมอาคารไปรษณีย์กลาง

 
ขณะที่ คุณธัชมาพรรณ ได้นำความหลากหลายของภาพบนแสตมป์ และงานอดิเรกจากการ เขียนจดหมายซึ่งเป็นตัวแทนของความคิดถึง ความห่วงใย ความหวังดี ความรักของผู้ส่ง และความดีใจ ที่ได้รอคอยจดหมายของผู้รับ ออกแบบแสตมป์ที่เป็นตัวแทนของความรู้สึกดีๆ ที่ได้รับในวัยเด็ก และชิ้นสุดท้าย คุณจักรกฤษณ์ ได้ถ่ายทอดบรรยากาศความทรงจำเกี่ยวกับการส่งและรับจดหมาย ซึ่งมีทั้งบรรยากาศความเป็นไทยที่มีคนหลากหลายอาชีพ แต่ละคนที่ส่งจดหมายมีเรื่องราวในช่วงเวลาต่าง ๆ ความสุขของบุรุษไปรษณีย์ที่ปั่นจักรยาน หรือมอเตอร์ไซค์ เป็นบรรยากาศที่อยากเสนอความสุขของคนไทย พร้อมด้วยภาพตึกที่มีรายละเอียดความเป็นไทยอยู่ในนั้น

สำหรับแสตมป์ที่ระลึกจำนวน 4 แบบจะจัดจำหน่ายราคาดวงละ 35 บาท ในรูปแบบ Booklet และมีกำหนดวันแรกจำหน่ายวันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน POSTiverse ส่งสุขไปทุกเวิร์ส 140 ปี ไปรษณีย์ไทย และงานแสดงตราไปรษณียากรโลก 2566

ติดตามข่าวสารไปรษณีย์ไทยเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ : www.thailandpost.co.th

เฟซบุ๊ก : บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

X : @Thailand_Post

ไลน์ออฟฟิเชียล : @Thailand Post

ติ๊กต็อก : @thailandpost

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 พ.ย. 2566 เวลา : 20:00:06
30-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 30, 2024, 2:50 am